ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. เร่งสยายปีก Soft Power ไทยในตลาดสเปน จัดงานใหญ่ “Amazing Thailand Fest 2023” ณ นครบาร์เซโลนา ราชอาณาจักรสเปน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าปลุกพลังการท่องเที่ยวด้วย Soft Power ไทยอย่างต่อเนื่อง จัดงาน “Amazing Thailand Fest 2023” พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่สร้างสีสันและความสนุกสนาน ณ Placa de la Rosa dels Vents นครบาร์เซโลนา ราชอาณาจักรสเปน ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2566 ภายหลังจากกระแสการตอบรับอย่างดีในการจัดงานครั้งแรกที่ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา   

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า การจัดงาน “Amazing Thailand Fest 2023” ในนครบาร์เซโลนา ราชอาณาจักรสเปน ครั้งนี้ ททท. มุ่งที่ส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีความหมายผ่าน Soft Power : 5F ได้แก่ Food Film Festival Fight และ Fashion ซึ่งผู้ที่เข้ามาร่วมงานจะได้สัมผัสกับประสบการณ์อย่างใกล้ชิด ด้วยกิจกรรมการแสดง การสาธิตผลิตภัณฑ์ชุมชน การออกร้านนำเสนออาหารไทย รวมถึงสินค้าและบริการต่าง ๆ ของไทยที่สอดคล้องกับความนิยมในตลาดสเปน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นความต้องการเดินทางของชาวสเปนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่ใกล้เคียงให้เกิดการตัดสินใจเดินทางมายังประเทศไทยในระยะเวลาอันใกล้ รวมถึงยังเป็นการสื่อสารสร้างภาพลักษณ์เชิงบวกและความเชื่อมั่นแก่กลุ่มพันธมิตร สื่อมวลชน และนักท่องเที่ยว ถึงความพร้อมของประเทศไทยในการต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ”

ทั้งนี้ พิธีเปิดงานได้รับเกียรติจาก นายโวสิต วรทรัพย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงมาดริด นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. และนายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. พร้อมด้วยผู้บริหารและแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานในวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยภายในงาน “Amazing Thailand Fest 2023” สร้างสีสันและความสนุกสนานด้วยการจำลองบรรยากาศงานวัดในประเทศไทยให้ชาวสเปนได้ร่วมตื่นตาตื่นใจกับ Soft Power ของไทยในรูปแบบต่าง ๆ ได้แก่ การแสดงมวยไทย โดยค่ายมวย Daithon Gym การแสดงทางศิลปวัฒนธรรมด้วยการแสดงรำไทย 4 ภาค ได้แก่ การแสดงรำกลองยาว (ภาคกลาง) ระบำฟ้อนกิงกะหร่า (ภาคเหนือ) รำลาวกระทบไม้ และ เซิ้งกะโป๋/ฟ้อนกะโป๋ (ภาคอีสาน) ลิเกฮูลู (ภาคใต้) การแสดงดนตรีอีสานโปงลาง โดยวงดนตรีสาเกตนคร จ.ร้อยเอ็ด บรรเลงเพลงพื้นบ้านอีสาน ลูกทุ่งหมอลำ ดนตรี 4 ภาค รวมทั้งเพลงสากลร่วมสมัย กิจกรรมสาธิตและเวิร์กช้อป ได้แก่ กิจกรรมผ้ามัดย้อมสีธรรมชาติ เพ้นท์ร่ม เพ้นท์พัดสาน และ DIY ร้อยลูกปัด รวมถึงการประชาสัมพันธ์สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ และซีรีส์ ในประเทศไทย ผ่านคู่มือทางการท่องเที่ยวออนไลน์ (Uncover Thailand: Travel Guide) โดย Netflix นอกจากนี้ ททท. ยังได้เชิญพันธมิตรผู้ประกอบการร่วมออกบูธจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม สินค้าและบริการของไทย ตลอดจนแพ็คเกจท่องเที่ยว จำนวนกว่า 20 บูธ ซึ่งคาดว่าตลอดระยะเวลาการจัดงานทั้ง 3 วัน จะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 10,000 คน

ในโอกาสเดียวกันนี้ ททท. ยังได้จัดกิจกรรม “Amazing Thailand Fest Media Briefing” โดยเชิญพันธมิตรผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว และสื่อมวลชนในพื้นที่ราชอาณาจักรสเปน จำนวนกว่า 50 ราย ร่วมอัปเดตสถานการณ์ท่องเที่ยวไทยและสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวของไทยในวันที่ 30 มิถุนายน 2566 ณ โรงแรม W Barcelona นครบาร์เซโลนา นอกจากนี้ ก่อนการจัดงาน “Amazing Thailand Fest 2023” ในครั้งนี้ ททท. ยังได้นำสื่อมวลชน  influencer  blogger จากราชอาณาจักรสเปน จำนวน 9 ราย เดินทางมาทดสอบสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ พระนครศรีอยุธยา ภูเก็ต และสุราษฎร์ธานี ในกิจกรรม “From Amazing Thailand Fest to Fam Trip” ระหว่างวันที่ 2 – 7 มิถุนายนที่ผ่านมา อีกด้วย 

สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวสเปน ถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพที่ให้ความสำคัญกับการเดินทางท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ควบคู่กับสนใจการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โดย ททท. มุ่งส่งเสริมกลุ่มนักท่องเที่ยวศักยภาพ ได้แก่ กลุ่มคู่รักและฮันนีมูน LGBTQ+ และกลุ่ม Millennial ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 26 มิถุนายน 2566 นักท่องเที่ยวจากสเปนเดินทางสู่ประเทศไทยแล้วจำนวน 47,258 คน

แสดงผล 803 ครั้ง