ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ขอเชิญทุกท่านร่วม หยิบหมอก หยอกดอกกระเจียว.

จังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา  และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง  ขอเชิญทุกท่านร่วม “หยิบหมอก   หยอกดอกกระเจียว”  งานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงามจังหวัดชัยภูมิ  ประจำปี ๒๕๕๔    ในระหว่างวันที่ ๑  มิถุนายน  –  ๓๑  สิงหาคม  ๒๕๕๔       ณ  อุทยานแห่งชาติป่าหินงามอำเภอเทพสถิต    และ อุทยานแห่งชาติไทรทอง  อำเภอหนองบัวระเหวจังหวัดชัยภูมิ

นายอรรถพล   วรรณกิจ    ผู้อำนวยการ  ททท. สำนักงานนครราชสีมา   เผยว่า   ความสวยงามของทุ่งหญ้าเพ็กสีเขียวและความสดใสของดอกกระเจียวสีชมพูอมม่วงที่ล้อสายหมอก หยอกสายลมในช่วงหน้าฝนที่ใครหลายคนคิดว่าเป็นฤดูที่แตกต่าง    “งานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงาม จังหวัดชัยภูมิ ประจำปี ๒๕๕๔”   ที่จัดขึ้น ณ  อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม   อำเภอเทพสถิต  และ อุทยานแห่งชาติไทรทอง   อำเภอหนองบัวระเหวจังหวัดชัยภูมิ    เป็นกิจกรรมที่จัดต้อนรับฤดูฝน     โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างงาน   สร้างรายได้ให้กับชุมชนในท้องที่สามารถสร้างการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยว และผู้ที่สนใจทั่วไปที่เดินทางมาเยือนดินแดนชัยภูมิ

กิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ อาทิ ขบวนแห่กระเจียวคืนทุ่ง การแสดงดนตรีจากนักเรียนของอำเภอเทพสถิต การแข่งขันเดินเพื่อการกุศล  ชมสวนหินงามป่าหินล้านปีที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามธรรมชาติปั้นแต่งตามแต่จะสุดจินตนาการ การแสดง และจำหน่ายสินค้าที่มีชื่อเสียงของจังหวัดชัยภูมิ   อีกทั้งทุ่งดอกกระเจียวสีขาว สีเขียวและสีชมพูอมม่วง น้ำตกไทรทอง และจุดชมวิวผาหำหดของอุทยานแห่งชาติไทรทอง ก็เป็นอีกสถานที่ที่รอการมาเยือนของนักท่องเที่ยวให้เดินทางท่องเที่ยว ด้วยหัวใจใหม่ อันจะส่งผลให้การท่องเที่ยวของจังหวัดชัยภูมิยั่งยืนได้  “และนี่จะเป็น ๓ เดือนฤดูฝนแห่งความสวยงาม อันจะทำให้เกิดกระแสการเดินทางมาเยือนเทศกาลที่ยิ่งใหญ่ กว่า ๖ แสนคนและกว่า ๔๐ ล้านบาท กระจายทั่วเมืองชัยภูมิ” นายอรรถพล  วรรณกิจ ผอ.สนง.ททท.สนง.นครราชสีมา กล่าวทิ้งท้าย

นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่  ประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ  โทรศัพท์  ๐ ๔๔๘๒ ๒๕๐๒  ศูนย์ข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยวองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ  โทรศัพท์ ๐ ๔๔๘๑ ๑๓๗๖  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยภูมิ  โทรศัพท์ ๐ ๔๔๘๑ ๑๒๑๘ หอการค้าจังหวัดชัยภูมิ  โทรศัพท์ ๐ ๔๔๘๑ ๑๕๑๑  หรือที่   ททท.สำนักงานนครราชสีมา   โทรศัพท์  ๐ ๔๔๒๑ ๓๐๓๐, ๐ ๔๔๒๑ ๓๖๖๖  ทุกวันในเวลาราชการ 

            

แสดงผล 1196 ครั้ง