ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ขอเชิญเข้าร่วมงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” ประจำปี 2557 งานเดียวที่ครบเครื่องเรื่องท่องเที่ยว 4 - 8 มิถุนายนนี้ ที่ชาเลนเจอร์ 1 – 3 อิมแพคเมืองทองธานี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประกาศความพร้อมจัดงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย”  ประจำปี 2557 อย่างยิ่งใหญ่  เต็มรูปแบบกับ “ครบเครื่องเรื่องท่องเที่ยว” ภายในงานได้จำลองหมู่บ้านท่องเที่ยว 5 ภูมิภาค  แนะนำแหล่งท่องเที่ยวเส้นทางในฝัน Dream Destination  นิทรรศการเกี่ยวกับการท่องเที่ยว  สัมมนาเชิงวิชาการ  เสนอขายสินค้าบริการท่องเที่ยวหลากหลายในราคาพิเศษ  สุดยอดร้านอาหารอร่อยจากทั่วไทย  สินค้าโอทอปขึ้นชื่อ กิจกรรมบันเทิง กิจกรรมการท่องเที่ยว  การแสดงทางวัฒนธรรม ศิลปิน ดารานักร้องชื่อดังมากมาย

ในวันนี้ (20 พฤษภาคม 2557)  ณ อาคาร ททท. สำนักงานใหญ่ ถนนเพชรบุรี นายอานุภาพ  ธีรรัฐ  รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. ประธานการแถลงข่าวจัดงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย”  ประจำปี 2557  เปิดเผยว่า “งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย เป็นมหกรรมการท่องเที่ยวครั้งใหญ่ที่สุดในรอบปีที่ ททท. ได้จัดต่อเนื่องมา ในปีนี้นับเป็นครั้งที่ 34 ในระหว่างวันที่ 4 – 8 มิถุนายน 2557 เวลา 10.00 – 21.00 น.  ณ  อาคาร ชาเลนเจอร์ 1 – 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี  โดยคงความยิ่งใหญ่เต็มรูปแบบกับ “ครบเครื่องเรื่องท่องเที่ยว” เรียกได้ว่าเป็นงานที่ยกเมืองไทยทั้งประเทศมาไว้ที่เมืองทองธานี บนพื้นที่กว่า 60,000 ตารางเมตร  ซึ่ง ททท. จัดให้ชมฟรีตลอดงาน  เพื่อให้ทุกท่านได้สัมผัสมนต์เสน่ห์การท่องเที่ยวทั่วทุกภาคของเมืองไทย ภายใต้แนวคิด “หลงรักประเทศไทย” 

โดยจัดแสดงเป็นโซนหมู่บ้าน 5 ภาคท่องเที่ยว  ได้แก่

  1. หลงรักภาคเหนือ รักในมนต์เสน่ห์ของ “วัฒนธรรมล้ำค่า งามผืนป่าธรรมชาติ” พบการจำลองครัวเรือนของชาวไทยลื้อ ชมการสาธิตผ้าทอลายน้ำไหล คนโทดินเผา ขันโตกสลักไม้ บายศรีเมืองเหนือ การแสดงจากศิลปิน ครูดนตรีพื้นเมืองล้านนา พร้อมรับคำแนะนำแหล่งท่องเที่ยวของภูมิภาค
  2. หลงรักภาคกลาง รักในมนต์เสน่ห์ตามรูปแบบ “เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง”  ชมการจำลองเรือนไทยหมู่ภาคกลาง จำลองวิถีชุมชน ตลาดบก ตลาดน้ำ จัดแสดงภูมิปัญญาและศิลปวัฒนธรรม แนะนำแหล่งท่องเที่ยวโดดเด่นของ 19 จังหวัดภาคกลาง
  3. หลงรักภาคอีสาน ในความเป็น “แหล่งเรียนรู้อู่อารยธรรม” พบการจำลองหมู่บ้านชุมชนอีสานจากเฮือนเหย้าชาวภูไท ชมสถาปัตยกรรมลักษณะเฉพาะ เช่น สิม หรือโบสถ์ของชาวอีสาน เพลิดเพลินกับศิลปะการแสดง พร้อมรับคำปรึกษา แนะนำแหล่งท่องเที่ยวของภูมิภาคภาคอีสาน
  4. หลงรักภาคใต้ ด้วยมนต์เสน่ห์ของ “ป่าสวยทะเลใสหลากหลายวัฒนธรรม” พบการจำลองบ้านเรือนพื้นถิ่นภาคใต้ “เรือนปั้นหยา” สัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวใต้อันหลากหลายทางวัฒนธรรม พบกับการแสดง สาธิตวัฒนธรรม ร้านชา พร้อมข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวของภาคใต้ ครบทั้งธรรมชาติและวัฒนธรรม
  5. หลงรักภาคตะวันออก รักในมนต์เสน่ห์แห่ง “สีสันตะวันออก” สัมผัสสถานที่พักตากอากาศระดับ Hi-end Luxury และสถานที่ท่องเที่ยวเลียบชายฝั่ง ชมภาพนิทรรศการ 3D เสมือนยืนบนหาดทราย ชมแฟชั่นโชว์เครื่องประดับอัญมณี พร้อมแนะนำข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวในภูมิภาค

