ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวอื่นๆ

สมาคมโรงแรมไทย ได้จัดงานการแข่งขันบาร์เทนเดอร์ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2554

(Thailand Bartender Championship 2011) ในวันที่ 15 กันยายน 2554 และการแข่งขันบาร์เทนเดอร์ชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 8 (8th ASEAN Bartender Championships 2011) ซึ่งประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยสมาคมโรงแรมไทยเป็นดำเนินงานจัดการแข่งขันในวันที่ 16 กันยายน 2554 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

นายกสมาคมโรงแรมไทย คุณประกิจ ชินอมรพงษ์  ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานแข่งขันบาร์เทนเดอร์นี้เพื่อให้ผู้แข่งขันได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยน สร้างมิตรภาพความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ส่งเสริมให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ในการคิดค้นเครื่องดื่มใหม่ๆ ที่มีรสชาติกลมกล่อม บวกกับสีสันสวยงามชวนให้น่าลิ้มลอง ควบคู่ไปกับการมีมาตรฐานในการทำงาน มีความรับผิดชอบ มีจริยธรรม และเกิดความภาคภูมิใจในการประกอบอาชีพบาร์เทนเดอร์ซึ่งเป็นอาชีพหนึ่งของผู้ให้การบริการ นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนบุคลากรเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับนโยบายการเปิดเขตเสรีทางการค้ากลุ่มประเทศอาเซียน ในปี 2015 ด้วย

การจัดงานการจัดงานแข่งขัน Thailand Bartender Championship 2011 และ ASEAN Bartender Championship 2011 ครั้งนี้มีหน่วยงานจากภาครัฐและเอกชนหลายแห่งให้ความร่วมมือและสนับสนุนเป็นอย่างมาก ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่เห็นความสำคัญด้านศักยภาพและความสามารถของบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานจากภาคเอกชนที่ร่วมสนับสนุนการแข่งขัน คือ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ได้สนับสนุนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อใช้ในการแข่งขันบนทุกเวทีมาโดยตลอดทั้งการแข่งขันระดับภูมิภาค ระดับประเทศไทยจนถึงระดับอาเซียน

พร้อมกันนี้ยังมี บริษัทไทยแอร์เอเชีย จำกัด สนับสนุนตั๋วเครื่องบินให้กับผู้แข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศในภูมิภาคอาเซียนได้เดินทางมาร่วมแข่งขันบาร์เทนเดอร์ที่จัดขึ้นในประเทศไทย และมอบรางวัลพิเศษเป็นตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ ภายในภูมิภาคอาเซียนแก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขันบาร์เทนเดอร์ชิงแชมป์อาเซียน จำนวน 2 ที่นั่ง บริษัท แบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด ได้สนับสนุนสถานที่จัดการแข่งขัน ภายในงาน Food & Hotel Thailand 2011 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมีบริษัท ทรู วิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) จัดทำ Scoop การแข่งขันทั้ง 2 รายการ เพื่อออกอากาศทางสถานีช่อง Travel Channel / Home and Food / TNN / TAN / และช่อง True Inside และอีกหน่วยงานหนึ่งคือ สมาคมผู้บริหารงานอาหารและเครื่องดื่มแห่งประเทศไทย ที่สนับสนุนในส่วนของบุคลากรและประสานงานในด้านต่างๆ            

นอกจากนั้นประธานฝ่ายกิจกรรมพิเศษ คุณบุญรอด  โบว์เสรีวงศ์ กล่าวถึงรูปแบบการแข่งขันบาร์เทนเดอร์ชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งมีจัดการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท คือประเภท Classic และประเภท Flair (ลีลา) ซึ่งผู้ชนะการแข่งขันจะได้เป็นตัวแทนของประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันบาร์เทนเดอร์ชิงแชมป์ระดับอาเซียน ส่วนการแข่งขันบาร์เทนเดอร์ชิงแชมป์ระดับอาเซียนนั้น ผู้แข่งขันแต่ละประเทศในอาเซียนทุกคนจะต้องทำเครื่องดื่ม 2 ชนิด คือ Standard Drink และ Creative Drink ซึ่งผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศพร้อมเงินรางวัล ดังนี้

      -   รางวัลชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศพร้อมเงินรางวัล จำนวน 25,000 บาท และเสื้อสามารถ จากเลขาธิการอาเซียน ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ 

      -   รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศพร้อมเงินรางวัล จำนวน 15,000 บาท จากรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

      -   รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัลจำนวน 10,000 บาท จากผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

แสดงผล 1377 ครั้ง