ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ผู้ประกอบการและสื่อมวลชนกว่า 90% พึงพอใจกับเส้นทางนำเที่ยวในกิจกรรม Pre Tour ที่ ททท. จัดให้ ในระหว่างการจัดงาน TTM+ 2015

     นายศุกรีย์  สิทธิวนิช  รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า “จากการที่ ททท. ได้จัดงานส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยว Thailand Travel Mart Plus the Greater Mekong Subregion 2015 (TTM+)  เพื่อเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวของไทย และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากประเทศกลุ่มอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงได้นำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ให้แก่ผู้ซื้อ ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวจากต่างประเทศทั่วโลก  ระหว่างวันที่   3 - 5 มิถุนายน 2558 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี  จ.นนทบุรี นั้น”

     “ในปีนี้ ททท. ยังได้จัดกิจกรรม Pre Tour เพื่อให้ผู้ประกอบการที่เป็นผู้ซื้อ (Buyer) และสื่อมวลชนที่เข้าร่วมงาน TTM+ 2015 ได้สัมผัสประสบการณ์ในโอกาสเดินทางมาประเทศไทยก่อนที่จะเข้าร่วมงาน  ตามเส้นทางที่จัดเตรียมไว้  ประกอบด้วย

     - เส้นทางล่องแม่น้ำ  (Experience the slow life of old Bangkok)

     - เส้นทางถนนสายอาหาร (Experience street food tour)

     - เส้นทางปั่นจักรยาน (Bangkok Night Ride หรือ Biking Tour)

     - กิจกรรมมวยไทย  (Experience Muay Thai)

ทั้งนี้ ผลจากการตอบแบบสอบถามด้วยค่าคะแนนความพึงพอใจเต็ม 5  โดยให้คะแนนความพึงพอใจเฉลี่ย 4.64 โดยเส้นทางที่มีความพึงพอใจสูงสุด คือ

     1) เส้นทางปั่นจักรยาน ด้วยคะแนนเฉลี่ย 4.70 เป็นที่ชื่นชอบในแนวคิดใหม่ ทั้งยังเป็นวิถีที่น่าสนใจที่ทำให้ได้สัมผัสกรุงเทพในยามค่ำคืน สามารถนำไปใส่ในโปรแกรมทัวร์ได้ทันที เพิ่มความน่าสนใจได้มากยิ่งขึ้นสำหรับตลาดบางประเทศ   

       2) กิจกรรมมวยไทย  ได้คะแนนความพึงพอใจรองลงมา คะแนนเฉลี่ย 4.67  และเป็นที่น่าสนใจสำหรับการเสนอขายนักท่องเที่ยวกลุ่มใส่ใจสุขภาพ ( Keep Fit)  

        3) เส้นทางล่องแม่น้ำ  โดยรวมน่าสนใจ มีคะแนนเฉลี่ย 4.65   เป็นเส้นทางที่สามารถพบเห็นวิถีความเป็นไทยชัดเจนมากขึ้น 

     4) เส้นทางถนนสายอาหาร คะแนนความพึงพอใจเฉลี่ย 4.57    ซึ่งเห็นว่าน่าจะตรงความต้องการของตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี และสามารถบรรจุในโปรแกรมเสนอขายได้เช่นกัน” ​  นายศุกรีย์  กล่าวเพิ่มเติม

แสดงผล 1520 ครั้ง