ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท.ชวนพี่น้องชาว Expat และคนไทยร่วมงาน "Expat Fair Thailand 2016"

วันนี้ (1 ตุลาคม 2559) ณ ฟราแกรนท์ พาร์ค สุขุมวิท 36 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานพิธีเปิดงาน Expat Fair Thailand 2016 ร่วมด้วย  นายฉัททันต์ กุญชร  ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. นางสาวสุปราณี  ป้องปัด ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ททท. นางสาวนาตาลี เกลโบวา นางงามจักรวาล ประจำปี 2548 และนางสาวคริสตี้  กิ๊บสัน  นักร้องเพลงลูกทุ่ง  โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อเผยแพร่ความประทับใจและความรักของกลุ่มชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศไทย (Expat) ที่มีต่อประเทศไทย กระตุ้นใช้จ่ายนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพสูง พร้อมเตรียมนำเสนอแนวทางการสื่อสารมุ่งเน้นประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ไทยเฉพาะถิ่นผ่านแคมเปญ “Discover Amazing Stories in Amazing Thailand”     ในวันที่ 1 - 2 ตุลาคม 2559 นี้ เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ ฟราแกรนท์ พาร์ค สุขุมวิท 36

นายยุทธศักดิ์ สุภสร เปิดเผยว่า การจัดงาน “EXPAT FAIR THAILAND 2016” ครั้งนี้ ได้จัดขึ้นมาเพื่อแสดงถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างคนไทยและชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทย (Expat) ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมนานาชาติระหว่างกัน ผ่านการนำเสนอเอกลักษณ์ไทยเฉพาะถิ่น (The Unique Thai Local Experience) ภายใต้แนวทางการสื่อสาร “Discover Amazing Stories in Amazing Thailand” ที่ ททท. ได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์อยู่

โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยแสง สี เสียงครบครันภายใต้แนวคิด “FOOD FUN FAIR,  I LOVE THAILAND” ชมวัฒนธรรมที่หลากหลาย ชิมอาหารต้นตำรับของไทยและเทศ  อิ่มอร่อยกับ Food Truck นานาชนิด พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมมากมาย อาทิ การแข่งกินขนมไทย การแข่งขันการทำอาหาร การแข่งขันการละเล่นไทย พบกับคุณนาตาลี เกลโบวา นางงามจักรวาลผู้มีหัวใจเป็นไทย มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ที่ดีและความสุขที่ได้อยู่ในประเทศไทย ชมคอนเสิร์ตจากนักร้องลูกทุ่ง โจนัส และคริสตี้ ศิลปินต่างชาติที่หลงรักความเป็นไทย พร้อมชมการแสดงทางวัฒนธรรมมากมาย เช่น การแสดงตีกลองของญี่ปุ่น การเต้นระบำของอินเดีย การแสดงหนังตะลุง การแสดงตัวตลก     การเต้น Bangkok Swing Performance และ การเต้น HISPOP พร้อมเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมไทยและ Local Experience ในโซน 12 เมืองต้องห้าม...พลาด Plus หรือ 12 Hidden Gems Plus ได้แก่ การระบายสีชามตราไก่จากจังหวัดลำปาง  การปลูกข้าวในกระถางจากจังหวัดสุพรรณบุรี การทำผ้ามัดย้อมจากคีรีวง จังหวัดนครศรีธรรมราช การระบายสีหน้ากากผีตาโขน อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย และการปรุงข้าวคลุกพริกเกลือ จากจังหวัดจันทบุรี  

ทั้งนี้ จากข้อมูลของสำนักบริหารแรงงานต่างด้าว (เดือนกรกฎาคม 2559) แสดงให้เห็นว่าจำนวนกลุ่ม Expat มีมากกว่า 110,000 คน โดยมีชาวญี่ปุ่นมากที่สุดเป็นอันดับ 1  และกลุ่ม Expat กว่าร้อยละ 70 ทำงานในตำแหน่งผู้จัดการขึ้นไป รวมถึงตำแหน่งงานที่ต้องอาศัยทักษะความชำนาญ (Professional) เช่น งานวิชาชีพ วิศวกร ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีเงินเดือนสูง และมีกำลังซื้อสูง อีกทั้งยังได้รับสวัสดิการจากนายจ้าง ด้านสาธารณสุข การศึกษา และด้านต่างๆ ทั้งสำหรับตนเองและสมาชิกในครอบครัวอีกด้วย นับว่าเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพต่อธุรกิจบริการในประเทศไทยอย่างยิ่ง ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่สอดคล้องยุทธศาสตร์แผนการตลาดการท่องเที่ยวปี 2560 โดย ททท. มุ่งเน้นทำตลาดและกระตุ้นนักท่องเที่ยวกลุ่มที่มีศักยภาพสูงทั้งในและต่างประเทศ โดยการเจาะกลุ่มตลาดใหม่ อาทิ กลุ่มมุสลิม กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ พร้อมทั้งเจาะตลาดใหม่ในเชิงพื้นที่ที่มีศักยภาพในการจ่ายสูง อาทิ กลุ่มประเทศ BRIC อาร์เจนติน่า ยุโรปตะวันออก นำเสนอสินค้า luxury และ creative tourism เป็นจุดดึงดูดให้เกิดการใช้จ่าย โดยในปี 2016 นี้ ททท. จะยังคงใช้แคมเปญ  Amazing Thailand ภายใต้แนวทางการสื่อสาร “Discover Amazing Stories in Amazing Thailand” และนำเสนอสินค้าท่องเที่ยวที่มุ่งเน้นประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ไทยเฉพาะถิ่น (The Unique Thai Local Experiences) เพื่อนำประสบการณ์จากการท่องเที่ยวอันเป็น อัตลักษณ์เฉพาะของไทยไปสู่สายตา คนทั่วโลก

แสดงผล 1259 ครั้ง