ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.ร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ดึงจีนเที่ยวทะเลไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต จัดงาน The Andaman Road Show to China 2014 ใน 2 เมืองศักยภาพของสาธารณรัฐประชาชนจีนได้แก่ นครเซี่ยงไฮ้   และกรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ 28 และ 30 เมษายนที่ผ่านมา  เพื่อเสนอขายแหล่งท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลอันดามัน ภูเก็ต กระบี่ พังงา โดยมีสมาชิกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต จำนวน 15 รายร่วมเดินทางส่งเสริมการขายในครั้งนี้

นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์  ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนจีนสัมภาษณ์  เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางมาประเทศไทยและตอกย้ำความคุ้มค่าและมีคุณภาพสำหรับการบริการด้านท่องเที่ยวในตลาดจีน

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ททท.นำเสนอ Market Briefing ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวภาคเอกชนของไทย และนำเสนอข้อมูลสถานการณ์การท่องเที่ยวของตลาดจีน รวมถึงนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลอันดามันผ่าน VDO Presentation ต่อผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวภาคเอกชนของจีน รวมทั้งการเจรจาซื้อขายธุรกิจ (Table Top Sales) เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อและผู้ขายพบปะเจรจาธุรกิจด้านการท่องเที่ยวโดยตรง

ตลาดนักท่องเที่ยวจีนเป็นตลาดการท่องเที่ยวเป้าหมายที่สำคัญของประเทศไทย  โดยในปีนี้ ททท.เตรียมแผนส่งเสริมการขายตลาดจีนอย่างเข้มข้น เพื่อชดเชยอัตราลดลงของนักท่องเที่ยวจีนในช่วงเดือนมกราคม-มีนาคมที่ผ่านมา คาดว่าจะสามารถดึงนักท่องเที่ยวจีนกลับมาท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ในอัตราปกติอย่างแน่นอน

แสดงผล 1154 ครั้ง