ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. เชิญสื่อฯ ทั่วโลกอัพเดทสถานการณ์ท่องเที่ยว ในงาน TTM+ 2014

บ่ายวันนี้ (5 มิถุนายน 2557) ที่ห้องฟีนิกซ์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพคเมืองทองธานี  นายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในการกล่าวต้อนรับสื่อมวลชนต่างประเทศ ที่เดินทางร่วมงาน Thailand Travel Mart Plus The Greater Mekong Subregion (TTM+ 2014) โดยใช้โอกาสนี้จัดบรรยายสรุปสถานการณ์ (Media Breifing) เพื่อประชาสัมพันธ์สร้างความเชื่อมั่นในการเดินหน้าต่อของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ผ่านสายตาของผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,500 ราย ทั้งที่เป็นผู้ประกอบการในธุรกิจการท่องเที่ยวโดยตรง รวมถึงสื่อมวลชนจากนานาประเทศ จะได้มั่นใจได้ว่าสถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้ และการบริหารประเทศภายใต้การดูแลของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในช่วงระยะสั้นนี้ ไม่มีผลกระทบที่รุนแรงใด ๆ มุ่งหวังเพื่อที่จะรักษาความสงบเรียบร้อยคืนสู่ประเทศไทย จะเห็นได้ว่า วิถีชีวิตของผู้คน ยังเป็นไปตามปกติ และล่าสุด คสช. ยังได้ยกเลิกการประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่ท่องเที่ยวหลัก ได้แก่ พัทยา  สมุย และ ภูเก็ต ช่วยให้บรรยากาศทางการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักแล้วอีกครั้ง

เช่นเดียวกับงาน TTM+ 2014 ซึ่งเป็นงานสำคัญในรอบปี และเป็นเวทีของการพบปะเจรจาทางธุรกิจ ยังคงดำเนินไปตามกำหนดการเดิม เป็นที่น่ายินดีว่า จำนวนผู้ซื้อรายใหม่เข้าร่วมงานสูงถึงร้อยละ 48.56 และผู้ซื้อส่วนใหญ่มาจากกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวหลัก อาทิ ยุโรป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้  อเมริกา และ ออสเตรเลีย รวมไปถึงกลุ่มตลาดใหม่ที่มีศักยภาพ อาทิ ยุโรปตะวันออก  กลุ่มประเทศ CIS และ อเมริกาใต้ ซึ่งเป็นเครื่องชี้ให้เห็นได้ว่าประเทศไทยยังคงอยู่ในใจของลูกค้าเสมอ และ ททท. ภูมิใจที่จะส่งมอบคุณค่าให้กับนักท่องเที่ยวทั่วโลก
ได้สามารถสัมผัสประสบการณ์ผ่านการเรียนรู้ การมีส่วนร่วม และเข้าถึงแก่นความเป็นไทย ซึ่งเป็นรากฐานของวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของคนไทย    

ทั้งนี้สถานการณ์การเดินทางหมุนเวียนของนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม – เมษายนที่ผ่านมา มีจำนวน 8.62 ล้านคน โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ยังคงเป็นกลุ่มตลาดหลัก ได้แก่ จีน  มาเลเซีย และรัสเซีย  ส่วนตลาดยุโรป เพิ่มขึ้นร้อยละ 7.63 ในช่วง 4 เดือนแรกของปี อย่างไรก็ตาม ททท. ยังคงต้องพยายามขับเคลื่อนสู่ผลสำเร็จ โดยคาดการณ์เป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศโดยรวม  25.9 ล้านคน เมื่อสิ้นปี 2557 และจะสามารถสร้างรายได้จากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 1.23 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2556 ร้อยละ 2.18

สำหรับแนวทางการฟิ้นฟูภาพลักษณ์และกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวจากต่างประเทศหลังจากนี้ ททท. จะจัดกิจกรรมหลากหลายที่น่าสนใจ  อาทิ เตรียมเปิดตัวแคมเปญ “Thailand Best Friends Forever” โดยเชิญมิตรแท้ที่เป็นนักท่องเที่ยว สื่อมวลชนเข้ามาประเทศไทยเพื่อช่วยประชาสัมพันธ์บอกต่อความประทับใจผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยมีรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศ เป็นแพ็กเกจเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย จัดกิจกรรมพิเศษในรูปแบบสตรีท เฟสติวัล ในหัวเมืองท่องเที่ยวหลัก นอกจากนี้จะร่วมกับกับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างเข้มแข็ง ในการเสนอโปรโมชั่นพิเศษเพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมายังประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น

แสดงผล 1278 ครั้ง