ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท.สำนักงานไทเป ร่วมงานส่งเสริมการขาย Travel Fair 2022 ATTA : Taichung International Travel Exhibition ณ เมืองไถจง ไต้หวัน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานไทเป จัดกิจกรรม Kick Off Sale หลังไต้หวันเปิดประเทศด้วยการเข้าร่วมงานส่งเสริมการขาย Travel Fair  2022 ATTA : Taichung International Travel Exhibition ระหว่างวันที่ 21-24 ตุลาคม 2565  ณ Taichung International Exhibition Center เมืองไถจง ไต้หวัน โดย ททท. ผนึกกำลัง 3 ผู้ประกอบการนำเที่ยว เสนอขายแพ็กเกจท่องเที่ยวไทยราคาสุดพิเศษ ชี้จุดหมายปลายทางยอดนิยม ได้แก่ กรุงเทพฯ พัทยา เชียงใหม่  เกาะสมุย และหัวหิน โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม Revisit สร้างรายได้ 14.3 ล้านบาท 

นางดวงใจ  กาญธีรานนท์  ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานไทเป เปิดเผยว่า ททท. เดินหน้าเร่งฟื้นฟูตลาดระยะใกล้ ภายใต้กลยุทธ์ 2 Qs + 5 News (Quick Win, Quality, New Segment, New Area, New Partner, New Infrastructure, and New Way) อย่างต่อเนื่อง โดย ททท.สำนักงานไทเป จัดกิจกรรม Kick Off Sale หลังไต้หวันเปิดประเทศตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม 2565  ด้วยการเข้าร่วมงานส่งเสริมการขาย Travel Fair  2022 ATTA : Taichung International Travel Exhibition ระหว่างวันที่ 21-24 ตุลาคม 2565  ณ Taichung International Exhibition Center เมืองไถจง ซึ่งถือเป็นการเปิดตลาดขยายสู่พื้นที่ใหม่ (New Area) ภาคกลางของไต้หวัน  โดย ททท. ได้จัดแสดงบูธส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศไทย จำนวน 2 คูหา ในพื้นที่ 36 ตารางเมตร และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเมืองไถจงสนับสนุนพื้นที่เป็นอภินันทนาการ จำนวน 1 บูธ

ปีนี้มีหน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยว (National Tourism Organizations: NTOs) จาก 10 ประเทศ เข้าร่วมงาน จำนวน 196 บูธ  และมีจำนวนผู้เข้าร่วมงานตลอดระยะเวลาจัดงาน ทั้งสิ้น 140,073 คน ครั้งนี้ ททท.สำนักงานไทเป ร่วม Joint Promotion กับผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยว จำนวน 3 ราย  ได้แก่ บริษัท Lohas Travel, New Amazing Travel และ Northwest Travel จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายแพ็กเกจนำเที่ยวคุณภาพในราคาพิเศษ รวมถึงสายการบินไทยเวียตเจ็ทได้ให้การสนับสนุนบัตรโดยสารเครื่องบินสำหรับกิจกรรมจับรางวัลและมอบส่วนลดบัตรโดยสารฯราคาพิเศษ ซึ่ง ททท. ตั้งเป้ายอดขายแพ็กเกจท่องเที่ยวภายในงาน ไม่ต่ำกว่า 300 pax และสรุปยอดขาย 4 วัน รวมทั้งสิ้น 350 pax สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวได้ไม่ต่ำกว่า 11.9 ล้านดอลลาร์ไต้หวันใหม่ (TWD) หรือประมาณ 14.3 ล้านบาท ซึ่งนักท่องเที่ยวมีกำหนดเดินทางในช่วงปลายเดือนตุลาคม - กลางเดือนธันวาคม 2565 สำหรับจุดหมายปลายทางของแพ็กเกจท่องเที่ยวยอดนิยม 5 อันดับแรก ได้แก่ กรุงเทพฯ พัทยา เชียงใหม่  เกาะสมุย และหัวหิน โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม Revisit ได้แก่ Office Worker, Millennial และ Golfer  

ทั้งนี้ จากการเข้าร่วมงาน Travel Fair 2022 ATTA ครั้งนี้ พบว่า พฤติกรรมการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันภาคกลางเปลี่ยนแปลงไปจากช่วงก่อนโควิด-19 กล่าวคือ มีการตัดสินใจซื้อและจองแพ็กเกจท่องเที่ยวทันที ตั้งแต่วันแรกของการจัดงาน และต้องการค้นหาข้อมูลของแหล่งท่องเที่ยวก่อนเดินทาง จึงต้องการขอรับเอกสารข้อมูลประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว (Brochures) มากกว่า scan QR code 

นอกจากนี้ ผลการดำเนินงานเป็นที่น่าพึงพอใจ ผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงาน ขายแพ็กเกจท่องเที่ยวและสร้างรายได้ ได้ตามเป้าหมาย รวมทั้งมีลูกค้าติดต่อสอบถามและจองรายการนำเที่ยวมายังบริษัทนำเที่ยวเพิ่มขึ้นอีกหลายราย ถือเป็นสัญญาณที่ดีต่อการฟื้นตัวของตลาดนักท่องเที่ยวไต้หวัน และช่วยผลักดันสู่เป้าหมายรายได้ตลาดต่างประเทศ 10 ล้านคน-ครั้ง ภายในสิ้นปี 65
 

แสดงผล 642 ครั้ง