ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

สุดสัปดาห์นี้ ททท. ชวนฟังดนตรีแจ๊สในความทรงจำ จัด 2 พื้นที่ 2 บรรยากาศ “Jazz in Memory @Bangsaen” และ “Jazz in the World Heritage @พระนครศรีอยุธยา”

สุดสัปดาห์นี้ (26 – 27 พฤศจิกายน 2559) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอเชิญชวนทุกท่าน เดินทางสัมผัสอากาศหนาวเปิดฤดูท่องเที่ยวพร้อมร่วมซาบซึ้งไปกับการบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ใน 2 บรรยากาศ กับงาน “Jazz in Memory @Bangsaen” และงาน “Jazz in the World Heritage @พระนครศรีอยุธยา” เพลิดเพลินไปกับการแสดงของนักร้องนักดนตรีที่มีชื่อเสียง ชมนิทรรศการโครงการในพระราชดำริ และร่วมกิจกรรมมากมาย โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 งาน “Jazz in Memory @Bangsaen”

มีกำหนดจัดงานในวันที่ 26 – 27 พฤศจิกายน 2559 เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ ลานแหลมแท่น ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ภายในงานมีการแสดงดนตรีแจ๊สและป๊อบแจ๊ส จากศิลปินนักร้อง นักดนตรี ที่มีชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศ โดยมีกำหนดการแสดง ดังนี้

วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2559  เบิกโรงด้วยเพลงพระราชนิพนธ์ “ลมหนาว” พบกับการแสดงของ    หนึ่ง จักรวาร เสาธงยุติธรรม  ป๊อด ธนชัย อุชชิน  บี พีระพัฒน์ เถรว่อง  ตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจ  ปั่น ไพบูลย์ เกียรติเขียวแก้ว  เจนนิเฟอร์ คิ้ม และเกล ดีล่า

วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2559 ชมการแสดงดนตรีแจ๊สและรับฟังเรื่องราวที่น่าประทับใจเกี่ยวกับการทรงดนตรีของในหลวงรัชกาลที่ 9 โดย ผศ.ดร.ภาธร ศรีกรานนท์ นักดนตรีและนักวิชาการทางดนตรีที่ได้ชื่อว่าเป็นลูกศิษย์ทางดนตรีของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผู้เคยถวายงานด้านดนตรี และอดีต      นักดนตรีของวง อ.ส.วันศุกร์ ร่วมด้วยวงดนตรีแจ๊สจากประเทศเนเธอร์แลนด์ และคุณรัดเกล้า อามระดิษ

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีนิทรรศการนำเสนอ 70 เส้นทางท่องเที่ยวตามรอยพระบาท นิทรรศการโครงการในพระราชดำริ และการแสดงภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล-อดุลยเดช จากศิลปินที่มีชื่อเสียง กิจกรรมถ่ายภาพที่ระลึก การออกร้านพระกระยาหารทรงโปรด อาทิ บะหมี่หน้าเป็ด ไข่พระอาทิตย์ การออกร้านอาหารที่ขึ้นชื่อในพื้นที่  Food Truck และร่วมลุ้นของรางวัลสุดพิเศษอีกมากมาย

งาน “Jazz in the World Heritage @พระนครศรีอยุธยา”

กำหนดจัดงานในวันที่ 26 – 27 พฤศจิกายน 2559 เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ ลานสนามหญ้าหน้า      วัดพระราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายใต้รูปแบบการแสดงดนตรีป๊อบแจ๊สผสานกับวงออร์เคสตร้า ท่ามกลางบรรยากาศเมืองมรดกโลก โดยมีกำหนดการแสดงดังนี้

วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2559  เบิกโรงด้วยเพลงพระราชนิพนธ์ “ลมหนาว” ขับร้องโดย ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย หลังจากนั้นพบกับการแสดงของ วง The Waltz  เปาวลี พรพิมล บุรินทร์ Groove Rider และหนูนา หนึ่งธิดา โสภณ

วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2559 ชมการแสดงจากอาจารย์บรูซ แกสตัน และวงฟองน้ำ ต่อด้วยการบรรเลงดนตรีจากวง Siam Heritage Symphony Orchestra และการแสดงของศิลปิน สุนารี ราชสีมา 
4 โพดำ (แก้ม กัน โดม ตั้ม เดอะสตาร์) และเจนนิเฟอร์ คิ้ม

พร้อมรอบบริเวณงานยังนำเสนอร้านอาหารถิ่น นิทรรศการอันเกี่ยวกับโครงการตามพระราชดำริ โครงการตามพระราชเสาวนีย์ โครงการหลวง โครงการทดลองทางการเกษตร และพื้นที่ทรงงาน ซึ่งปรากฏในหนังสือ “70 เส้นทางตามรอยพระบาท” ของ ททท. อีกด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

แสดงผล 1279 ครั้ง