ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ททท. ร่วมกับสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส และการบินไทย จัดโครงการ“เยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา เยือนแผ่นดินแม่”

บ่ายวันนี้ (10 กรกฎาคม 2558) ณ สามพราน ริเวอร์ไซด์ จังหวัดนครปฐม  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เป็นเจ้าภาพให้การต้อนรับเยาวชนไทยจากสหรัฐอเมริกาที่เดินทางมาประเทศไทยตามโครงการ “เยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา เยือนแผ่นดินแม่” (Thai American Youth Heritage Program)  ซึ่งจัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง ททท.  สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิสและ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)      มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ  พร้อมทั้งร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา  ตลอดจนการเดินทางเพื่อทัศนศึกษาแหล่งท่องเที่ยวต่างๆของประเทศไทย  พร้อมทั้งบำเพ็ญประโยชน์บนแผ่นดินแม่ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด โดยได้รับเกียรติจากนายเจษฎา กตเวทิน กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา เป็นผู้นำคณะเยาวชนไทยเดินทางมาในครั้งนี้

เพื่อสร้างความรักความภูมิใจในความเป็นชาติและให้เยาวชนได้รับรู้ถึง “ปีท่องเที่ยววิถีไทย”  ททท. จึงได้เน้นกิจกรรมที่สื่อถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย โดยเลือกสามพราน ริเวอร์ไซด์  ที่ได้รางวัลยอดเยี่ยมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยจาก ททท. ในประเภทแหล่งนันทนาการเพื่อการเรียนรู้ภาคกลางเป็นสถานที่จัดกิจกรรมต้อนรับซึ่งน้องๆ เยาวชนจะได้ชมการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมที่น่าสนใจ รวมถึงการสาธิตการทำอาหารเกี่ยวกับครัวไทย  การทำนา  สีข้าว  ฝัดข้าว  ชมการแสดงนาฏศิลป์  การแสดงช้างไทย  การทอผ้า  วาดร่ม  การสานปลาตะเพียน  ร้อยมาลัย  การทำลูกประคบสมุนไพร  รวมถึงศิลปะการต่อสู้มวยไทย และรำวงปิดงาน 

โครงการ “เยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา เยือนแผ่นดินแม่” ครั้งที่ 10  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 18 กรกฎาคม 2558  มีเยาวชนไทยและผู้ปกครองจากรัฐต่างๆของสหรัฐอเมริกา ได้แก่ แคลิฟอร์เนีย  อริโซนา  จอร์เจีย  เทนเนสซี  ฟลอริดา  แมสซาชูเสดท์  เท็กซัส  นิวยอร์ก  วอชิงตัน  และเนวาดา ที่สนใจเข้าร่วมรวมจำนวน 150 คน ซึ่งในระหว่างการทัศนศึกษา คณะเยาวชนได้มีโอกาสเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆที่น่าสนใจ อาทิ  พิพิธภัณฑ์การออมทรัพย์  พิพิธภัณฑ์อากาศยานไทย  นิทรรศน์รัตนโกสินทร์  โครงการพระราชดำริช่างหัวมัน  และเมืองต้องห้ามพลาด (จังหวัดชุมพร - นครศรีธรรมราช) ฯลฯ และเมื่อคณะเดินทางกลับสหรัฐอเมริกาแล้ว จะสามารถนำสิ่งที่พบเห็นไปสื่อสารแบ่งปัน สร้างความเข้าใจอันดีกับชาวต่างประเทศได้ต่อไป

แสดงผล 1332 ครั้ง