ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จับมือ JNTO ส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่น ภายหลังการเปิดประเทศ

บ่ายวานนี้ (19 พฤศจิกายน 2565) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)     เข้าร่วมงาน “Japan-Thailand Tourism Seminar: Embark upon a new adventure, Discover New Treasures” ณ โรงแรม โอคุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ซึ่งจัดโดยองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวญี่ปุ่น (Japan National Tourism Organization: JNTO) โดยได้รับเกียรติจากนายฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เป็นประธานในพิธีเปิดงาน 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “ ประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาอย่างยาวนาน โดยในปี 2565 นี้ ถือเป็นปีครบรอบความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและญี่ปุ่น 135 ปี ก่อนสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  ทั้งสองประเทศมีการท่องเที่ยวเดินทางระหว่างกันกว่า 3 ล้านคน ซึ่งเป็นที่น่ายินดีว่า ภายหลังความรุนแรงของสถานการณ์เริ่มบรรเทาลง การเดินทางของทั้งสองประเทศเริ่มมีแนวโน้มดีขึ้น โดยเฉพาะในฤดูการท่องเที่ยวช่วงปลายปีนี้ มีจำนวนเที่ยวบิน และนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างน่าพอใจ ทั้งนี้ Soft Power ของประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นต่างมีอัตลักษณ์ที่โดดเด่น ความร่วมมือระหว่างไทยและญี่ปุ่นในการร่วมกันส่งเสริม Soft Power จะก่อให้เกิดประโยชน์กับทั้งสองประเทศ”  

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า  การจัดงาน “Japan-Thailand Tourism Seminar: Embark upon a new adventure, Discover New Treasures” จัดขึ้นเพื่อฉลองการกลับมาเปิดการเดินทางระหว่างกันของประเทศไทยและญี่ปุ่น ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 คลี่คลาย ตลอดจนหารือถึงแนวทางในการส่งเสริมความร่วมมือทางด้านการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศตลาดนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเป็นตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากสถิติปี 2562 ประเทศไทยให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นทั้งสิ้น 1,787,185 คน สร้างรายได้ 93,759 ล้านบาท   ซึ่ง ททท. มุ่งที่จะส่งเสริมตลาดเป้าหมายกลุ่ม B-Leisure นักท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ กลุ่ม Boy Love และ Oya-Rich ซึ่งเป็นกลุ่มศักยภาพสูง โดยในปี 2566 ตั้งเป้าหมายนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเดินทางเข้าประเทศไทย 1,250,000 คน
 

แสดงผล 712 ครั้ง