ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

นิตยสาร Destination Asian ประกาศกรุงเทพฯ สุดยอดเมืองน่าท่องเที่ยวอันดับ 1 ของเอเชีย ประจำปี 2017 ส่วนสมุย ภูเก็ต ติดท็อปเท็นหมู่เกาะน่าเที่ยวในเอเชีย

นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ นายขจรเดช อภิชาตตรากุล  ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสิงคโปร์ เป็นผู้แทนเข้ารับมอบรางวัลภายในงาน “The Best of Asia-Pacific Travel : DestinationAsian Announces Winners of 2017 Readers’Choice Awards Poll” ซึ่งจัดโดยนิตยสาร Destination Asian ณ กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย

 

นิตยสาร Destination Asian ซึ่งเป็นนิตยสารบริการข่าวสารและข้อมูลท่องเที่ยวชั้นนำของทวีปเอเชีย ได้ประกาศผลสำรวจดัชนีชี้วัดสถานที่ท่องเที่ยว สายการบิน โรงแรม  สปา และรีสอร์ทน่าท่องเที่ยวยอดนิยมจากทวีปเอเชีย ประจำปี 2560  โดยให้สมาชิกของนิตยสารดังกล่าวร่วมโหวตเพื่อจัดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวและสิ่งอำนวยความสะดวกในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ตนประทับใจจากสมาชิก โดยเริ่มสำรวจผลโหวตตั้งแต่เดือนสิงหาคม-ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา   ผลจากการจัดอันดับปรากฏว่าในประเภท Best city นั้น กรุงเทพมหานครติดอันดับ 1 ของเมืองที่น่าเดินทางท่องเที่ยวมากที่สุดในทวีปเอเชีย ตามมาด้วยสิงคโปร์และฮ่องกง ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวประเภทหมู่เกาะ ปรากฏว่า เกาะภูเก็ต ติดอันดับ 2 เป็นรองจากเกาะบาหลี  และ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ยังติดอันดับ 4

 

สำหรับการจัดอันดับสุดยอดที่พักประเภท Boutique Hotel ในทวีปเอเชีย โรงแรม The Siam จากกรุงเทพมหานคร ได้รับการโหวตให้ติดอันดับ 2 อีกด้วย ทั้งนี้  ผลโหวตจากสมาชิกนิตยสารดังกล่าว จะตีพิมพ์ในนิตยสาร Destination Asian ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ และมีนาคม 2560  ซึ่งจะมีส่วนช่วยเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยไปสู่กลุ่มผู้อ่านชาวเอเชียและผู้อ่านจากทั่วโลก ขณะเดียวกัน ททท. สำนักงานสิงคโปร์ ได้มีการกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวจากทั้งสิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ อย่างต่อเนื่อง อาทิ การเข้าร่วมงาน Trade Show และ Road Show การเชิญผู้แทนบริษัทนำเที่ยวและสื่อมวลชนในพื้นที่รับผิดชอบเข้ามาร่วมสำรวจความพร้อมของแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย เพื่อสร้างการรับรู้ถึงความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยว สินค้าบริการท่องเที่ยวที่เป็นจุดขายหลักของไทย

แสดงผล 1484 ครั้ง