และพิเศษ มีการจัดพื้นที่เป็น “ถนนคนเดิน” ในบรรยากาศอันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละภาคในหมู่บ้านท่องเที่ยว ให้ผู้ชมงานได้เลือกชิม เลือกซื้ออาหารเด่น สินค้าดัง ของกิน ของฝากกันอย่างเพลิดเพลิน

สำหรับในภาคบันเทิง ได้มีการจัดแสดง ณ เวทีใหญ่  เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสบรรยากาศแห่งความสุข ชมการแสดงอันวิจิตรจากสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ (วิทยาลัยนาฏศิลป์ทั่วประเทศ) ได้ทุกวัน ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดจากทั้ง 5 ภาค รวมถึงการแสดงจากศิลปิน นักร้อง วงดนตรี ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาแสดงอย่างยิ่งใหญ่ทุกวัน อาทิ

         -  4 มิถุนายน ในพิธีเปิด เวลา 15.00 น. ชมการแสดงสุดวิจิตรตระการตา จากสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ การแสดงจากวงสุนทราภรณ์วงใหญ่ และพบกับ เบนซ์ ปุณยาพร ที่จะพาคุณเที่ยวภาคใต้

         -  5 มิถุนายน การแสดงจาก หญิงลี ศรีจุมพล  การแสดงวงดนตรี Bangkok Xylophone สนุกสนานกับรำวงย้อนยุค อ๊อด โฟร์เอส และพบกับ ติ๊ก ชีโร่ ที่จะพาคุณเที่ยวภาคอีสาน

         -  6 มิถุนายน การแสดงจาก  ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน  การแสดงจากศิลปินลูกทุ่ง พบนักร้องระดับตำนาน  เพลิน พรหมแดน  ชินกร ไกรลาศ  บุญโทน คนหนุ่ม และพบกับ ป๋อมแป๋ม เทยเที่ยวไทย ที่จะพาคุณเที่ยวภาคกลาง

         - 7 มิถุนายน การแสดงจาก  แอ๊ด คาราบาว ศิลปินแห่งชาติ  มินิคอนเสิร์ตจาก แกงส้ม ธนทัต และฮั่น อิสริยะ จากเวทีเดอะสตาร์ พร้อมพบกับ  บอย พิษณุ ที่จะพาคุณเที่ยวภาคเหนือ

         - 8 มิถุนายน การแสดงโขนในราชสำนัก (นักแสดงหญิงล้วน) ตอน “ศึกนาคบาศ” แสดงประกอบวงดนตรีออเครสตร้า จัดเป็นพิเศษสำหรับเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2557 และการแสดงจาก  โก้ มิสเตอร์แซกแมน  คอนเสิร์ตคิดถึงวัยหวาน จาก จิ๊บ ร.ด. อ๊อด คีรีบูน  ต้น แมคอินทอช   จี๊ด สุนทร  สุจริตฉันท์ วงรอยัลสไปรส์ และพบกับ  ชมพู่ ก่อนบ่าย ที่จะพาคุณเที่ยวภาคตะวันออก

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมชมงานจะได้รับข้อมูลการท่องเที่ยวแบบจุใจกับนิทรรศการ  “ครบเครื่องเรื่องท่องเที่ยว” ของ ททท. ภายใต้แคมเปญ “หลงรักประเทศไทย” และโครงการ  “Dream Destinations  กาลครั้งหนึ่ง… ต้องไป”  นำเสนอ 10 แหล่งท่องเที่ยวในฝัน สุดอัศจรรย์ของไทย ด้วยระบบ 4D พร้อมรวบรวมสื่อประชาสัมพันธ์ของ ททท. ที่น่าประทับใจ  กิจกรรมเทศกาลงานประเพณีทั่วไทยส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว  ข้อมูลเกี่ยวกับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards) การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ  การท่องเที่ยวแบบใส่ใจสิ่งแวดล้อม (7 Greens)  กิจกรรมให้ความรู้และร่วมสนุกจากอนุสาร อสท. รวมทั้งชมนิทรรศการของหน่วยงานพันธมิตรกับ ททท. เช่น สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (ศศป.) และจังหวัดต่างๆ ที่เป็นศูนย์กลางทางการท่องเที่ยวในแต่ละภูมิภาค

