ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.จัดยิ่งใหญ่ งาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” ปี 2557 ภายใต้แนวคิด “หลงรักประเทศไทย” งานเดียวที่ครบเครื่องเรื่องท่องเที่ยว เข้าร่วมงานฟรี มีของแจกมากมาย 4-8 มิถุนายนนี้ ที่อิมแพคเมืองทองธานี

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  กำหนดจัดงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” ปี 2557  ในระหว่างวันที่ 4 - 8 มิถุนายน 2557 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3    อิมแพ็ค เมืองทองธานี  จ.นนทบุรี  โดยมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ ในวันพุธที่ 4 มิถุนายน 2557  โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี  นายธวัชชัย อรัญญิก  ผู้ว่าการ ททท.  เป็นผู้กล่าวรายงาน  พร้อมด้วย คณะทูตานุทูต คณะผู้บริหารกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  คณะผู้บริหาร ททท. แขกผู้มีเกียรติ  สื่อมวลชน เข้าร่วมงาน

งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย เป็นงานมหกรรมท่องเที่ยวครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปีที่ทุกคนรอคอย ด้วยความครบเครื่องเรื่องท่องเที่ยว พบกับการนำเสนอกิจกรรมมากมายภายในงาน บนพื้นที่กว่า 60,000 ตารางเมตร ผู้ชมงานจะได้สัมผัสมนต์เสน่ห์เมืองไทยในหลากหลายรูปแบบ เปรียบเสมือนการยกเมืองไทยมาไว้ที่นี่ ทั้งการจำลองหมู่บ้าน 5 ภูมิภาคท่องเที่ยว การสาธิตวิถีชีวิตวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น การแสดงอันเป็นเอกลักษณ์ ที่ทำให้คุณหลงรักประเทศไทย ได้แก่

  1. หลงรักภาคเหนือ รักในมนต์เสน่ห์ของ “วัฒนธรรมล้ำค่า งามผืนป่าธรรมชาติ” พบการจำลองครัวเรือนของชาวไทยลื้อ ชมการสาธิตผ้าทอลายน้ำไหล คนโทดินเผา ขันโตกสลักไม้ บายศรีเมืองเหนือ การแสดงจากศิลปิน ครูดนตรีพื้นเมืองล้านนา พร้อมรับคำแนะนำแหล่งท่องเที่ยวของภูมิภาค
  2. หลงรักภาคกลาง รักในมนต์เสน่ห์ตามรูปแบบ “เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง”  ชมการจำลองเรือนไทยหมู่ภาคกลาง จำลองวิถีชุมชน ตลาดบก ตลาดน้ำ จัดแสดงภูมิปัญญาและศิลปวัฒนธรรม แนะนำแหล่งท่องเที่ยวโดดเด่นของ 19 จังหวัดภาคกลาง
  3. หลงรักภาคอีสาน ในความเป็น “แหล่งเรียนรู้อู่อารยธรรม” พบการจำลองหมู่บ้านชุมชนอีสานจากเฮือนเหย้าชาวภูไท ชมสถาปัตยกรรมลักษณะเฉพาะ เช่น สิม หรือโบสถ์ของชาวอีสาน เพลิดเพลินกับศิลปะการแสดง พร้อมรับคำปรึกษา แนะนำแหล่งท่องเที่ยวของภูมิภาคภาคอีสาน                                                                           
  4. หลงรักภาคใต้ ด้วยมนต์เสน่ห์ของ “ป่าสวยทะเลใสหลากหลายวัฒนธรรม” พบการจำลองบ้านเรือนพื้นถิ่นภาคใต้ “เรือนปั้นหยา” สัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวใต้อันหลากหลายทางวัฒนธรรม พบกับการแสดง สาธิตวัฒนธรรม ร้านชา-กาแฟ  พร้อมข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวของภาคใต้ ครบทั้งธรรมชาติและวัฒนธรรม
  5. หลงรักภาคตะวันออก รักในมนต์เสน่ห์แห่ง “สีสันตะวันออก” สัมผัสสถานที่พักตากอากาศระดับ Hi-end Luxury และสถานที่ท่องเที่ยวเลียบชายฝั่ง ชมภาพนิทรรศการ 3D เสมือนยืนบนหาดทราย ชมแฟชั่นโชว์เครื่องประดับอัญมณี พร้อมแนะนำข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวในภูมิภาคและพิเศษ มีการจัดพื้นที่เป็น “ถนนคนเดิน” ในบรรยากาศของแต่ละภาค ให้ผู้ชมงานได้เลือกชิม เลือกซื้ออาหารเด่น สินค้าดัง ของกิน ของฝากกันอย่างเพลิดเพลิน

นอกจากนี้  ผู้เข้าร่วมชมงานจะได้รับข้อมูลการท่องเที่ยวแบบจุใจกับนิทรรศการ  “ครบเครื่องเรื่องท่องเที่ยว” ของ ททท. ภายใต้แคมเปญ “หลงรักประเทศไทย” และโครงการ  “Dream Destinations  กาลครั้งหนึ่ง… ต้องไป”  นำเสนอ 10 แหล่งท่องเที่ยวในฝัน สุดอัศจรรย์ของไทย ด้วยระบบ 4D พร้อมรวบรวมสื่อประชาสัมพันธ์ของ ททท. ที่น่าประทับใจ  กิจกรรมเทศกาลงานประเพณีทั่วไทยส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว  ข้อมูลเกี่ยวกับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards) การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ  การท่องเที่ยวแบบใส่ใจสิ่งแวดล้อม (7 Greens)  กิจกรรมให้ความรู้และร่วมสนุกจากอนุสาร อสท. รวมทั้งชมนิทรรศการของหน่วยงานพันธมิตรกับททท. เช่น สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (ศศป.) และจังหวัดต่างๆ ที่เป็นศูนย์กลางทางการท่องเที่ยวในแต่ละภูมิภาค

