ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

งานวันเปิดโลกใต้ทะเลเกาะเต่า ครั้งที่ 13 ประจำปี 2559 KOH TAO FESTIVAL 2016

เทศบาลตำบลเกาะเต่า ร่วมกับชมรมรักษ์เกาะเต่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  พร้อมภาครัฐ เอกชน ประชาชนชาวเกาะเต่า ร่วมกันจัดงานวันเปิดโลกใต้ทะเล     เกาะเต่า (Koh Tao Festival 2016) เชิญชวนทั้งคนไทยและต่างชาติ ร่วมสัมผัสวิถีเกาะเต่า ความสวยงาม ของปะการังใต้ท้องทะเล และร่วมสร้างพลังรักษ์เกาะเต่า จับมือโอบกอดเกาะเต่าบันทึกสถิติโลก Guinness World Records วันที่ 18 – 19 มิถุนายน 2559  ณ บริเวณหาดทรายรี  ตำบลเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ทุกภาคส่วน และภาคีเครือค่ายต่าง ๆ ได้บูรณาการจัดงานวันเปิดโลกใต้ทะเลเกาะเต่า  โดยความร่วมมือของชุมชนเกาะเต่า ในการแสดงออกถึงการมีส่วนร่วมในการปกป้องทรัพยากรธรรมชาติ ของเกาะเต่า รวมทั้งเน้นให้นักท่องเที่ยว ได้ตระหนักถึงความรักและหวงแหนทรัพยากรของชาวเกาะเต่า เพื่อรักษาเกาะเต่าให้เป็นสวรรค์กลางทะเล อ่าวไทย  และด้วยเสน่ห์ของโลกใต้ท้องทะเล ที่มีแนวปะการังอันสวยงามและอุดมสมบูรณ์  จนได้รับการโหวตเลือกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวดำน้ำที่ติดอันดับ 1 ของทวีปเอเชีย  อีกทั้งยังติดอันดับ  1     ใน 10  สุดยอดแหล่งดำน้ำของโลกประจำปี 2557 และล่าสุดปี  2558 เกาะเต่ายังได้รับการโหวตจากเว๊บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวเลือกไปเยี่ยมชม เป็นอันดับที่  1 ของภูมิภาคเอเชีย และอันดับ  5  ของโลก ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเกาะเต่า จำนวนกว่า  500,000 คน  สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวปีละสามพันกว่าล้านบาท 

ในงานเปิดโลกใต้ทะเลเกาะเต่าครั้งนี้ มีกิจกรรมมากมายที่อยากเชิญชวนทุกท่านเข้าไปมีส่วนร่วม  เช่น การรวมพลังจับมือโอบกอดเกาะเต่า แสดงสัญลักษณ์ ให้บุคคลภายนอกรวมถึงนักท่องเที่ยวทั่วไปที่จะไปท่องเที่ยวเกาะเต่าให้ตระหนักใส่ใจเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทั้งบนบกใต้ทะเลตามวิถีชาวเกาะ โดยตั้งเป้าทำลายสถิติโลกบันทึก  Guinness  World  Records โอบกอดเกาะเต่าและท้องทะเล มาร่วมกันสร้างภูมิคุ้มกันให้เกาะเต่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพ กิจกรรมอาสาสมัคร การปล่อยเต่า  เก็บขยะใต้ท้องทะเล กิจกรรมอนุบาลหอยมือเสือ กิจกรรมฟรีทั้งเกาะ One Free Day  เกาะเต่าใจดี ฟรี 1 วัน ชาวบ้าน ผู้ประกอบการแทบทุกครัวเรือนพร้อมจัดเตรียม อาหาร เครื่องดื่ม ฟรี ตั้งหน้าบ้าน ร้านค้าของตนเอง  กิจกรรมชวนกันปั่นเกาะ One More Bike One Less Car กิจกรรมประกวด Mr.& Miss Save Koh Tao  การประกวดประติมากรรมจากสิ่งของเหลือใช้ (Trash  Sculture  Competition) การแสดงนิทรรศการภาพถ่ายเหนือน่านฟ้า และภาพถ่ายใต้น้ำจังหวัดสุราษฎร์ธานี

จึงขอเรียนเชิญชวนทุกท่านเที่ยวเกาะเต่า ร่วมสร้างพลังรักษ์เกาะเต่ากับพวกเรา...บันทึกสถิติโลกร่วมกันในงานวันเปิดโลกทะเลเกาะเต่า หรือ  KOH  TAO  FESTIVAL  2016 ในวันที่  18 - 19  มิถุนายน  2559     ณ บริเวณหาดทรายรี ตำบลเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี   

 

ติดต่อสอบถาม  เทศบาลตำบลเกาะเต่า

โทรศัพท์ 077 607981-2, 080 6999834, 080 6596592, 084 1450465 (ภาษาอังกฤษ) 

แสดงผล 1221 ครั้ง