ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. กระตุ้นตลาดจีน หวังเพิ่มนักท่องเที่ยวต่อเนื่องไตรมาสหน้า

นางพงศธร เกษสำลี รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ดำเนินการส่งเสริมการท่องเที่ยวในตลาดนักท่องเที่ยวชาวจีน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยว เน้นเจาะตลาดนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพสูงในการเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทย โดยมั่นใจว่าจะช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนในไตรมาสหน้า

ทั้งนี้ ททท. ร่วมกับ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เชิญสื่อมวลชนจาก 5 เมืองหลักของประเทศจีน ได้แก่ คุนหมิง เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง กว่างโจว และเฉิงตู โดยเป็นผู้สื่อข่าวจากสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ และสื่อวิทยุ เดินทางมาสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ชลบุรี และระยอง เพื่อรับรู้ถึงสถานการณ์จริงในประเทศไทย และนำกลับไปประชาสัมพันธ์ สร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง (กลุ่ม Luxury) โดยคาดว่าจะสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการท่องเที่ยวไทยไม่ต่ำกว่า 5 ล้านคน

นอกจากนี้ ยังดำเนินโครงการ “I Love Thailand” เพื่อเจาะตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มวัยรุ่น โดย ททท. จัดการแข่งขันผ่านสื่อออนไลน์ คัดเลือก Blogger จำนวน 5 ราย ซึ่งมีผู้ติดตาม (Follower) จำนวนมาก จากเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน และมหานครฉงชิ่ง เดินทางมาประเทศไทยระหว่างวันที่ 14 – 19 มีนาคม 2557 เพื่อท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา และอ่างทอง พร้อมเผยแพร่ข้อความท่องเที่ยวในประเทศไทย โดย Blogger ทั้ง 5 จัดกิจกรรมตอบคำถามชิงรางวัล ออนไลน์สดระหว่าง
การเดินทางท่องเที่ยวอยู่ในประเทศไทย ผ่าน www.weibo.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศจีน และเมื่อเดินทางกลับประเทศจีน ยังนำเสนอภาพพร้อมเรื่องราวความประทับใจลงบน www.qq.com ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมจากวัยรุ่นจีน และประชาสัมพันธ์ให้ Follower ได้ติดตามอ่านด้วย

ขณะเดียวกัน ททท. ได้จัดพิธีต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวจีน จากบริษัท Joymain International Development Group จำนวน 6,000 คน ที่เดินทางมาประชุมสัมมนาและท่องเที่ยวในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา ณ สวนนงนุช พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยนำเสนออาหารไทยและการแสดงศิลปวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของชาติ พร้อมทั้งเชิญสื่อมวลชนในประเทศและต่างประเทศเข้าร่วมทำข่าว

การดำเนินการดังกล่าว ททท. คาดว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเชื่อมั่นต่อการท่องเที่ยวของไทย ส่งผลให้นักท่องเที่ยวจากประเทศจีนมาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นในไตรมาสหน้า พร้อมทั้งสร้างการรับรู้ต่อ
การท่องเที่ยวในเส้นทางและรูปแบบใหม่ ๆ และช่วยประชาสัมพันธ์ความพร้อมของแหล่งท่องเที่ยวและ
การบริการ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยในอนาคตด้วย

แสดงผล 1291 ครั้ง