ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ปักหมุดเกาะสมุย เตรียมจัดงานระดับโลก “สมุย อินเตอร์ เนชั่นแนล บอดี้เพ้นท์ติ้ง คอมเพททิชั่น”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จับมือ เทศบาลเมืองเกาะสมุย เตรียมจัดมหกรรมยิ่งใหญ่เพื่อคนรักศิลปะบอดี้เพ้นท์ ในงาน “ สมุย อินเตอร์ เนชั่นแนล บอดี้เพ้นท์ติ้ง คอมเพททิชั่น ”             (Samui International Bodypainting Competition) ระหว่างวันที่  26 - 27 มีนาคม 2554  ณ  เกาะสมุย   จังหวัดสุราษฎร์ธานี  งานนี้ททท.เตรียมจัดให้ยิ่งใหญ่เทียบเท่าการจัดประกวดบอดี้เพ้นท์ระดับโลก อาทิ Internation Bodypainting Festival ประเทศเยอรมัน , World Bodypainting Festivalออสเตรีย และCanadian Bodypainting Festival แคนาดา

โดย  นายวิวัฒน์ชัย บุญยภักดิ์    ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ได้กล่าวถึงเป้าหมายของการจัดงานนี้ว่า  “ ที่ผ่านมางานประกวด Bodypainting Festival นั้นมีการจัดขึ้นตามเมืองใหญ่ๆ ทั่วทุกมุมโลก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นประเทศทางฝั่งยุโรป ทั้งที่ศิลปะการเพ้นท์น่าจะไปกันได้ดีกับโซนเอเชีย   ทางททท.เลยอยากจะผลักดันให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางของงานศิลปะบอดี้เพ้นท์ในภูมิภาคเอเชีย  โดยร่วมมือกับเทศบาลเมืองเกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี จัดงาน สมุย อินเตอร์ เนชั่นแนล บอดี้เพ้นท์ติ้ง คอมเพททิชั่น งานยิ่งใหญ่ระดับโลกครั้งแรกของประเทศไทย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ  ให้เข้ามาท่องเที่ยวในดินแดนแห่งศิลปะทางเอเชียที่เมืองไทยบ้าง  ซึ่งทางเราก็วางเป้าหมายในการจัดงานครั้งนี้ว่า  ถ้านึกถึงงานบอดี้เพ้นท์ในเอเชีย ก็ต้องนึกถึงเกาะสมุย ในประเทศไทยเท่านั้น” 

ซึ่งงานในครั้งนี้จะเป็นมหกรรมทางศิลปะที่จะรวบรวมบรรดาศิลปินและนางแบบบอดี้เพ้นท์ฝีมือเยี่ยมจากทั่วทุกมุมโลกกว่า 9 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรีย, อังกฤษ, อเมริกา เยอรมัน, สวิตเซอร์แลนด์, สเปน ,โรมาเนีย, เกาหลีใต้ และไทย ที่จะมาแข่งขันกันสร้างผลงานสุดตระการตา บนชายหาดของเกาะสมุย ภายใต้แนวคิด รักษ์พฤกษามหาสมุทร นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ประชาชนที่เข้าชมงานได้เป็นศิลปินและนางแบบฝึกหัดในการร่วมสนุกกับ การเพ้นท์เล็บ การเพ้นท์เฮนน่า การเพ้นท์ตุ๊กตาของเด็กๆ และ การเพ้นท์วัสดุรีไซเคิล
นายรามเนตร  ใจกว้าง  นายกเทศมนตรีเมืองเกาะสมุย  ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า
“ เกาะสมุย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งทางฝั่งทะเลอ่าวไทย อีกทั้งเกาะสมุยก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ชาวต่างชาติรู้จักเป็นอย่างดี  ด้วยธรรมชาติของชายหาด และ

เสน่ห์ของบรรยากาศความเป็นเกาะ ทำให้สมุยเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการจัดงานศิลปะแนวนี้  นอกจากนั้นเรายังมีความพร้อมสำหรับนักท่องเที่ยวในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกในการเดินทาง ความปลอดภัย ที่พัก  กิจกรรมสปาระดับโลก  แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่ถูกพูดถึงไปทั่วโลก”

มหกรรมศิลปะบอดี้เพ้นท์ระดับโลกครั้งแรกของเมืองไทย กำลังจะเกิดขึ้นบนเกาะเล็กๆ ที่สวยงามที่สุดของเมืองไทย ในงาน “ สมุย อินเตอร์ เนชั่นแนล บอดี้เพ้นท์ติ้ง คอมเพททิชั่น ” (Samui International Bodypainting Competition) ซึ่งจะจัดขึ้นบริเวณลานพลาซ่าหน้าโรงแรม The Buddy Oriental Samui Beach Resort บนชายหาดละไม เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 26-27 มีนาคม 2554 (เสาร์-อาทิตย์) เวลา 17.00-23.00 น. (เปิดให้เข้าชมฟรี!!)

ขอบพระคุณที่กรุณาเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์
ผู้แทนดำเนินการประชาสัมพันธ์งานสมุย อินเตอร์ เนชั่นแนล บอดี้เพ้นท์ติ้ง คอมเพททิชั่น
สราญภัทร  หอมสุวรรณ  (ปิค)       081-620-2326
ประภัสรา   ดิษพงษา       (เม็ดนุ่น)  081-929-2529

แสดงผล 1236 ครั้ง