ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

8 ประเทศเข้าร่วมโครงการนันทนาการนานาชาติเพื่อการท่องเที่ยว ณ จังหวัดพิษณุโลก

             นายสมศักดิ์  เทพสุทิน อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอาวุโสนานาชาติ(FISA) เป็นประธานแถลงข่าว ร่วมกับ นายนพดล  ภาคพรต  รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ นายเทพพิทักษ์  จันทร์สุเทพ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลอาวุโสไทย เรื่องการจัดโครงการนันทนาการนานาชาติเพื่อการท่องเที่ยวซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 10 มิถุนายน 2560  ณ จังหวัดพิษณุโลก  

            ซึ่งในการจัดโครงการดังกล่าวได้กำหนดกิจกรรมออกเป็น 2 กิจกรรมได้แก่ 1. กิจกรรมนันทนาเพื่อการท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง โดยจะเป็นการนำศิลปะประจำชาติหรือภูมิปัญญาท้องถิ่น เช่น การรำไทย,อาหารไทย,การนวดแผนโบราณ มวยไทย จัดทัศนศึกษาให้กับนักกีฬาและผู้ติดตามไปชมแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ อาทิ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร พิพิธภัณฑ์สมเด็จพระนเรศวร และ นำชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่แบบไทยเพื่อให้ชาวต่างชาติได้สัมผัสถึงการท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง  2. กิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสชิงแชมป์โลก SENIORS WORLD CUP ครั้งที่ 12 ในปีนี้ได้เชิญทีมชาติต่างๆ เข้าร่วมจำนวนทั้งหมด 8 ทีม ประกอบด้วย ทีมชาติอังกฤษ  ทีมชาติสกอตแลนด์   ทีมชาติออสเตรเลีย  ทีมชาติอิหร่าน ทีมชาติอเมริกา  ทีมชาตินิวซีแลนด์   ทีมชาติจีน(ไต้หวัน) และทีมชาติไทย  โดยคาดว่าจะมีคณะนักฟุตบอลและผู้ติดตามเข้าร่วมโครงการดังกล่าวกว่า 400 คน ซึ่งคาดว่าจะสร้างกระแสการเงินหมุนเวียนในจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียงในช่วงเวลานี้ไม่น้อยกว่า 10,000,000.00 บาท ผู้เข้าร่วมโครงการดังกล่าวของชาวต่างชาติเกิดความประทับใจในจังหวัดพิษณุโลกและประเทศไทยโดยรวมซึ่งจะเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประเทศไทยในด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวนอกฤดูกาล

            นอกจากนี้ในวันพักการแข่งขัน(8 มิถุนายน)ยังมีการสอนทักษะการเล่นฟุตบอลให้กับเยาวชนไทยโดยเชิญดารานักฟุตบอลของชาติต่างๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขันนี้มาทำการสอนเพื่อฝึกทักษะการเล่นฟุตบอลอย่างถูกวิธีให้กับเยาวชนในจังหวัดพิษณุโลก พร้อมทั้งนำสิ่งของมามอบให้เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรม FOOTBALL FOR KIDS  ณ สนามกีฬากลางจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งโครงการนันทนาการนานาชาติเพื่อการท่องเที่ยวนี้ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยในภาพรวมและเป็นการสนองต่อนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว

            การแข่งขันฟุตบอลอาวุโสชิงแชมป์โลก(Seniors World Cup) ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันครั้งแรกที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อปี 2549 เพื่อช่วยเหลือผู้ประสพภัยสึนามิในสมัยที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้มอบนโยบายให้สมาคมกีฬาฟุตบอลอาวุโสไทยดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสชิงแชมป์โลกมาแล้ว 11 ครั้งโดยจัดแข่งขันในจังหวัดต่าง ๆ ที่มีศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยว อาทิ กระบี่ พังงา ภูเก็ต ชลบุรี พิษณุโลก อุดรธานี ชัยภูมิ สระแก้ว เชียงใหม่เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวสู่ท้องถิ่น และได้เปลี่ยนมาเป็นโครงการนันทนาการนานาชาติเพื่อการท่องเที่ยว โดยให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว

            อนึ่งจากการที่สมาคมกีฬาฟุตบอลอาวุโสไทยได้จัดโครงการมหัศจรรย์ศิลปวัฒนธรรมไทยและนันทนาการนานาชาติเพื่อการท่องเที่ยวเมื่อเดือนธันวาคม 2559 โดยเชิญทีมชาติต่าง ๆ เข้าร่วมการแข่งขันนั้นได้สร้างความประทับใจเป็นอย่างยิ่งให้กับคณะผู้บริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลจีน ส่งผลให้สมาคมฟุตบอลจีนโพ้นทะเลที่มีสมาชิกเป็นคนจีนที่อาศัยอยู่ทั่วโลกได้คัดเลือกประเทศไทยเป็นสถานที่จัดการแข่งขันฟุตบอลในวันที่ 8 – 13 ตุลาคม 2560 ณ สนามพัฒนากอล์ฟ คลับ จังหวัดชลบุรี ซึ่งจะมีทีมเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 16 ทีม คาดว่าจะมีผู้เดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน ณ ประเทศไทยในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 500 คน ซึ่งจะสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

แสดงผล 1390 ครั้ง