ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

สมาพันธ์ท่องเที่ยวชั้นนำจากสเปน บินลัดฟ้าจัดประชุมประจำปีและอัพเดทสินค้าท่องเที่ยว ณ จ.เชียงใหม่ หวังต่อยอดแพ็คเกจพร้อมขายมาไทยต่อเนื่อง

นางภัทรพร  สิทธิวนิช  ผู้อำนวยการภูมิภาคยุโรป  แอฟริกา และตะวันออกกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เป็นที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่สมาพันธ์ Confederación Española de Agencias de Viajes (CEAV) หรือ Spanish Confederation of Travel Agencies เลือกจังหวัดเชียงใหม่ เป็นสถานที่จัดประชุมประจำปี 2559 ณ โรงแรม Le Meridien ในวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2559  โดยการจัดงานครั้งนี้จะช่วยสร้างการรับรู้ให้กลุ่มพันธมิตรซึ่งเป็นคู่ค้าของประเทศไทยเข้าใจในศักยภาพของสินค้าท่องเที่ยวไทยมากขึ้น และส่งผลต่อการกระตุ้นการขายการเดินทางท่องเที่ยวจากประเทศสเปน  เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวจากประเทศไทยรู้จักพันธมิตรด้านท่องเที่ยวจากต่างประเทศ และก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนภายในจังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียง

นางภัทรพร  สิทธิวนิช  กล่าวว่า “ททท. ในฐานะหน่วยงานด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมประจำปีของ สมาพันธ์ Confederación Española de Agencias de Viajes (CEAV) หรือ Spanish Confederation of Travel Agencies  โดยมุ่งหวังในการรับรู้เกี่ยวกับศักยภาพของประเทศไทยในการจัดประชุมนานาชาติและเสนอขายแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของประเทศไทย เป็นการเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับประเทศไทยให้กับบริษัทนำเที่ยวเพื่อเป็นข้อมูลในการเสนอขายรายการนำเที่ยวแก่นักท่องเที่ยว รวมทั้งเป็นการสร้างโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการในประเทศไทยในรูปแบบ Table Top Sale เพื่อพบปะและติดต่อประสานงานทางธุรกิจกับบริษัทนำเที่ยวจากประเทศสเปน   ทั้งนี้  สมาพันธ์ Confederación Española de Agencias de Viajes (CEAV) หรือ Spanish Confederation of Travel Agencies  ก่อตั้งเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2548 ประกอบด้วยสมาชิกซึ่งเป็นกลุ่มสมาคมด้านการจัดการท่องเที่ยวจำนวน 16 สมาคม ซึ่งมีสมาชิกเป็น Travel Agency Destination Management Company และ Business Organisation ที่รับจัดการประชุมสัมมนากว่า 1,000 บริษัททั่วประเทศสเปน”

นอกจากนี้  เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ให้ผู้เข้าร่วมงานรู้จักมากขึ้น  ททท. ยังได้จัดรายการนำเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจให้คณะดังกล่าวได้ร่วมสำรวจ อาทิ เส้นทาง Beauty of Royal Nature (สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ และม่อนแจ่ม)  Communal Alternatively Thai Wellness (ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โรงแรมระรินจินดา และโอเอซิสสปา)   Beauty of Thai way of living (วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร และดอยแม่กำปอง)  และ Nature & Village (ดอยอินทนนท์ และบ้านถวาย)

 ทั้งนี้  นักท่องเที่ยวจากสเปนถือเป็นนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ สามารถสร้างรายได้เข้าประเทศไทยได้จำนวนมาก รัฐบาลไทยจึงให้ความสำคัญในการส่งเสริมตลาดนักท่องเที่ยวชาวสเปนอย่างต่อเนื่อง โดย ททท. ได้นำผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวจากประเทศไทย เข้าร่วมงานส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่อันดับต้นๆของสเปน ได้แก่ งาน Feria Internacional de Tourismo หรือ FITUR ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี  ณ กรุงมาดริด      ในปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวสเปนเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยประมาณ 150,000 คน  แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวสเปน คือ พระนครศรีอยุธยา สุโขทัย เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน สมุย ภูเก็ต กระบี่ และเกาะช้าง 

สมาพันธ์ท่องเที่ยวชั้นนำจากสเปน บินลัดฟ้าจัดประชุมประจำปีและอัพเดทสินค้าท่องเที่ยว ณ จ.เชียงใหม่      หวังต่อยอดแพ็คเกจพร้อมขายมาไทยต่อเนื่อง 

แสดงผล 1219 ครั้ง