ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ททท. ผนึกกำลัง กทม. ทอท. และวีซ่า จัดโครงการ “Thailand Spectacular Year End” เพื่อฉลองและแบ่งปันความสุขกับกิจกรรมหลากหลาย รับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

วันนี้ (5 พฤศจิกายน 2556)  ณ ททท. สำนักงานใหญ่  นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย  นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  นายสิโรตม์  ดวงรัตน์  ที่ปรึกษา 11 บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) และนายสมบูรณ์  ครบธีรนนท์  ผู้จัดการ บริษัท วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (เอเชีย-แปซิฟิค) แอลแอลซี จำกัด ประจำประเทศไทยและพม่า ร่วมแถลงข่าวโครงการ “Thailand Spectacular Year End”  ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีแรกความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อส่งความสุขแบบครบวงจรในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ ได้สัมผัสสีสันของการตกแต่งประดับประดาในช่วงเทศกาล และมอบประสบการณ์พิเศษด้วยกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว นับตั้งแต่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังท่าอากาศยาน ใช้บริการโรงแรมที่พัก แหล่งท่องเที่ยว และแหล่งช้อปปิ้ง ตลอดจนสร้างความทรงจำที่สุดแสนประทับใจในวันเดินทางกลับ

โครงการ “Thailand Spectacular Year End” จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 15 พฤศจิกายน 2556 – 31 มกราคม 2557  โดยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นการใช้จ่ายทั้งในพื้นที่ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานหลักอื่น ๆ  เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต รวมถึงการประดับไฟและตกแต่งสถานพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวหลักใน กทม. เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์ความสนุกสนานกับกิจกรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่ ในพื้นที่ต่างๆ เช่น ย่านราชประสงค์ ถนนสุขุมวิท เอเชียทีค เป็นต้น  อีกทั้งนักท่องเที่ยวยังสามารถแบ่งปันภาพความประทับใจในประเทศไทย (Drop in Thailand) ผ่าน fan page Amazing Thailand  Instagram ของ ททท. และผ่านสื่อต่างของพันธมิตรได้ด้วยเช่นกัน ได้แก่ AOT BMA Air Asia True DTAC เพื่อรับของที่ระลึกหลังสิ้นสุดโครงการ

นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า “โครงการ Thailand Spectacular Year End จัดขึ้นจากแนวคิดที่ว่ากิจกรรมที่คนไทยรวมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาบ้านเราในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นิยมทำกันมี 3 สิ่ง คือ  การรับประทานอาหารไทยอร่อยขึ้นชื่อ การเดินทางท่องเที่ยวไปยังแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม  และการจับจ่ายซื้อสินค้าหลากหลาย  ดังนั้น ททท. กทม. ทอท. และวีซ่า รวมถึงผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จึงร่วมมือกันเพื่อให้เทศกาลเฉลิมฉลองในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ  มีความสุขแบบครบวงจร  ตั้งแต่เดินทางมาถึงท่าอากาศยาน เข้าที่พัก ท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง จนกระทั่งเดินทางกลับ พร้อมกับได้สัมผัสสีสันของการตกแต่งประดับประดาในช่วงเทศกาลตลอดถนนเส้นช้อปปิ้งของกรุงเทพมหานคร”

นางวิไลวรรณ  กล่าวเพิ่มเติมว่า “นักท่องเที่ยวสามารถส่งมอบความสุขให้แก่กันด้วยกระเช้าของขวัญท่องเที่ยว ที่จะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2556 – 15 มกราคม 2557  โดยห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ร้านค้าจำหน่ายสินค้าไทย ซุปเปอร์มาเก็ต และโรงแรม จะนำเสนอชุดของขวัญ กระเช้าของขวัญ หรือแพ็คเกจห้องพักพร้อมอาหารมาให้ทุกท่านได้เลือกสรร  และสนุกสนานกับการช้อปปิ้งและรายการโปรโมชั่นมากมายจากร้านค้า สถานประกอบการ รวมถึงกิจกรรม Countdown ที่ยังเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ ของนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่จะมาร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในหลายพื้นที่ อาทิ ย่านราชประสงค์ สยามพารา-กอน และอีกมากมายทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย”

Drop in Thailand เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สร้างสีสันให้นักท่องเที่ยวสามารถแชร์ภาพความประทับใจจากการเดินทางท่องเที่ยวและการซื้อสินค้าในประเทศไทยผ่าน Social Network ทั้ง www.facebook.com/AmazingThailand และ Instagram โดยใส่  #ThailandSpectacularYearEnd  และ #tourismthailand  เพื่อร่วมสนุกและรับรางวัลที่ระลึกจากโครงการ  ซึ่งใบเสร็จจากการใช้จ่ายซื้อสินค้า ใช้บริการที่ท่าอากาศยาน  โรงแรม  ร้านอาหาร  แหล่งท่องเที่ยว และห้างสรรพสินค้า  ตลอดช่วงเวลาที่อยู่เมืองไทยของท่านมีค่า  สามารถรวบรวมใบเสร็จที่เข้าร่วมโครงการ ตั้งแต่  5,000 บาทขึ้นไป นำมาแลกรับของขวัญ 1 ชิ้น (สูงสุดไม่เกินคนละ 2 ชิ้น) ที่บูธของวีซ่า ณ ท่าอากาศยาน (ขาออก) ก่อนเดินทางกลับ ซึ่งจะตกแต่งบูธเป็นกล่องของขวัญขนาดใหญ่ และภายในบูธจะมีของขวัญมากมายให้นักท่องเที่ยวเลือกหยิบได้กว่า 50,000 กล่อง”

