ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ปั่นจักรยานสองล้อคู่ใจ : ชมเมืองเก่าเล่าเรื่อง เมืองนครพนม

ททท.สำนักงานนครพนม ร่วมกับเทศบาลเมืองนครพนม หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ชมรมจักรยาน และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดนครพนม ขอเชิญชวนร่วมกิจกรรม  “ปั่นจักรยานสองล้อคู่ใจ : ชมเมืองเก่าเล่าเรื่อง เมืองนครพนม”

เพื่อเป็นการร่วมสร้างกระแสการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ส่งเสริมการท่องเที่ยงเชิงอนุรักษ์ “เที่ยวหัวใจใหม่ เมืองไทยยั่งยืน” ททท.นครพนม โดย ผอ.วิชุกร กุหลาบศรี กำหนดจัดกิจกรรมในโครงการ “สองล้อคู่ใจ ท่องไปในจังหวัดสนุก สกลนคร นครพนม มุกดาหาร” เพื่อช่วยลดการใช้พลังงาน ลดภาวะโลกร้อนและยังเป็นการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ซึ่งจะเริ่มต้นจัดที่จังหวัดนครพนมเป็นครั้งแรก กับกิจกรรม CITY TOUR “ปั่นจักรยานสองล้อคู่ใจ : ชมเมืองเก่า เล่าเรื่องเมืองนครพนม” ในวันที่ 11 เมษายน 2554 ชมสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆของเมืองนครพนมในบรรยากาศสบายๆ ริมฝั่งโขง ฟังเรื่องเล่ามากมายในครั้งอดีต พร้อมร่วมเล่นเกมส์สนุกๆชิงรางวัลและของที่ระลึกมากมายจาก ททท.

โดยเส้นทางการปั่นจะเริ่มต้นที่สวนเทิดพระเกียรติ (สวนท้ายเมือง) เลาะเลียบฝั่งโขงผ่านสถานที่สำคัญๆอาทิเช่น วัดศรีเทพฯ สวนชมโขง ศาลากลางจังหวัด ศาลหลักเมือง หอสมุดแห่งชาติ พิพิธภัณฑ์จวนผู้ว่า ฯ หลังเก่า บ้านพักคลังจังหวัด หอนาฬิกา วัดโอกาสศรีบัวบาน ตลาดอินโดจีน และปิดท้ายด้วยการเดินเล่นในตลาดโบราณ “เพลินเมื่อวาน ตลาดท่าน้ำเมืองนคร” ฟังเพลงดังครั้งอดีต ครึกครืนกับรำวงย้อนยุคสนุกสนาน ขนมของกินของใช้ต่างๆมากมายชวนให้ถวิลหาอดีต เก็บภาพประทับใจครั้งหนึ่งในสไตล์ย้อนยุค “มนต์รักลูกทุ่งริมฝั่งโขง”  ณ บริเวณวัดโพธิ์ศรี เยื้องด่านท่าแพขนานยนต์และถนนข้าวปุ้น

สมัครเข้าร่วมกิจกรรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมรับเสื้อยืดเก๋ๆ เป็นที่ระลึก “สุขใจกับการให้ ปลื้มใจที่ได้มอบ” ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ โดยการมอบจักรยานคันเก่าที่ไม่ใช้แล้วของคุณ เพื่อใช้เป็น“จักรยานCity Tourสำหรับนักท่องเที่ยว” สามารถติดต่อมอบบริจาคได้ที่ ททท.นครพนม ตำรวจท่องเที่ยวนครพนม สนง.ท่องเที่ยวและกีฬา  โทร.042-516337และพิพิธภัณฑ์จวนผู้ว่าฯ หลังเก่า โทร. 085-8538503

 

แสดงผล 1245 ครั้ง