ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในสาธารณรัฐฝรั่งเศส

เว็บไซต์ Tourmag.com ซึ่งเป็นนิตยสารท่องเที่ยวออนไลน์สำหรับ Trade ซึ่งมีความสำคัญในตลาดฝรั่งเศส ได้รายงานว่า นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสเลือกแพ็คเกจเดินทางไปเยือนประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากความหลากหลายของประเทศไทยส่งผลให้บริษัทนำเที่ยวเสนอแพ็คเกจที่ผสมผสานทั้งด้านวัฒนธรรม ชายหาด และกิจกรรมผจญภัย และยังได้ประโยชน์จากสายการบินหลายแห่งที่เสนอบัตรโดยสารในอัตราไม่สูงนัก โดยปี 2558 ชาวฝรั่งเศสเดินทางไปเยือนประเทศไทย 681,097 ราย เพิ่มขึ้น 7.25% จากปีก่อนหน้า และเดือนมกราคม 2559 มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีก 6.25% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า หรือ 83,295 ราย

ทั้งนี้ สมาคมบริษัทนำเที่ยวแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส (SETO) รายงานยอดนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสในปี 2557/2558 ลดลง 1.6% และรายได้ลดลง 10.4% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า แต่บริษัทนำเที่ยว เช่น FTI Voyages, Climats du Monde, Asia และ Visiteurs ต่างเผยว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่ชาวฝรั่งเศสนิยมที่สุด ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะเป็นประเทศในภูมิภาคเอเชียที่มีความคุ้มค่าที่สุดแห่งหนึ่ง

เว็บไซต์ Hotels.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์เพื่อการสำรองที่พัก ได้เผยผลการสำรวจแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวฝรั่งเศสประจำปี 2558 ซึ่งรวมทั้งการเดินทางเพื่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อน โดยวัดจาก Hotel Price Index ปรากฏว่า 5 อันดับแรก ได้แก่ ลอนดอน นิวยอร์ก บาร์เซโลนา โรม และบรัสเซลส์ แต่ใน 10 อันดับแรก มีประเทศไทยติดถึง 2 อันดับ เพียงประเทศเดียว ได้แก่ กรุงเทพฯ (อันดับ 7 เดิมอันดับ 12) และภูเก็ต (อันดับ 9 เดิมอันดับ 20) นอกจากนี้ ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทำอันดับขึ้นมาสูงสุดในกลุ่ม 10 อันดับแรก จากปีก่อนหน้าด้วย

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ทำให้ประเทศไทยเป็นที่ชื่นชอบในหมู่ชาวฝรั่งเศส ได้แก่ แหล่งท่องเที่ยวอันหลากหลาย ทั้งในส่วนของแหล่งวัฒนธรรม ภูมิประเทศและธรรมชาติอันสวยงาม แหล่งพักผ่อนริมทะเลจำนวนมาก อาหารไทย ภูมิอากาศเขตร้อน และราคาที่เหมาะสม ซึ่งต่างเป็นปัจจัยที่กระตุ้นให้ชาวฝรั่งเศสเลือกเดินทางไปยังประเทศไทย โดยผลการสำรวจระบุว่า กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ “ต้อง” ไปเยือน หากเดินทางไปยังประเทศไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งประกอบด้วยทั้งวัดวาอาราม ตลาดที่น่าสนใจ อาหารที่มีให้เลือกตั้งแต่อาหารข้างทาง (Street food) จนกระทั่งถึงร้านอาหารระดับ Michelin และกิจกรรมยามค่ำคืน นอกจากนี้ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอื่นๆ ในประเทศไทยที่ติดอันดับ ได้แก่ เกาะสมุย กระบี่ (อันดับ 23 และ 33 ตามลำดับ) โดยที่คาดว่าแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยจะยังคงเป็นที่นิยมเช่นเดิมในปี 2559 

แสดงผล 1172 ครั้ง