ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จับมือพันธมิตรด้านท่องเที่ยว จัดอบรมเสริมสร้างเครือข่ายทางการท่องเที่ยว “เจ้าบ้านที่ดี” เพื่อพัฒนาความรู้และทักษะการต้อนรับนักท่องเที่ยวแก่บุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

                       เช้าวันนี้ (23 มีนาคม 2560) ณ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์ รังสิต จังหวัดปทุมธานี  พลเอกธนะศักดิ์  ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี   เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างเครือข่ายทางการท่องเที่ยว  “เจ้าบ้านที่ดี” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวที่สามารถให้บริการที่สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวผู้มาเยือน  กระตุ้นให้เกิดจิตสำนึกในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีสู่ท้องถิ่นการให้บริการที่น่าประทับใจ  เพิ่มทักษะการให้บริการ และการสื่อสารกับนักท่องเที่ยว โดยมีนางกอบกาญจน์  วัฒนวรางกูร  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และผู้บริหาร ททท. เข้าร่วมงาน

                        สำหรับโครงการเสริมสร้างเครือข่ายทางการท่องเที่ยว “เจ้าบ้านที่ดี”นั้น ททท. กำหนดจัดขึ้น   ณ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์ รังสิต จังหวัดปทุมธานี  ในวันที่ 22-24 มีนาคม 2560  โดยคาดว่าจะมีหน่วยงานจากภาครัฐและภาคเอกชนสนใจเข้าร่วมงาน รวมจำนวนกว่า 1,500 คน  อาทิ ผู้ประกอบธุรกิจโรงแรม  สถาบันการศึกษา  สายการบิน  กรมศุลกากร  สถานพยาบาลของรัฐ  โดย ททท. ได้เชิญวิทยากรเพื่อช่วยให้ความรู้แก่ผู้เข้าอบรมตลอดการจัดโครงการ ได้แก่ ดร.ธรณ์  ธำรงนาวาสวัสดิ์ ในหัวข้อ “การรักษาทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรม”  คุณธรัช  สุคนธรัตน์ และทีมงานศูนย์กู้ชีพพระมงกุฎเกล้า ศิลปินดารา ฝันดี-ฝันเด่น หัวข้อ “ความซื่อสัตย์ เสียสละ และความปลอดภัย”  และ อาจารย์อรรจน์  สีหอำไพ กูรูภาพลักษณ์องค์กร และการสื่อสาร และคุณคริสโตเฟอร์  ไรท์ ผู้เชี่ยวชาญการสอนภาษา  หัวข้อ “การสื่อสารด้านการตลาด”

                       นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า “ททท. มีภารกิจหลักด้านการส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยว และการโฆษณาประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของประเทศไทย โดยมีวิสัยทัศน์องค์กร คือเป็นผู้นำในการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม (Preferred Destination) อย่างยั่งยืน และมีพันธกิจสำคัญประการหนึ่ง คือ การขับเคลื่อนห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่นักท่องเที่ยว สร้างมูลค่าเพิ่ม และกระจายรายได้อย่างยั่งยืน นั้น  ททท. เล็งเห็นความสำคัญในการบูรณาการเครือข่ายในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคท้องถิ่น ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ถือเป็นผู้มีส่วนสำคัญในห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) ในการส่งมอบสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวที่มีคุณค่า สามารถสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนได้เป็นอย่างดี  จึงได้จัดทำโครงการเสริมสร้างเครือข่ายทางการท่องเที่ยว “เจ้าบ้านที่ดี” เพื่อให้เกิดการตระหนักรู้ถึงบทบาท ความสำคัญของเจ้าบ้านที่ดีซึ่งส่งผลต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวโดยอาศัยเครือข่ายในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ อีกทั้งส่งเสริมให้เกิดการขยายผลการเป็นเจ้าบ้านที่ดีสู่ท้องถิ่น อันจะนำไปสู่การสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวและสร้างความเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนให้แก่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยต่อไป”

                      ททท. คาดว่า ภายหลังการอบรมดังกล่าวแล้ว ผู้เข้าอบรมจะได้รับความรู้ความเข้าใจในการให้บริการแก่นักท่องเที่ยวมากขึ้น มีความพร้อมในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี มีเครือข่ายเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ด้านท่องเที่ยว รวมถึงยกระดับทักษะการให้บริการและการสื่อสารกับนักท่องเที่ยว นำมาซึ่งการต้อนรับและบริการที่สร้างความอบอุ่นและความประทับใจให้กับผู้มาเยือน อันจะเป็นการสนับสนุนภาพลักษณ์ทางการท่องเที่ยวของประเทศ ให้เป็นจุดหมายทางการท่องเที่ยวที่น่าประทับใจและก่อให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวซ้ำ พร้อมทั้งสนับสนุนให้เกิดเครือข่ายผู้ให้บริการทางการท่องเที่ยวที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้เป็นไปอย่างยั่งยืนต่อไป  

แสดงผล 1503 ครั้ง