ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดยิ่งใหญ่ “สัสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง” แนวคิด ลอยกระทงเก๋ไก๋ เสน่ห์ไทยพระนคร

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดพิธีเฉลิมฉลองเทศกาลสีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทงปี 2558 โดยมี คุณวิษณุ เจริญศิลป์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธี ซึ่งงานจัดขึ้นในวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2558 ณ สวนนาคราภิรมย์ ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ภายในงานชมโชว์การแสดงดอกไม้ไฟชมขบวนเรือประดับไฟฟ้า การแสดงวงดนตรีร่วมสมัย (ขุนอิน) พร้อมนางเอกสาว หยาดทิพย์ ราชปาล มาร่วมสร้างสีสันในงาน

งาน “สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง” จัดขึ้นโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยมีนโยบายการจัดกิจกรรมเพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ความเป็นไทยกับประเพณีลอยกระทงอันเป็นเทศกาลที่สำคัญของคนไทยมาอย่างยาวนานให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักและเรียนรู้ในแบบฉบับวิถีไทย โดยกิจกรรมนี้จะสนับสนุนประเพณีที่จะย้อนไปในยุคสมัยรัตนโกสินทร์ตอนกลาง ภายใต้แนวคิด ลอยกระทงเก๋ไก๋ เสน่ห์ไทยพระนคร

ภายในงาน “สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง” จะได้พบกับกิจกรรมที่จะทำให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสบรรยากาศ ย้อนรำลึกในช่วงสมัยรัตนโกสินทร์ตอนกลาง กับจารีตประเพณีที่งดงามกับเรือนต้นแบบที่ทำให้ได้เห็นถึงที่มาของประเพณีลอยกระทงของไทยตั้งแต่สมัยโบราณกาล พร้อมยังได้ร่วมกันสักการะขอขมาบูชาต่อพระแม่คงคา ผู้ปกปักษ์รักษาแหล่งน้ำที่คอยหล่อเลี้ยงชีวิตคนไทย นอกจากนี้ยังได้สัมผัสเทศกาลอันรื่นรมย์ และร่วมกันอนุรักษ์ประเพณีลอยกระทงให้คงอยู่ โดยมีกิจกรรมภายในงานต่างๆ มากมาย อาทิ การลอยกระทงในกระบะวารีขมา บูชานที, ขบวนลอยกระทงวิถีไทย, ขบวนเรือประดับไฟฟ้า, ชมการสาธิตประดิษฐ์จีบมาลัย และสำหรับเครื่องว่างชาววัง, ประดิษฐ์กระทง DIY ด้วยตัวเอง , การแสดงประจำวัน และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

มาร่วมย้อนรำลึกให้เก๋ไก๋แบบชาววัง กับประเพณีลอยกระทงอันเป็นเอกลักษณ์ตามแบบวิถีไทย ตั้งแต่วันที่ 23-25 พฤศจิกายน 2558 ณ สวนนาคาราภิรมย์ กรุงเทพมหานคร เวลา 17.00 เป็นต้นไป งานนี้ชมฟรี ตลอดงาน

แสดงผล 1359 ครั้ง