ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

เชิญอดีตทีมชาติไทยร่วมกีฬาอาวุโสนานาชาติ


เมื่อวันที่  30 พฤษภาคม ที่ผ่านมานายสมศักดิ์   เทพสุทิน    ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอาวุโสนานาชาติ (ฟีซ่า)และประธานที่ปรึกษาสมาคมนักฟุตบอลอาวุโส(ประเทศไทย)ได้เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสชิงแชมป์โลกครั้งที่ 7  ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยถนนเพชรบุรีตัดใหม่มีรายละเอียดดังนี้  การแข่งขันฟุตบอลอาวุโสโลกในครั้งนี้  นอกเหนือจากที่ได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท) ในด้านการเผยแพร่ข่าวสารและการประชาสัมพันธ์แล้วยังโชคดีเป็นอย่างมาก  ที่ได้รับเกียรติจากกรมพลศึกษาให้นำไปจัดร่วมกับมหกรรมกีฬาอาวุโสนานาชาติครั้งที่ 1  จึงทำให้มีความยิ่งใหญ่เพิ่มขึ้น ทั้งพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 5 มิถุนายนเวลา 17.00น  ซึ่งนอกจากขบวนพาเหรดที่ชาติต่างในจำนวน 9 ชนิดกีฬาและ1 กีฬาสาธิตจะส่งนักกีฬาเกือบ 1,000 คนมาร่วม แล้วบรรดาสมาคมและชมรมกีฬาอาวุโสไทยที่ร่วมจัดการแข่งขันยังจะเชิญอดีตนักกีฬาทีมชาติไทยของแต่ละชนิดกีฬามาร่วมเดินพาเหรดที่สนามศุภชลาศัยด้วยเพื่อให้อดีตนักกีฬาทีมชาติไทยได้ระลึกถึงความทรงจำสมัยที่เคยร่วมเดินพาเหรดในกีฬาแหลมทอง(เซี๊ยบเกมส์) ซีเกมส์และเอเชี่ยนเกมส์ นอกจากนั้นแล้วหลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดฯในเวลา 19.00 น.จะมีงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาทั้งหมดที่บริเวณหน้าอาคารนิมิบุตรซึ่งจะถูกเนรมิตให้เป็นสถานที่แสดงความเป็นไทยทั้ง  อาหารไทย ศิลปหัตถกรรมไทยและการแสดงแบบไทยๆ ที่ได้รับเกียรติจากศิลปินระดับโลก อาจารย์ ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี  มาบรรเลงเพลงขลุ่ยให้นักกีฬาชาวต่างชาติได้รับชมและรับฟัง คาดว่าการแข่งขันในปีนี้จะสร้างกระแสหมุนเวียนทางเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทยในช่วงโลว์ซีซั่นได้ไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาทอย่างแน่นอน

ทางด้านนายเทพพิทักษ์  จันทร์สุเทพ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ได้กล่าวว่าขณะนี้ทีมฟุตบอลทุกประเทศอันประกอบด้วยออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อังกฤษ อิหร่าน ไต้หวัน อาหรับเอมิเรสต์ สก็อตแลนด์ ได้ตอบรับและยืนยันที่จะเข้าร่วมการแข่งขันเรียบร้อยแล้วและจะทยอยเดินทางเข้ามาประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม เป็นต้นไปโดยจะพักรวมกันที่โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค และจะเดินทางไปเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวังในตอนเช้าของวันที่ 5 มิถุนายน ก่อนพิธีเปิดการแข่งขันจะเริ่มในช่วงบ่าย ซึ่งกำหนดการทั้งหมดอยู่ในกระบวนการแนะนำ  “ของดีกรุงเทพ”

ให้ชาวต่างชาติได้รู้จักเพื่อกลับมาเยี่ยมเยือนอีกครั้งหนึ่งในอนาคต  อนึ่งทีมฟุตบอลชาติไทยอาวุโสจะลงประเดิมสนามกับทีมชาติอังกฤษในวันที่ 4 มิถุนายน (ก่อนพิธีเปิด 1วัน) ที่สนามราชมังคลาฯ เวลา 17.00 น. นายพิทักษ์  ศิลป์ประสิทธิ์ โค้ชทีมชาติไทยเปิดเผยว่าจะพยายามเก็บ 3 คะแนนแรกให้ได้เพื่อสร้างโอกาสให้ทีมชาติไทยในการเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไปจึงขอให้แฟนฟุตบอลชาวไทยเดินทางมาให้กำลังใจทีมชาติไทยของเรากันมากๆ ในวันและเวลาดังกล่าว

แสดงผล 1164 ครั้ง