ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

เชิญชมมหกรรมดนตรี “ สุนทรีย์ คีตศิลป์ ถิ่นกรุงเก่า ” ๒๐ - ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ ณ วัดพระราม ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กำหนดจัดมหกรรมดนตรี “สุนทรีย์  คีตศิลป์ ถิ่นกรุงเก่า ” วันที่ ๒๐-๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ ตั้งแต่เวลา ๑๘.๐๐ -๒๑.๐๐ น. โดยมีการแสดงวงดนตรีแจ๊ซของเทวัญ ทรัพย์แสนยากร ในวันที่ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖  ในวันที่ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ จะมีการแสดงของวง “ The  Biggles  Big  Band ”  ซึ่งเป็นวงดนตรีแจ๊ซออเคสตร้าชื่อดังระดับโลกจากประเทศเนเธอร์แลนด์มาเปิดการแสดงคอนเสิร์ตในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งวงดังกล่าวประกอบด้วยเหล่านักดนตรีแจ๊ซฝีมือดีกว่า ๒๐ ชีวิต โดยจะบรรเลงบทเพลงคุ้นหูสากลสมัยใหม่และคลาสสิกที่นำมาเรียบเรียงใหม่ในสไตล์ออเครสตร้าแจ๊ซ อาทิเช่น  Tuxedo Junction ,  In The Mood , American Patrol นอกจากนี้วันที่ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ จะมีการแสดงของวงโจนัส  แอนเดอร์สัน ณ วัดพระราม อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ดนตรีเป็นสื่อประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางถึงความสวยงามของเมืองมรดกโลกแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของจังหวัด ฯ ในการเป็นเจ้าภาพจัดงาน World Expo ๒๐๒๐ และสร้างการรับรู้ถึงสัมพันธภาพอันดีระหว่างประเทศไทย และประเทศเนเธอร์แลนด์ที่มีมาอย่างยาวนานตั้งแต่ครั้งสมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานีของไทย นั้น

นายปราโมทย์  ทรัพย์เย็น ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  สำนักงานพระนครศรีอยุธยากล่าวว่าการจัดมหกรรมดนตรี “สุนทรีย์  คีตศิลป์ ถิ่นกรุงเก่า ”  จัดเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สนุกสนานกับการฟังดนตรีแจ๊ซ โดยใช้ดนตรีเป็นสื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศสนใจร่วมกิจกรรมดังกล่าว  พร้อมกับอิ่มอร่อยกับอาหารเครื่องดื่มในบรรยากาศย้อนยุค

ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจทุกท่านร่วมงานมหกรรมดนตรี “สุนทรีย์ คีตศิลป์ ถิ่นกรุงเก่า ” ในระหว่างวันที่ ๒๐-๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ ณ วัดพระราม อุทยานประวัติศาสตร์ พระนครศรีอยุธยา

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา โทร ๐ ๓๕๒๔ ๖๐๗๖-๗ , ๐ ๓๕๓๒ ๒๗๓๐-๑ และ www.เที่ยวภาคกลาง.com หรือ Facebook /Twitter : Tat Ayutthaya

แสดงผล 1069 ครั้ง