ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จัดกิจกรรม “International Angel Challenge 2018 at Suan Phueng”ชู Sport Tourism กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในกลุ่มสตรีผู้รักสุขภาพ

บ่ายวันนี้ (9 พฤษภาคม 2561) ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 10 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  นายวีรัส ประเศรษโฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท.  ดร.ปิรันธ์ ชิณโชติ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดราชบุรี  นายกสมาคมธุรกิจ ท่องเที่ยวสวนผึ้ง นางสาวพรรณษร ปฐมาภินันท์ (AehGlory) นางฟ้านักปั่น Team Angel นางสาวอรุณณภา พาณิชจรูญ (หวานหวาน)  นักปั่นจักรยาน และดารานักแสดง และ นางสาวยศวดี หัสดีวิจิตร (โย) นักไตรกีฬา และ นางแบบ ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “International Angel Challenge 2018 at Suan Phueng” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในกลุ่มสตรีที่ใส่ใจต่อสุขภาพผ่านการออกกำลังกายด้วยจักรยาน กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว และสร้างปริมาณนักท่องเที่ยวคุณภาพเข้าสู่จังหวัดราชบุรี รวมถึงสร้างสรรค์กิจกรรมความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานราชการและผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวในภายในพื้นที่

 นายนพดล  กล่าวว่า “ปัจจุบันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย นับเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของชาติ ซึ่งส่งผลให้ภาคส่วนต่างๆ ร่วมกันสร้างพัฒนา และส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวใหม่ๆ เพื่อเพิ่มความหลากหลายในแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นส่วนที่ช่วยดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการท่องเที่ยวเชิงกีฬา” (Sport Tourism) นั้น จัดเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการท่องเที่ยวที่สามารถดำเนินการจัดการจากทรัพยากรทางการท่องเที่ยวที่มีอยู่ ให้สอดรับกับแนวโน้มความต้องการของนักท่องเที่ยวที่มีความสนใจการท่องเที่ยวด้านสุขภาพได้เป็นอย่างดี กอปรกับจังหวัดราชบุรี  อุดมไปด้วยทรัพยากรทางการท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งทรัพยากรทางการท่องเที่ยวด้านศิลปะ วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และนิเวศวิทยา โดยเฉพาะอย่างยิ่งอำเภอสวนผึ้ง ซึ่งเป็นอำเภอหนึ่งในจำนวนสิบอำเภอของราชบุรีที่มีชื่อเสียงในฐานะเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ ด้วยเหตุนี้ ททท. และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสวนผึ้ง ในนาม I Love สวนผึ้ง เล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่จึงได้ร่วมจัดการแข่งขันจักรยาน“International Angel Challenge at Suan Phueng” Be Angel Be Gorgeous เปลี่ยนตัวเองเป็นนางฟ้า ที่สวยและแกร่ง ณ เดอะ ซีนเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ในวันที่ 9–10 มิถุนายน 2561  ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแข่งขันปั่นจักรยานสำหรับผู้หญิงในงาน  International  Angel Challenge ปีที่ 3   โดยในครั้งนี้มีการแข่งขันจักรยานทางเรียบทั้งหมด 2 ประเภท และเพิ่มเติมรุ่น Lady Fun Ride แบบไม่เน้นการแข่งขันอีกหนึ่งประเภท ซึ่งใช้ระบบชิพในการจับเวลาที่มีมาตรฐานในการแข่งขัน เพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันทุกท่านได้ตรวจสอบเวลาของตนได้ โดยจะมีรุ่นและระยะ ได้แก่ 1. การแข่งขันจักรยานทางเรียบประเภทหญิง Lady Open โดยผู้ชนะจะได้รับถ้วยรางวัล จากรัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ค่าสมัคร 1,000 บาทโดยจะมีช่วงค่าสมัครพิเศษ Early Bird ในราคา 700 บาท  2. การแข่งขันจักรยานทางเรียบประเภทรุ่นอายุหญิง Lady Elite 35 ปีขึ้นไป ค่าสมัคร 1,000 บาท โดยจะมีช่วงค่าสมัครพิเศษ Early Bird ในราคา 700 บาท   และ 3. ประเภท Lady Fun Ride จักรยานทางเรียบ ระยะทาง 30 กม. (สามารถใช้จักรยานได้ทุกประเภท)  ค่าสมัคร 800 บาท โดยจะมีช่วงค่าสมัครพิเศษ Early Bird ในราคา 500 บาท ทั้งนี้ ทุกรุ่นจำกัดผู้เข้าร่วมงานเฉพาะผู้หญิงเท่านั้นรวม 700 ท่าน

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย อาทิ กิจกรรม CSR เพื่อสังคมท้องถิ่น กิจกรรมงานเลี้ยงสังสรรค์บรรยากาศฟาร์มและดนตรีสดในสไตล์ของสวนผึ้ง กิจกรรม DIY ฯลฯ  ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสวนผึ้ง 092-371-7799 และ 081-642-5479 Facebook: International Angel Challenge

แสดงผล 1365 ครั้ง