ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ภาพยนตร์ชุด “Warm Welcome” ของ ททท. รับรางวัลชนะเลิศจากเทศกาลภาพยนตร์ท่องเที่ยวนานาชาติ ครั้งที่ 9 ณ ประเทศบัลกาเรีย

นายประกิตติ์  พิริยะเกียรติ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เปิดเผยว่า ภาพยนตร์โฆษณาส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ททท. ชุด “Warm Welcome” ได้รับรางวัลอีกครั้งจากงาน The International Festival of Tourism Film : On the East Coast of Europe ซึ่งจัดขึ้น ณ เมือง Veliko Tarnovo ประเทศบัลกาเรีย ระหว่างวันที่ 18 – 21 เมษายน 2556 โดยก่อนหน้านี้ ยังได้รับรางวัลที่ 3 ประเภท Spot จากการประกวดรางวัลสื่อโฆษณาด้านท่องเที่ยวยอดเยี่ยม “DAS GOLDENE STADTTOR” (The Golden Citygate)  ในงาน International Tourism Borse (ITB) 2013 ซึ่งเป็นงานมหกรรมทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่และสำคัญที่สุดของโลก ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ระหว่างวันที่ 6 – 10 มีนาคม ที่ผ่านมา

 สำหรับรางวัลในครั้งนี้เกิดขึ้นจาก ททท. สำนักงานแฟรงก์เฟิร์ต  ได้ส่งภาพยนตร์ดังกล่าวเข้าร่วมประกวดในงาน The International Festival of Tourism Film : On the East Coast of Europe ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9 และเป็นที่รู้จักในแวดวงผู้สร้างภาพยนตร์ด้านการท่องเที่ยวในยุโรปตะวันออกเป็นอย่างดี โดยปีนี้มีผลงานภาพยนตร์ด้านท่องเที่ยวส่งเข้าร่วมประกวดรวม 48 เรื่อง จาก 18 ประเทศ อาทิ บัลกาเรีย  เซอร์เบีย  กรีซ  โปแลนด์  สวีเดน  จอร์แดน  โดมินิกัน  เม็กซิโก เป็นต้น  ทั้งนี้ ผู้จัดได้แบ่งการประกวดออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่    

        1. Advertising Film up to 3 minutes

        2.  Promotion Film up to 20 minutes 

        3. Television Program (TV Show) up to 27 minutes

        4. Reporting or Documentary film up to 27 minutes

        5. Category – for Component  

ผลการตัดสินปรากฏว่าภาพยนตร์โฆษณาของ ททท. ชุด “Warm Welcome” ได้รับรางวัลชนะเลิศในประเภท Advertising Film of up to 3 Minutes  โดยคณะกรรมการตัดสินว่าภาพยนตร์ดังกล่าวสามารถสื่อถึงความน่าหลงใหล การผสมผสานกันอย่างลงตัว และความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแหล่งท่องเที่ยวที่ของเมืองไทยได้เป็นอย่างดี

แสดงผล 1196 ครั้ง