ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ททท. เชิญ 6 คู่รักจากตลาดรัสเซีย และ CIS ที่ชนะการโหวตโครงการ Romantic Thailand บินลัดฟ้า ท่องเที่ยวพร้อมดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ในไทย

เย็นวันนี้ (29 กรกฎาคม 2558) ณ ห้องเวสท์วิง โรงแรมโอเรียนทอล เรสซิเดนซ์ ถนนวิทยุ  นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลางและอเมริกา รักษาการผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในพิธีต้อนรับ 6 คู่รักที่ชนะการโหวตจากโครงการ “Romantic Thailand” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวจากตลาดรัสเซีย และ CIS ให้เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยในฐานะ Honeymoon Destination เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โครงการ “Romantic Thailand”  จัดขึ้นโดย ททท. สำนักงานมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย โดยเชิญชวนให้คู่แต่งงานใหม่หรือคู่ฉลองครบรอบแต่งงานจากตลาดรัสเซีย และประเทศกลุ่ม CIS ได้แก่ คาซัคสถาน  ยูเครน  อาเซอร์ไบจาน  จอร์เจีย และเบลารุส  ร่วมส่งภาพหรือวีดีโอคลิป ที่แสดงออกถึงความผูกพันของคู่รัก และเหตุผลที่อยากเดินทางมาฮันนีมูนที่ประเทศไทย  จากนั้นชักชวนให้ผู้ติดตามร่วมโหวตผ่านสื่อออนไลน์ของ  แต่ละประเทศ ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม – 25 มิถุนายน 2558  โดยมีคู่รักสนใจร่วมส่งผลงานเข้าร่วมกิจกรรมนี้กว่า 120 คู่  ผลการโหวตปรากฏว่า มีผู้สนใจจากแต่ละประเทศร่วมโหวตให้คู่รักจากประเทศของตน ดังนี้  Mr. Aleksandr Bei  Ms. Tarakanova Tatiana จากเบลารุส   Mr. Zarechin Oleksandr Yurievich  Ms. Schurovskaya Oksana Sergeevna จาก รัสเซีย   Mr. Erik Dilanian  Ms. Anna Grigoriani Hranush จาก จอร์เจีย   Mr. Kyamran Gasanow   Ms. Sabina Ismailova  จากอาเซอร์ไบจาน  และ Mr. Shirinov Renat   Ms. Boribaeva Bahytgul จากคาซัคสถาน  ซึ่งคู่รักทั้งหมดจะเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์ Honeymoon วิถีไทยในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม – 9 สิงหาคม 2558 ตามสถานที่ต่างๆ  ในกรุงเทพมหานคร อาทิ  วัดพระศรีรัตนศาสดาราม  พระบรมมหาราชวัง  เยาวราช  ล่องแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต อาทิ หาดไม้ขาว  หาดกะตะ  กะรน  แหลมพหรมเทพ  ค่ายมวยไทย  โรงเรียนสอนทำอาหารไทย และ บริเวณรอบอ่าวพังงาเป็นต้น  โดยระหว่างเดินทางจะมีทีมงานบันทึกภาพกิจกรรมและเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ของทั้ง 6 ประเทศไปพร้อมกัน ก่อนเดินทางกลับประเทศของตนในวันที่ 9 สิงหาคม 2558

ททท. คาดว่า หลังการจัดกิจกรรม“Romantic Thailand  จะได้รับผลการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวที่ติดตามคู่รักที่เข้าร่วมโครงการนี้   และยังช่วยสร้างการรับรู้ถึงศักยภาพทางด้านสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม และธรรมชาติที่งดงาม รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของเอเชียอีกแห่งหนึ่งได้                               

แสดงผล 1372 ครั้ง