ในส่วนเชิงวิชาการ ททท. ได้จัดการสัมมนา “เปิดมุมมอง ท่องเที่ยวไทย” ซึ่งในแต่ละปีมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังกันอย่างมากมาย โดยในปีนี้จัดขึ้น ในหัวข้อ “ท่องเที่ยวไทย ใจเย็นไว้ และมองไปข้างหน้า” ในวันอาทิตย์ที่ 8 มิถุนายน 2557 เวลา 10.00 - 16.30 น. ณ ห้องจูปิเตอร์ 4 - 7 อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี 

พลาดไม่ได้สำหรับสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่ได้คุณภาพ มาตรฐาน พร้อมโปรโมชั่นราคาพิเศษมากมาย อาทิ แพ็คเกจที่พัก โรงแรม บริษัทนำเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวพิเศษ การเดินทาง ขนส่ง คุ้มสุดๆ ในรอบปี

ภายในงานยังมีโซนการออกร้านอาหารดัง เมนูเด็ด ถูกใจนักท่องเที่ยวจาก 5 ภูมิภาค ซึ่งการจัดร้านอาหารในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ถือเป็นผู้บุกเบิกร้านเด็ด ร้านอร่อย ของดีของเด่นที่สุดยอดจริง ๆ

มาออกร้าน

สำหรับในภาคบันเทิง ได้มีการจัดแสดง ณ เวทีใหญ่ เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสบรรยากาศแห่งความสุข ชมการแสดงอันวิจิตรจากสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดจากทั้ง 5 ภาค รวมถึงการแสดงจากศิลปิน นักร้อง วงดนตรี ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาแสดงอย่างยิ่งใหญ่ทุกวัน

4  มิถุนายน ในพิธีเปิด ชมการแสดงชุดพิเศษ “หลงรักประเทศไทย” จากสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ การแสดงจากวงสุนทราภรณ์ และพบ เบนซ์ ปุณยาพร ที่จะพาคุณเที่ยวภาคใต้

 

5 มิถุนายน การแสดงจาก หญิงลี ศรีจุมพล  การแสดงวงดนตรี Bangkok Xylophone สนุกสนานกับรำวงย้อนยุค อ๊อด โฟร์เอส และพบกับ ติ๊ก ชิโร่ พาเที่ยวภาคอีสาน

6 มิถุนายน การแสดงจาก ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน การแสดงจากศิลปินลูกทุ่งระดับตำนาน คุณเพลิน พรหมแดน, คุณชินกร ไกรลาศ และคุณบุญโทน คนหนุ่ม พร้อมพบป๋อมแป๋ม เทยเที่ยวไทย พาเที่ยวภาคกลาง

7 มิถุนายน การแสดงจาก แอ๊ด คาราบาว ศิลปินแห่งชาติ มินิคอนเสิร์ตจาก แกงส้ม ธนทัต และฮั่น อิสริยะ จากเวทีเดอะสตาร์ พร้อมพบกับ บอย พิษณุ พาเที่ยวภาคเหนือ

8 มิถุนายน  การแสดงโขนออร์เคสตร้า   ชมมินิคอนเสิร์ตจาก โก้ มิสเตอร์แซกแมน  คอนเสิร์ตคิดถึงวัยหวาน จาก จิ๊บ ร.ด. อ๊อด คีรีบูน ต้น แมคอินทอช จี๊ด รอยัลสไปรส์ และพบกับ ชมพู่ ก่อนบ่าย พาเที่ยวภาคตะวันออก

นอกจากจะได้ความบันเทิง  ได้ข้อมูลด้านการท่องเที่ยวแล้ว ททท. ยังมีกิจกรรมร่วมสนุกกับหนังสือเดินทาง “ครบเครื่องเรื่องท่องเที่ยว เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2557” ให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมสนุก ลุ้นรับกระเป๋าผ้า “หลงรักประเทศไทย” ไปแบบฟรี ๆ  ทั้งยังเขียนชื่อ ที่อยู่ ส่งลุ้นรางวัลพิเศษจาก ททท. จับแจกรางวัลในทุกวัน ณ เวทีการแสดง

งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย เปิดให้เข้าชมฟรี ตั้งแต่วันที่ 4 - 8 มิถุนายน อาคารชาเลนเจอร์ 1–3 ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เวลา 10.00 – 21.00 น. ตลอดทั้ง 5 วัน  และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทาง  พร้อมทั้งลดปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณทางเข้า-ออกงาน และการหาที่จอดรถเพื่อเข้าชมงาน  ในปีนี้ ททท. จึงได้จัดรถบริการ รับ-ส่ง/ไป-กลับ ฟรี ทุกชั่วโมง จากสถานีรถไฟฟ้า BTS (สถานีขนส่งหมอชิต) และลานจอดสถานีรถไฟใต้ดิน MRT (สถานีลาดพร้าว ประตู 4)  ถึงสถานที่จัดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2557 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพคเมืองทองธานี

ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองตลาดภาคกลาง โทร. 0 2250 5500 ต่อ 1333 และ 1342 หรือเบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย โทร.1672  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.เที่ยวภาคกลาง.

“เมืองไทยทำให้คุณตกหลุมรักได้ทุกวัน... ออกไปสัมผัส แล้วคุณจะหลงรักประเทศไทย”

แสดงผล 1184 ครั้ง