ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จัดงานเลี้ยงฉลองการกระชับมิตรด้วยความประทับใจกับคาราวานรถยนต์สานสัมพันธ์ วัฒนธรรมและ การท่องเที่ยว ไทย – จีน

วันนี้ (28 กันยายน 2559) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จและขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้คาราวานสานสัมพันธ์ วัฒนธรรมและการท่องเที่ยว ไทย – จีน 2559 บรรลุตามวัตถุประสงค์ไปด้วยดี พร้อมลงนามความร่วมมือด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่าง ททท. กับนครออร์โดส เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน สาธารณรัฐประชาชนจีน ณ ศูนย์วัฒนธรรมสาธารณรัฐประชาชนจีน ถนนเทียมร่วมมิตร

โครงการคาราวานรถยนต์สานสัมพันธ์วัฒนธรรมกับการท่องเที่ยวไทย-จีน ปี 2559 เป็นโครงการ   ที่ดำเนินการร่วมกันระหว่าง ททท. กระทรวงวัฒนธรรมจีน โดยสมาคมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศแห่งประเทศจีน  สถานเอกอัคราชทูตจีนประจำประเทศไทย และสภาวัฒนธรรมไทย-จีน มีรถยนต์เข้าร่วมโครงการจำนวน 70 คันโดยได้เริ่มออกเดินทางจาก นครออร์โดส เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา ใช้เวลาเดินทางทั้งหมด 39 วัน โดยเดินทางผ่านเมืองต่าง ๆ ของสาธารณรัฐประชาชนจีน และสาธารณะประชาธิปไตยประชาชนลาว เข้าสู่ด่านชายแดนอำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ใช้เวลาเดินทางในประเทศไทย 20 วัน ซึ่งได้ท่องเที่ยวในกว่า 14 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง กำแพงเพชร นครสวรรค์ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ นครนายก ระยอง ชลบุรี และกรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้ร่วมกิจกรรมทุกคน จะได้สัมผัสกับวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่น ซึ่งเป็นโอกาสของ ททท. ในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในรูปแบบประสบการณ์ท้องถิ่น (Local Experience) อีกทั้งยังสามารถกระจายการเดินทางของนักท่องเที่ยวไปยังจังหวัดรอง

ในโอกาสนี้ ททท. โดยนางศรีสุดา  วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการด้านเอเชียตะวันออกและแปซิฟิกใต้  ได้ลงนามกรอบความร่วมมือทางยุทธศาสตร์กับรัฐบาลนครออร์โดส เขตปกครองตนเองมองโกเลีย สาธารณรัฐประชาชนจีน โดย Mr. Li Guojian รองนายกเทศมนตรีนครออร์โดส เพื่อดำเนินยุทธศาสตร์ทางการท่องเที่ยวภายใต้หลักการความเชื่อมั่น ความเป็นไปได้ในสถานการณ์จริง ความร่วมมือ และ ผลประโยชน์ของทั้งสองฝ่าย ซึ่งได้ข้อตกลงในการส่งเสริมระบบเศรษฐกิจ การพัฒนาทางสังคม และเพิ่มความเชื่อมั่นความเข้าใจและพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ในขณะเดียวกันทั้งสองฝ่ายจะจัดกิจกรรมต่อเนื่องเพื่อความร่วมมือและแลกเปลี่ยนด้านการท่องเที่ยว  พร้อมร่วมกันออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวคุณภาพ  พร้อมทั้งกระตุ้นให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกิดความกระตือรือร้นในการมีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและนำการส่งเสริมการท่องเที่ยวสู่การปฏิบัติ พร้อมทั้งประสานความร่วมมือด้านการประชาสัมพันธ์ระหว่างกัน โดยมีนายวิษณุ  เครืองาม  รองนายกรัฐมนตรี Mr. Wang  Chen ผู้ช่วยอธิบดีกรมวิเทศสัมพันธ์  กระทรวงวัฒนธรรมจีน Mr. Wu Zhiwu  อุปทูตสถานเอกอัครราชทูตจีน  นายพินิจ  จารุสมบัติ  ประธานสภาวัฒนธรรมไทย – จีนและส่งเสริมความสัมพันธ์นายวิษณุ เจริญศิลป์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. ร่วมเป็นสักขีพยาน  พร้อมกันนี้มีนายกมล บูรณพงษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ฝ่ายวิชาการ และพ.ต.ท. (พันตำรวจโท) วีระศักดิ์ วงศ์ป้อม รองผู้กำกับการฝ่ายพิธีการเข้าเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมในพิธี ทั้งนี้ ผู้บริหารนครออร์โดสได้จัดแสดงนิทรรศการภาพแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจภายในเมืองออร์โส อีกด้วย

ททท. คาดว่าจากการจัดโครงการและการลงนามดังกล่าว จะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มคุณภาพให้เดินทางมาประเทศไทย และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางมาประเทศไทยของตลาดนักท่องเที่ยวจีนอีกทั้งสร้างการรับรู้ถึงประเทศไทยถึงความพร้อมของการเดินทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จะเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

แสดงผล 1220 ครั้ง