 “ททท. คาดว่ากิจกรรมครั้งนี้ จะสามารถสร้างรายได้จากการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 10-15% จากยอดค่าใช้จ่ายนักท่องเที่ยวเฉพาะที่ผ่านบัตรเครดิต  และขอเชิญชวนให้ทุกท่านส่งผ่านความสุขในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยกระเช้าของขวัญที่ผู้ประกอบการได้พร้อมใจนำมาเสนอ โดยสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็ปไซต์ www.tourismthailand.org”  นางวิไลวรรณ กล่าวสรุป

นายศิโรตม์ ดวงรัตน์  ผู้เชี่ยวชาญ 11 ทอท. กล่าวว่า “ในระหว่างเดือนตุลาคม 2556 – เดือนมีนาคม 2557  ซึ่งเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของประเทศไทย คาดว่าจะมีผู้เดินทางที่ใช้บริการท่าอากาศยานของ ทอท. ถึง 48 ล้านคน ส่วนใหญ่เป็นการใช้บริการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  ดังนั้น ทอท. จึงมีความยินดีที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมของ ททท. และวีซ่า ในการมอบสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งจะเป็นความร่วมมือที่จะสนับสนุนการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทย”

นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “สำหรับเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ กทม. ได้เตรียมกิจกรรมมากมาย เพื่อเป็นของขวัญให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว อาทิ พิธีอัญเชิญพระพุทธนวราชบพิตร (พระพุทธรูปประจำเมือง) ให้ประชาชนได้สักการะบูชา พิธีทำบุญตักบาตรวันขึ้นปีใหม่ กิจกรรมไหว้พระ 9 วัด กิจกรรมมหรสพ และการจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชนของดี 50 เขต ในระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2556 - 1 มกราคม 2557 ณ บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร”

 นายสมบูรณ์ ครบธีรนนท์ ผู้จัดการวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำประเทศพม่าและไทย เชื่อมั่นว่า โครงการนี้จะช่วยเพิ่มยอดการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งเป็นสิ่งที่ ททท. และวีซ่า ได้ร่วมมือกันสนับสนุนมาตลอด

“เราภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Thailand Spectacular Year End ที่ช่วยสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของไทยให้เติบโตมากยิ่งขึ้น  ที่ผ่านมาประเทศไทยนับได้ว่าเป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำสำหรับการท่องเที่ยว  พิสูจน์ได้จากยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรวีซ่าที่มีอัตราการเติบโตขึ้นเป็นเท่าตัว และสูงที่สุดในกลุ่มประเทศแถบทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  นอกจากโครงการนี้แล้ว ทางวีซ่าและเหล่าพันธมิตรยังได้ร่วมกันสร้างสรรค์โปรแกรมที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวในแต่ละเทศกาล รวมทั้งวางแผนโครงการอีกมากมายในอนาคต  เพื่อสนับสนุนและผลักดันให้ประเทศไทยรักษาความเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางชั้นนำสำหรับการท่องเที่ยวเช่นนี้อยู่เสมอ”

“แคมเปญนี้เป็นจุดเริ่มต้นของอีกหลายแคมเปญที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ที่วีซ่าได้ร่วมมือกับองค์การระดับประเทศอย่าง ททท. และร้านค้าชั้นนำ  เพื่อนำเสนอสิทธิพิเศษด้านการท่องเที่ยวให้กับผู้ถือบัตรวีซ่า  และเป็นครั้งแรกที่ได้นำเอาแนวคิดระดับโลกอย่าง Travel Happy with Visa มาใช้ในประเทศไทย เพื่อเป็นสื่อกลางให้ผู้ถือบัตรวีซ่าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้รับทราบถึงกิจกรรมและสิทธิประโยชน์การท่องเที่ยวทั่วโลก อีกทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ถือบัตรได้แบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยวผ่าน Social Network อีกด้วย” นายสมบูรณ์ กล่าวปิดท้าย

โอกาสนี้ ภายในงานแถลงข่าว ททท. และ วีซ่า ยังได้จัดพิธีมอบรางวัลผู้โชคดีในโครงการ Amazing Thailand Grand Sale 2013  ซึ่งผู้โชคดีชาวไทยที่ได้รับบัตรกำนัลช้อปปิ้งมูลค่า 1,000,000 บาท ได้แก่   คุณชมภูนุช เอมสอาด  และผู้โชคดีชาวต่างประเทศที่ได้รับราลวัลแพ็คเกจท่องเที่ยว Amazing 30 days in Thailand  ได้แก่ Mr.Abdulla Habeeb จากสาธารณรัฐมัลดีฟส์

ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการได้ที่ งานส่งเสริมวิสาหกิจท่องเที่ยว กองธุรกิจ ททท. โทร. 02 250 5500 ต่อ 2966-69

แสดงผล 1300 ครั้ง