ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. นำภาคเอกชนบุกตลาดจีน และเข้าร่วมงาน Beijing International Tourism Expo 2011

นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย นายสรรเสริญ เงารังษี  รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ ททท. เดินทางเข้าร่วมงาน Beijing International Tourism Expo 2011 (BITE 2011) ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นงานส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยว outbound ที่สำคัญของสาธารณรัฐประชาชนจีน จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18 - 21 มิถุนายน 2554 ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากไทยให้ความสนใจเข้าร่วมงานกว่า 70 ราย  โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ประกอบการจากเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 20 ราย ได้จัดคูหาการท่องเที่ยวของตนเองเพื่อเจาะตลาดจีนโดยเฉพาะ

สำหรับบรรยากาศการเจรจาซื้อขายภายในงานเป็นไปด้วยความคึกคักแนวโน้มตลาดสดใส  และประสบความสำเร็จจากการติดต่อนำเครื่องบินเช่าเหมาลำ (Charter Flight) จากสาธารณรัฐประชาชนจีนมาลงที่เกาะสมุย และมียอดจอง (Booking) เข้าประเทศไทยช่วงเดือนกรกฎาคม – สิงหาคม ศกนี้ เป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวชาวจีนนิยมท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ พัทยา ภูเก็ต และเชียงใหม่ โดยในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ มีกำหนดการเช่าเหมาลำจากเมืองหางโจวสู่เกาะสมุย และจากกรุงปักกิ่งสู่เกาะสมุย

ทั้งนี้ ภายหลังจากเข้าร่วมงาน BITE 2011 ททท. ยังได้จัดโรดโชว์ไปยังเมืองจี๋หน่าน และเมืองเจิ้นโจว เพื่อส่งเสริมการขายประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง  จากสถิตินักท่องเที่ยวในช่วงระยะเวลา 5 ที่ผ่านมามีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้าประเทศไทยประมาณ 7 แสนคน ททท. คาดว่าเมื่อถึงสิ้นปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวจากตลาดจีนเป็นจำนวนถึง 1.4 ล้านคน หากสถานการณ์การเมืองของไทยภายหลังการเลือกตั้งอยู่ในภาวะปกติ  นอกจากนี้ ททท. ได้เตรียมการเปิดสำนักงานเเห่งใหม่ในนครเฉินตู สาธารณรัฐประชาชนจีน ในปลายปีนี้ด้วย

แสดงผล 1526 ครั้ง