ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม ขอเชิญชวนเที่ยวชม ชิม ช้อป “งานเทศกาลกินกุ้ง สมุทรสาคร ครั้งที่ 3” ตอน “สุดฟิน กินกุ้ง มุ่งช่วยเกษตรกร” ณ บริเวณตลาดทะเลไทย ระหว่างวันที่ 22-25 มิถุนายน นี้

นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม กล่าวว่า จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร, องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร, YEC จังหวัดสมุทรสาคร, ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม, สหกรณ์พัฒนาการประมงมหาชัย จำกัด, บริษัท มหาชัยร่วมใจพัฒนา จำกัด (ตลาดทะเลไทย), กลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งสมุทรสาคร และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน กำหนดจัด “งานเทศกาลกินกุ้ง สมุทรสาคร ครั้งที่ 3” ตอน “สุดฟิน กินกุ้ง มุ่งช่วยเกษตรกร” ในระหว่างวันที่ 22-25 มิถุนายน 2566 ณ บริเวณตลาดทะเลไทย ริมถนนพระราม 2 ต.ท่าจีน อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อส่งเสริมช่องทางการตลาด บรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง สร้างกำลังใจให้เกษตรกร และพยุงราคาไม่ให้สถานการณ์ราคากุ้งลดลงอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งรณรงค์ให้ประชาชนหันมาบริโภคกุ้ง ส่งเสริมผลิตภัณฑ์ผู้ประกอบการ ร้านอาหาร กระตุ้นให้มีการใช้จ่ายภายในจังหวัด และส่งเสริมกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว         

โดยการจัดงานในครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้ชื่อ ตอน “สุดฟิน กินกุ้ง มุ่งช่วยเกษตรกร” โดยภายในงานมีการจำหน่ายเมนูอาหารที่ใช้กุ้งเป็นส่วนประกอบ กว่า 40 เมนู ร้านอาหารเข้าร่วมกว่า 20 ร้าน และบูธจำหน่ายสินค้าประเภทกุ้งแปรรูป อาหารทะเลหลากหลายเมนู และสินค้า OTOP จำหน่ายในงาน กว่า 70 บูธ นอกจากนี้ ยังมีการปรุงอาหารสดใหม่จากเมนูกุ้งหลากหลายรายการ พิเศษ อาทิ กุ้งเผา น้ำพริกกุ้งสด ขนมจีนน้ำยากุ้ง กุ้งโคตรสมุทร เป็นต้น

และพิเศษสุดๆ สำหรับ “เมนูกุ้ง” นอกจากจะเลือกซื้อได้ภายในงานแล้ว การจัดงานในครั้งนี้ ยังมีบริการส่งโดยบริษัทขนส่ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ตลอดจนมีการจำหน่ายกุ้งสดเป็นๆ จากเกษตรกรฟาร์มกุ้งที่ได้มาตรฐาน GAP จัดส่งไปทั่วประเทศ โดยส่งตรง ส่งไวจากมือผู้ซื้อถึงมือผู้รับภายใน 1 วันอีกด้วย

ในโอกาสนี้ ททท.สมุทรสงคราม จึงขอเชิญชวนชาวจังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดใกล้เคียง และนักท่องเที่ยวทุกท่านมาร่วม ชม ชิม ช้อป กุ้ง หอย ปู ปลา สดๆ และปรุงสุกพร้อมทานกันได้ที่ “งานเทศกาลกินกุ้ง สมุทรสาคร ครั้งที่ 3” ตั้งแต่วันที่ 22-25 มิถุนายน นี้ เวลา 10.30 – 20.00 น. ณ บริเวณตลาดทะเลไทย ริมถนนพระราม 2 อ.เมือง จ.สมุทรสาคร นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์ต่อ ไปยังแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตบริเวณใกล้เคียงได้อีกด้วย เช่น  

  • กราบสักการะ "สมเด็จองค์พระปฐม" จ.สมุทรสาคร เพื่อความเป็นสิริมงคล ณ วัดแหลมสุวรรณาราม ต.ท่าฉลอม ประดิษฐานองค์พระปฐม พระพุทธสิขีจักรพรรดิมุนีสัมพุทธชยันตรีศรีสาคร ทรงเครื่องต้นอย่าง พระมหากษัตริย์ นับเป็นสมเด็จองค์พระปฐมองค์ที่ 5 ของประเทศไทย
  • “บ้านท่าฉลอม” บ้านไม้สองชั้นสีขาวสง่าสวยงาม อายุแก่กว่า 60 ปี  หันหน้าสู่แม่น้ำท่าจีน ด้านหลังติดถนนถวาย ตีไม้ฝาเรียงกันในแนวนอนแบบเข้าลิ้น สร้างเมื่อ พ.ศ. 2506 ด้วยไม้มะค่าโมงทั้งหลัง เป็นบ้านของคุณฮะ-คุณสุวรรณ แสงสุขเอี่ยม ในช่วงที่อาศัยที่บ้านนี้ ประกอบอาชีพประมง และขายปลา มีเรือประมงและแพปลาชื่อ “ชัยนาวี” และได้ย้ายไปอยู่ที่มหาชัยตั้งแต่ พ.ศ. 2524 ปัจจุบันได้อนุญาตให้ใช้บ้านเป็น ศูนย์การท่องเที่ยวและกิจกรรมชุมชนของท่าฉลอม
  • แวะ Check in “Street art ท่าฉลอม” งานศิลปะบนกำแพง (graffiti) ที่สร้างสีสัน สะท้อนประเพณี วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ บอกเล่าเรื่องราวในอดีตของชุมชนท่าฉลอม อาทิ สถานีรถไฟบ้านแหลม, การวาด ลวดลายบนฝาท่อ ระบายน้ำ บนถนนถวาย, ตรอกดาราศิลป์, บ้านภาณุ ทองผาสุก, ล้งคุณประกิต, จุดชมวิวบริเวณริม เขื่อนวัดช่องลม ที่มีภาพวาฬบนเกลียวคลื่น จำนวน 17 ตัว เป็นต้น
  • แวะเลือกซื้อสินค้าอาหารทะเลแห้งและแปรรูป สินค้าจากโรงงานอุตสาหกรรมราคาประหยัดจากผู้ประกอบการโดยตรง ตลอดแนวของถนนถวาย ต.ท่าฉลอม

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร โทร. 0 3482 0737 , 0 3482 0822, หรือ ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม  โทร. 0 3475 2847-8  Inbox Facebook :  ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม : TAT Samut Songkhram Office

แสดงผล 810 ครั้ง