ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

งาน “วันกินเข่า คั่วหมี่” ๒๕๕๖

สภาวัฒนธรรมอำเภอขามทะเลสอ  ร่วมกับ  สวนทุ่งลุงพี รีสอร์ท  อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา  สนับสนุนการประชาสัมพันธ์โดย  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครราชสีมา  ขอเชิญทุกท่านร่วมงาน     “วันกินเข่า คั่วหมี่ ครั้งที่ ๑ ๒๕๕๖”  ในวันที่  ๒ เมษายน  ๒๕๕๖  ณ  สวนทุ่งลุงพี รีสอร์ท อำเภอขามทะเลสอ  จังหวัดนครราชสีมา 

นายสุหฤทธิ์  ชาญวนังกูร   ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนครราชสีมา  เผยว่า อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งใน ๓๒ อำเภอของโคราช และถือเป็นอีกหนึ่งหน้าด่านก่อนเข้าสู่เมืองย่าโม  ดินแดนที่ราบสูง  ที่อุดมไปด้วยทรัพยากรอันล้ำค่า ภายใต้คำขวัญ “แตงโมยอดนิยม โคนมพันธุ์ดี สวนลุงพีล้ำค่า เส้นหมี่น้ำฉ่า สวยสง่า        อ่างหนองคู เชิดชูหมอเพลง”

สภาวัฒนธรรมอำเภอขามทะเลสอ ร่วมกับ สวนทุ่งลุงพี รีสอร์ท หนึ่งในที่พัก ร้านอาหารและกิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่สวยงามของจังหวัดนครราชสีมา  จึงได้กำหนดจัดงาน “วันกินเข่า คั่วหมี่ ครั้งที่ ๑ ๒๕๕๖” ขึ้น  ในวันที่     ๒ เมษายน  ๒๕๕๖  ณ  สวนทุ่งลุงพี รีสอร์ท อำเภอขามทะเลสอ  จังหวัดนครราชสีมา(วันที่ ๒ เมษายน ของทุกปี  เป็นวันอนุรักษ์มรดกไทย) โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบธรรมชาติ  เป็นการอนุรักษ์มรดกไทย ในการจัดงานครั้งนี้ได้จัดให้มีกิจกรรมการเสวนาทางวัฒนธรรมท้องถิ่น การแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงเพลงโคราชของศิลปินแห่งชาติ คุณกำปั่น  บ้านแท่น  การรับประทานอาหารที่ชาวโคราชเรียกติดปากว่า “กินเข่า” ผ่านอาหารที่ขึ้นชื่อของเมืองโคราช คือ ผัดหมี่โคราช หรือ คั่วหมี่ ที่มีเส้นหมี่อันเหนียวนุ่มและหอมชวนรับประทานยิ่งนัก ตลอดจนอาหารท้องถิ่น         อันหลากหลายและที่พลาดไม่ได้กับไอติมโบราณสูตรพิเศษหนึ่งเดียวที่นี่  พร้อมนี้ภายในงานยังมีการจับรางวัลที่พักและของขวัญอีกมากมาย งานนี้ใครพลาดแล้วจะเสียดาย... สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม(จองโต๊ะกินเข่า คั่วหมี่ ราคาโต๊ะละ ๓,๒๐๐ บาท ต่อ ๘ ท่าน) ได้ที่  สวนทุ่งลุงพี รีสอร์ท  อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา  โทร. ๐๘ ๔๔๖๖ ๖๘๔๔  หรือที่  ททท.สำนักงานนครราชสีมา  โทรศัพท์  ๐ ๔๔๒๑ ๓๐๓๐, ๐ ๔๔๒๑ ๓๖๖๖                   

แสดงผล 1199 ครั้ง