ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ต่อยอด NFT Marketing เปิดตัวกิจกรรม SUKJAI NFT by Amazing Thailand ชวนนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ รับสิทธิประโยชน์ระหว่างเที่ยวไทย ผ่านสินทรัพย์ดิจิทัล

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2566 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม SUKJAI NFT by Amazing Thailand ณ โรงแรม Lotte Hotel Seoul กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี ต่อยอดความร่วมมือบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU และ MOC) ส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างไทย-เกาหลีใต้ รับเทรนด์ดิจิทัลนำเทคโนโลยี NFT เข้ามาเพิ่มมูลค่าทางการท่องเที่ยว ชวนกลุ่มนักท่องเที่ยวศักยภาพชาวเกาหลีใต้ แลกรับสิทธิประโยชน์มากมาย ผ่าน SUKJAI NFT ระหว่างเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยช่วงเดือนสิงหาคม - กันยายนนี้

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ตามเป้าหมายการขับเคลื่อนปีท่องเที่ยวไทย 2566 และการพลิกฟื้นเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวอย่างเข้มข้น สู่เป้าหมายภาพรวมรายได้กลับมาเต็มที่ 100% ภายในปี 2567 ททท. มุ่งให้ความสำคัญกับการยกระดับห่วงโซ่อุปทาน (Shape Supply) และเดินเกมรุกนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาเพิ่มมูลค่าทางการท่องเที่ยว พร้อมก้าวสู่ Smart Tourism เพื่อส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวมิติใหม่ สอดรับกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวยุคปัจจุบัน  ทั้งนี้ จากอัตราการเติบโตของตลาด NFT ที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว และเข้ามามีบทบาทสำคัญใช้เป็นเครื่องมือของภาคธุรกิจในการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจของหลายภาคส่วนทั่วโลก โดยเฉพาะด้านการตลาดที่เรียกว่า “NFT Marketing” ซึ่งอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการประชาสัมพันธ์และสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ประเทศไทยให้ทันสมัยต่อเทรนด์โลก นำเสนอประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวสร้างความต้องการการเดินทางมาประเทศไทยตั้งแต่ต้นทาง ผลักดันให้เกิดการ Re-model ธุรกิจให้มีประสิทธิภาพและพร้อมรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ สร้างมูลค่าเพิ่มทางการตลาดการท่องเที่ยว ตลอดจนช่วยขยายฐานตลาดธุรกิจให้กว้างขวางยิ่งขึ้นสอดรับเทรนด์โลกดิจิทัล

ททท. จึงได้ร่วมกับบริษัท SOOBAK จัดกิจกรรม SUKJAI NFT by Amazing Thailand ชวนนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้รับมาสคอต “น้องสุขใจ” คาแรกเตอร์ต่าง ๆ ในรูปแบบ Digital Coupon (NFT) จำนวน 20,000 ชิ้น ซึ่งต่อยอดความร่วมมือภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU และ MOC) ระหว่าง ททท. และผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวรายใหญ่ของเกาหลีใต้ที่ได้มีการลงนามเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2565 เพื่อเจาะกลุ่มนักเดินทางกำลังซื้อสูงจากประเทศเกาหลีใต้ ตลาดศักยภาพกลุ่ม NFT Holder ให้เกิดการเชื่อมต่อและมุ่งสู่การขยายฐานนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ ซึ่งถือเป็นตลาดคุณภาพระยะใกล้ที่มีอัตราการฟื้นตัวที่ดีทั้งด้านจำนวนและรายได้อย่างมีนัยยะสำคัญ ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ให้เชื่อมโยงการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย พร้อมกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวผ่านสิทธิประโยชน์จากการถือครอง NFT ด้วยการรับสิทธิประโยชน์จากพันธมิตรและผู้ประกอบการของไทยมากกว่า 60 แห่งในจุดหมายปลายทางหลักของประเทศไทย  

ทั้งนี้ กิจกรรม SUKJAI NFT by Amazing Thailand จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม 2566 โดยนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้สามารถลงทะเบียน รับ SUKJAI NFT ได้ผ่านแอปพลิเคชัน TRAVELET ซึ่งจะมอบสิทธิถือครองให้แก่นักสะสมที่มีแผนการเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยในช่วงเดือนสิงหาคมถึงกันยายน 2566 นี้ ซึ่งเป็นช่วง High Season ของการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศของชาวเกาหลีใต้ ผู้ถือครอง SUKJAI by Amazing Thailand สามารถยืนยันสิทธิ์และวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแอปพลิเคชัน TRAVELET ซึ่งรวบรวมสิทธิประโยชน์ของโครงการเอาไว้ในที่เดียว จากนั้นเมื่อเดินทางมายังประเทศไทยจะสามารถใช้สิทธิได้ ณ จุดบริการของสถานประกอบการที่ร่วมโครงการกว่า 60 แห่ง ตามที่ระบุในแอปพลิเคชัน TRAVELET เพื่อแลกรับสิทธิประโยชน์ส่วนลดสินค้าและบริการท่องเที่ยวใน 4 กลุ่ม ได้แก่ Shopping Paradise, Luxury Lifestyle, Outdoor & Adventure และ Art & Entertainment ซึ่งได้คัดสรรมาให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่กำลังซื้อสูงในสาธารณรัฐเกาหลี เช่น กิจกรรมเช่าเหมาลำเฮลิคอปเตอร์ชมเมือง กิจกรรมล่องเรือสุดหรู วิลล่าและเพนต์เฮาส์มื้อพิเศษ เป็นต้น

ททท. เชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างคอนเทนต์ท่องเที่ยวในสื่อสังคมออนไลน์ของกลุ่มผู้ถือครอง NFT ในเกาหลีใต้อย่างมีประสิทธิภาพ หนุนกระแสให้เกิดการเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยในช่วงสิงหาคมและกันยายนนี้ อันจะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยในภาพรวม รวมทั้งยังสร้างความตระหนักในความสำคัญของนวัตกรรมดิจิทัลที่สามารถนำมาปรับใช้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และสามารถนำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณค่า ความหมายและน่าประทับใจ

ทั้งนี้ จากสถิติจำนวนนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ ระหว่างเดือนมกราคม-มิถุนายน 2566 อยู่ที่ 700,768 คน โดย ททท. ได้คาดการณ์ว่าเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ปี 2566 อยู่ที่ 1.1 ล้านคน-ครั้ง ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยมากที่สุด 5 อันดับแรก ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มครอบครัว ฮันนีมูน และกอล์ฟ รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวเดินทางด้วยตนเอง (FIT) ที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น โดยเน้นรูปแบบการเดินทางที่ให้ประสบการณ์แปลกใหม่ รวมทั้งยังมีกลุ่มที่น่าสนใจ เช่น กลุ่ม Long stay กลุ่มที่เดินทางเข้ามาศึกษาต่อ กลุ่มที่เข้ามาเพื่อการรักษาทางการแพทย์ กลุ่มนักท่องเที่ยวเกาหลีที่นิยมเดินทางคนเดียว และกลุ่มผู้หญิง ซึ่งจะเป็นกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่ ททท. มุ่งส่งเสริมต่อไปในอนาคต

 

แสดงผล 686 ครั้ง