ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. เปิดตัวรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 11 รับรองคุณภาพสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวไทย สู่ระดับนานาชาติ

บ่ายวันนี้ (30 สิงหาคม 2559)  ณ สำนักงานใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)      นายยุทธศักดิ์  สุภสร  ผู้ว่าการ ททท. เป็นประธานในงานแถลงข่าวการจัดโครงการ “รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards) ครั้งที่ 11 ประจำปี 2560 โดยมี นางสาวพัณณิน  กิติพราภรณ์ จากสยามนิรมิต  นายณพลกิตตน์  โสดร จากสวนนงนุช พัทยา คณะกรรมการพิจารณาตัดสินรางวัล ผู้ประกอบการ  ผู้แทนสมาคมในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว พร้อมแขกผู้มีเกียรติ  และสื่อมวลชน ร่วมงานอย่างคับคั่ง

นายยุทธศักดิ์  สุภสร  ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า “การจัดประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards) มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมด้านการตลาดและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มีการบริหารจัดการที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน มีความรับผิดชอบต่อสังคม รวมทั้งสร้างคุณค่าและมูลค่าสินค้าการท่องเที่ยว  พร้อมแสดงเจตนารมณ์อย่างชัดเจนของการท่องเที่ยว     ในการส่งเสริมด้านการตลาดให้แก่วงการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย และสร้างการยอมรับใน Quality Symbolic ของรางวัลสู่นานาชาติ  เป็นการขยายฐานทางด้านการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการ หน่วยงานหรือองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ได้รับการสนับสนุนและส่งเสริมอย่างต่อเนื่อง  และยกย่องเชิดชูและเป็นกำลังใจให้ผลงานที่ได้รับรางวัลได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง”

ทั้งนี้  ททท. กำหนดจัดประกวด Thailand Tourism Awards อย่างต่อเนื่องทุก 2 ปี เริ่มตั้งแต่ พ.ศ.2539 – 2553 ในปีนี้นับเป็นครั้งที่ 11  และจัดพิธีมอบรางวัลขึ้นในวันที่ 27 กันยายน 2560  ซึ่งเป็นกิจกรรมสำคัญหนึ่งเนื่องในวันการท่องเที่ยวโลก (World Tourism Day)  โดยแบ่งประเภทรางวัลออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่  

  1. ประเภทองค์กรสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยว
  2. ประเภทรายการนำเที่ยว
  3. ประเภทที่พักนักท่องเที่ยว  
  4. ประเภทแหล่งท่องเที่ยว
  5. ประเภทการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

สำหรับเกณฑ์การพิจารณากำหนดโดยคณะกรรมการพิจารณาและตัดสินรางวัล ประกอบด้วย นักวิชาการ ผู้ทรงคุณวุฒิ  และผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจากหลายหน่วยงาน  อาทิ  กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม   กรมศิลปากร กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ กรมควบคุมมลพิษ สถาบันการท่องเที่ยวโดยชุมชน  องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน  ททท.  สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  สมาคมโรงแรมไทย  สมาคมสปาไทย สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว  สมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย  สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม  เป็นต้น

โครงการ  Thailand Tourism Awards  เป็นโครงการที่แสดงเจตนารมณ์ของ ททท. ในการส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน ที่จะคัดสรรผลงานที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย  ในสาขาต่างๆที่มุ่งเน้นการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ วัฒนธรรมความรับผิดชอบต่อสังคม การสร้างสรรค์นวัตกรรมการเพิ่มมูลค่าสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว  การมีส่วนร่วมของชุมชนรวมทั้งมาตรฐานคุณภาพที่สามารถแข่งขันในระดับนานาชาติ มาเป็นสินค้าท่องเที่ยวหลักในการส่งเสริมการตลาด และสร้างความเข้มแข็งให้ผู้เกี่ยวข้องทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการในทุกภาคส่วน  โดยโครงการ Thailand Tourism Awards  มี “รางวัลกินรี” เป็นสัญลักษณ์รางวัลอันทรงคุณค่า ถือเป็นเครื่องหมายรับประกันคุณภาพสินค้าทางการท่องเที่ยวของประเทศ (Tourism  Accreditation) ที่สร้างความน่าเชื่อถือและได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ 

นอกจากนี้  ผู้ได้รับรางวัล Thailand Tourism Awards  ยังได้รับสิทธิประโยชน์ด้านการขยายผลประชาสัมพันธ์ด้านการตลาด  ได้แก่ ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อของ ททท. เช่น สื่อโทรทัศน์ สื่อวิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์           สื่อออนไลน์ และนิตยสาร อสท. การส่งเสริมการตลาดและขยายผลความสำเร็จด้านการตลาดโดยเชิญเข้าร่วมงานส่งเสริมการขายของ ททท. เช่น Consumer Fair Trade Fair Road Show ที่จัดขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ การส่งเสริมผู้ได้รับรางวัลฯ ให้อยู่ในโครงการทัศนศึกษาของสื่อมวลชนและบริษัทนำเที่ยว และโครงการทดสอบสินค้าที่ดำเนินการโดย ททท. มีจัดทำเครื่องมือทางการตลาด อาทิ เอกสาร แผ่นพับของ ททท. ระบุรายชื่อของผู้ได้รับรางวัลฯ พร้อมประเภทรางวัลและตราสัญลักษณ์  รวมถึงการประกาศผลงาน    ผู้ได้รับรางวัลฯพร้อมตราสัญลักษณ์และบทความสัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์ของ ททท. (www.tourismthailand.org/tourismawards)

ผู้สนใจ สามารถส่งใบสมัครพร้อมเอกสารประกอบการพิจารณาได้ด้วยตนเองหรือส่งทางไปรษณีย์ได้ที่ กองเผยแพร่ความรู้ด้านการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานใหญ่ เลขที่ 1600 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 หรือ สำนักงาน ททท. ส่วนภูมิภาคทุกแห่ง และศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวของ ททท. วงเล็บมุมซอง “การประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 11 ประจำปี 2560” ทั้งนี้ ส่งใบสมัครภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559   สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 0 2250 5500 ต่อ 4471 – 4474 โทรสาร 0 2250 5694 Call Center 1672  ดาวน์โหลด      ใบสมัครได้ที่เว็บไซด์ www.tourismthailand.org/tourismawards

แสดงผล 1365 ครั้ง