และในเชิงวิชาการ ททท. ได้จัดการสัมมนา “เปิดมุมมอง ท่องเที่ยวไทย” ซึ่งในแต่ละปีมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังกันอย่างมากมาย โดยในปีนี้จัดขึ้น ในหัวข้อ “ท่องเที่ยวไทย ใจเย็นไว้ และมองไปข้างหน้า” ใน วันที่ 8 มิถุนายน 2557 เวลา 10.00-16.30 น. ณ ห้องจูปิเตอร์ 4 -7 อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี 

พลาดไม่ได้สำหรับสินค้าและบริการท่องเที่ยวที่ได้คุณภาพ มาตรฐาน พร้อมโปรโมชั่นราคาพิเศษมากมาย อาทิ  สายการบินต่าง ๆ ที่พร้อมใจกันมาจำหน่ายตั๋วราคาพิเศษ  แพ็คเกจที่พัก โรงแรม บริษัทนำเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวพิเศษ การเดินทาง ขนส่ง คุ้มสุดๆ ในรอบปี

 สำหรับนักชิม ภายในงานยังมีโซนการออกร้านอาหารดัง เมนูเด็ด ถูกใจนักท่องเที่ยวจาก 5 ภูมิภาค กว่า 100 ร้านค้า  อาทิ แกงไตปลา  ขนมจีน ชาชัก โรตี มะตะบะ  ไก่ย่าง ส้มตำ ปลาร้าบอง หม่ำ  ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย  ข้าวเปิ้บ ไส้อั่ว น้ำพริกหนุ่ม  ผลไม้ตามฤดูกาล  เช่น ทุเรียน เงาะ มังคุด  ผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูป เป็นต้น  ซึ่งการจัดร้านอาหารในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ททท. ถือเป็นผู้บุกเบิกนำร้านอร่อยชื่อดัง ตลอดจนสินค้า OTOP ของดีของเด่นในแต่ละภูมิภาคมาออกร้านภายในงานอีกด้วย

นอกจากจะได้ความบันเทิง  เพิ่มพูนความรู้ด้านการท่องเที่ยวแล้ว ททท. ยังมีกิจกรรมร่วมสนุกกับหนังสือเดินทาง “ครบเครื่องเรื่องท่องเที่ยว เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2557” ให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมสนุกลุ้นรับกระเป๋าผ้า “หลงรักประเทศไทย” ไปแบบฟรีๆ  ทั้งยังเขียน ชื่อ ที่อยู่ ส่งลุ้นรางวัลพิเศษจาก ททท. จับแจกรางวัลในทุกวัน  ณ เวทีการแสดง

ปีนี้ ททท. ใจป้ำ ได้จัดรถบริการ รับ-ส่ง/ไป-กลับ ฟรี ทุกชั่วโมง จากสถานีรถไฟฟ้า BTS (สถานขนส่งหมอชิต) และรถไฟใต้ดิน MRT (สถานีรัชดาภิเษก) ถึงสถานที่จัดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2557 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพคเมืองทองธานี จ.นนทบุรี

งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย  เป็นกิจกรรมส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวช่วงครึ่งปีหลังให้คึกคัก เป็นแหล่งข้อมูลชั้นดีที่สร้างการรับรู้ด้านการท่องเที่ยวในประเทศ  ให้ผู้ชมงานได้เลือกตัดสินใจและวางแผนท่องเที่ยว ได้ออกไปสัมผัสความงดงาม ความมหัศจรรย์ของเมืองไทย ที่เพียบพร้อมทั้งความสวยงามของธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชีวิต กิจกรรมทางการท่องเที่ยว  ร้านอาหารอร่อยขึ้นชื่อ สินค้าพื้นเมืองที่คงความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละภูมิภาค  ที่พัก การบริการขนส่งต่างๆ ก็ได้คุณภาพมาตรฐาน ซึ่งนอกจากจะเป็นการมอบความสุขให้ตนเอง ครอบครัว คนที่รักแล้ว ยังเป็นการกระจายรายได้ให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว และประชาชนพื้นที่  ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศให้เติบโตขึ้นด้วย และขอขอบคุณพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยว ผู้ให้การสนับสนุนต่าง ๆ จากหน่วยงานที่ร่วมงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยในปีนี้”  นายอานุภาพ  ธีรรัฐ  กล่าวเพิ่มเติม

ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองตลาดภาคกลาง โทร. 0 2250 5500 ต่อ 1333 และ 1342 หรือเบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย โทร.1672  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.tourismthailand.org และ www.เที่ยวภาคกลาง.com

“เมืองไทยทำให้คุณตกหลุมรักได้ทุกวัน... ออกไปสัมผัส แล้วคุณจะหลงรักประเทศไทย”

แสดงผล 1222 ครั้ง