ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

สายกิน-เที่ยว ห้ามพลาด กระทรวงพาณิชย์ร่วมกับ ททท. ปล่อยเส้นทางเที่ยว-กินทั่วประเทศ ใต้แคมเปญ “เที่ยว ฟิน กิน Thai SELECT” พร้อมชวนสายคอนเทนต์ร่วมกิจกรรมรับรางวัลเพียบ

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดตัวแคมเปญ “เที่ยว ฟิน กิน Thai SELECT” ว่า วันนี้ วันที่ 14 มีนาคม 2567 กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดกิจกรรมเปิดตัวแคมเปญ เที่ยว ฟิน กิน Thai SELECT เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยพลังของอาหารไทย ขยายโอกาสแก่ร้านอาหารไทย โดยเฉพาะร้านอาหาร Thai SELECT ที่อยู่ในการส่งเสริมของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยว การันตีมาตรฐานอาหารไทย การใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นที่ดี ร้านสะอาดถูกสุขอนามัย มีบรรยากาศที่ดีสะท้อนวัฒนธรรมความเป็นไทยที่โดดเด่น รวมถึงได้รับการบริการแบบมืออาชีพ ซึ่งได้จับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ 3 พันธมิตร ได้แก่ บัตรกรุงไทย ไลน์แมน และแม็คโคร ร่วมกันเชื่อมโยงการท่องเที่ยวควบคู่กับการกระตุ้นยอดขายให้ร้านอาหาร Thai SELECT ทั่วประเทศ

โดยกิจกรรมภายในงานวันนี้เป็นส่วนหนึ่งในความร่วมมือจากพันธมิตร และร้านอาหาร Thai SELECT ที่เข้าร่วมแสดงศักยภาพ (show case) จำนวน 8 ราย ได้แก่ 1) ร้าน R-HAAN 2) ร้านพลู (Plu Restaurant) 3) ร้านม่านเมือง 4) ร้าน North Restaurant 5) ร้านส่งเสริมโภชนา 6) ร้านเป็นลาว 7) ร้านขมิ้น และ 8) ร้านบ่อทองบุรี ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ ยังร่วมกับพันธมิตร อาทิ เดอะมอลล์ นิตยสารกูร์เมท์แอนด์ควีซีน ที่จะช่วยประชาสัมพันธ์และโปรโมทร้านอาหารให้เข้าถึงนักชิมได้มากขึ้น ตลอดจนวิทยาลัยดุสิตธานี วิทยาลัยเทคโนโลยีครัววันดี แม็คโครโฮเรก้า อคาเดมี ครัวการบินไทย และสมาคมเชฟประเทศไทย ก็จะมายกระดับความรู้ให้ผู้ประกอบการไทย เสริมแกร่งธุรกิจร้านอาหาร และลงพื้นที่ให้คำปรึกษาแบบใกล้ชิดด้วย

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมภายใต้แคมเปญนี้ ประกอบด้วย 2 กิจกรรมหลัก คือ 1) ร้านอาหาร Thai SELECT จะจัดโปรโมชันส่วนลดและมอบสิทธิพิเศษ รวมมูลค่ามากกว่า 700,000 บาท ได้แก่ กิจกรรมอร่อยลุ้นโชค 2 ต่อ เพียงทานอาหารที่ร้านอาหาร Thai SELECT ครบ 1,000 บาทขึ้นไป รับของสมนาคุณสุดพรีเมียมจำนวน 500 รางวัล และส่งใบเสร็จลุ้นรับบัตรกำนัลทานอาหารฟรี มูลค่า 10,000 บาท จำนวน 5 รางวัล และ 2,000 บาท จำนวน 50 รางวัล กิจกรรมรีวิวดีมีรางวัล เพียงโพสต์รูปภาพหรือวิดีโอ พร้อมรีวิวความประทับใจต่อร้านอาหาร Thai SELECT ติดแฮชแท็ก #เที่ยวฟินกินthaiselect #อาหารไทยต้องthaiselect ผ่านช่องทาง facebook หรือ Tiktok ของตนเองพร้อมเปิดโพสต์เป็นสาธารณะ ลุ้นรับคูปองเงินสดฟรีมูลค่า 1,000 จำนวน 100 รางวัล และกิจกรรมเที่ยวฟินกินเมืองรอง ทานอาหารที่ร้าน Thai SELECT ในเมืองรอง ลุ้นรับของที่ระลึกจำนวน 100 รางวัล นอกจากนี้ ยังมีสิทธิพิเศษจากพันธมิตร อาทิ ส่วนลดจากบัตรเครดิต KTC สูงสุด 10% โค้ดส่วนลด 50 บาท เมื่อสั่งอาหารจากร้านอาหาร Thai SELECT ผ่าน LINEMAN และ 2) กิจกรรมประกวดคลิปสั้นภายใต้สโลแกน อาหารไทย ต้อง Thai SELECT เหล่า Creator ต้องห้ามพลาด ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 300,000 บาท พร้อมเกียรติบัตรและโล่รางวัล

 นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวเสริมว่า ททท. ร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ผลักดันเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ผ่านนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ของรัฐบาลเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ และเป็นส่วนหนึ่งภายใต้แคมเปญ เที่ยว ฟิน กิน Thai SELECT ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวกับร้านอาหาร Thai SELECT ทั่วประเทศ รวมทั้ง ส่งผ่านกระแสอาหารไทย ร้านอาหารไทย ประชาสัมพันธ์ให้เกิดการรับรู้ในช่องทางและสื่อต่างๆ ของ ททท. อีกทั้งยังได้ออกแบบและสร้างสรรค์เส้นทางท่องเที่ยวที่มีจุดหมายเป็นร้านอาหาร Thai SELECT ในพื้นที่นำร่อง (จังหวัดนครราชสีมา) ผนวกรวมกับผู้ประกอบการที่ได้รับมาตรฐานรางวัลทางการท่องเที่ยวใน 3 โครงการ ดังนี้

1) โครงการ Thailand Tourism Awards (รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย) เป็นรางวัลที่รับรองคุณภาพสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวด้วยมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน รับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม (Responsible Tourism) เพื่อผลักดันให้ผู้ประกอบการยกระดับสินค้าให้มีคุณภาพ

2) โครงการ STAR : Sustainable Tourism Acceleration Rating มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Sustainable Tourism Goals : STGs) ขับเคลื่อนภาคธุรกิจให้เกิดการเติบโตอย่างยั่งยืน

3) โครงการ Michelin Guide Thailand ยกระดับร้านอาหารไทย และสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยว รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ

ทั้งนี้ สามารถดาวน์โหลดเส้นทางท่องเที่ยว “เที่ยว ฟิน กิน Thai SELECT” จังหวัดนครราชสีมา ได้ที่ https://shorturl.asia/iAetR โดยททท.จะสร้างสรรค์เส้นทางการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นให้ครบทุกภูมิภาค เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ด้านการตลาดให้กับผู้ประกอบการร้านอาหาร Thai SELECT รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศอีกด้วย

“สำหรับแคมเปญ เที่ยว ฟิน กิน Thai SELECT” จะเป็นโอกาสที่นักท่องเที่ยว นักชิม นักรีวิวได้มาร่วมสนุก พร้อมลิ้มลองรสชาติอาหารไทยแท้ที่เป็นเอกลักษณ์ประจำชาติไทย และหลากหลายเมนูที่ได้รับความนิยมจากนักชิมต่างชาติ นอกจากจะได้อิ่มท้องอิ่มอร่อยแล้ว ยังมีโอกาสได้รับของที่ระลึกและลุ้นรับโชคอีกมากมายกับแคมเปญนี้ 

กระทรวงพาณิชย์มุ่งหวังให้ร้านอาหาร Thai SELECT เป็น Soft Power ของประเทศ ที่เชื่อมโยงกับธุรกิจบริการและการท่องเที่ยว โดยชูสัญลักษณ์ Thai SELECT ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยว การันตีในมาตรฐานอาหารไทย ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก” นายนภินทร กล่าวทิ้งท้าย

ผู้สนใจดูรายละเอียดแคมเปญเพิ่มเติมได้ที่ www.เที่ยวฟินกินไทยซีเล็คท์.com และค้นหาร้านอาหาร Thai SELECT ทั่วประเทศ พร้อมรับสิทธิประโยชน์อีกมากมายที่ LINE OA: @thaiselect หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองธุรกิจบริการ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทรศัพท์ 02 547 5954 e-Mail : service@dbd.go.th สายด่วนกรมพัฒนาธุรกิจการค้า 1570 และ www.dbd.go.th

ปัจจุบัน (ข้อมูล ณ วันที่ 14 มีนาคม 2567) มีร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จำนวน 370 ร้าน แบ่งเป็นกรุงเทพมหานคร 59 ร้าน ภาคเหนือ 68 ร้าน ภาคกลาง 81 ร้าน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 69 ร้าน ภาคใต้ 67 ร้าน และภาคตะวันออก 26 ร้าน

แสดงผล 239 ครั้ง