ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

พิธีปล่อยขบวนคาราวาน ท่องลุ่มน้ำโขง กับนายวิกรม กรมดิษฐ์

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2554 คุณวิกรม กรมดิษฐ์ ประธานมูลนิธิอมตะ จัดงานปล่อยตัวขบวนรถคาราวาน “ท่องลุ่มน้ำโขง” อย่างยิ่งใหญ่ เปิดประตูสู่ 5 ใน 10 ประเทศแห่งประชาคมอาเซียน ออกเดินทางสำรวจความคิด จิตวิญญาณ สถานที่งดงาม อาหารเลิศล้ำ และชีวิตผู้คนอันหลากหลาย หากถือกำเนิดร่วมลุ่มน้ำโขงเดียวกัน พร้อมปาฐกถาพิเศษ “ผลกระทบจากสึนามิต่อการลงทุนในประเทศไทย” ณ ห้องโถงชั้น 1 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก

 จากความคิดอันไม่หยุดนิ่งของคุณวิกรม ซึ่งอยากจะสัมผัส 5 ประเทศลุ่มน้ำโขง อันได้แก่ ไทย ลาว เวียดนาม จีน และพม่า ในรูปแบบที่แตกต่างและไม่เคยมีใครทำมาก่อน คาราวาน “ท่องลุ่มน้ำโขง” อันเป็นที่สุดของการผจญภัยจึงเกิดขึ้น ซึ่งผลสัมฤทธิ์ที่ได้จากการเดินทางครั้งนี้ นอกจากจะเป็นประสบการณ์ชีวิตที่หาไม่ได้อีกแล้ว นั่นก็คือ สารคดีชุด “เบิกฟ้าท้าโลก” โดยร่วมกับบริษัท พาโนราม่า เวิลด์ไวด์ จำกั ผู้ผลิตสารคดีชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ถ่ายทอดแง่มุมอันน่าประทับใจท่ามกลางความหลากหลายทางประเพณีวัฒนธรรม ผ่านมุมมองของคุณวิกรม สู่สายตาชาวไทย เพื่อนประเทศลุ่มน้ำโขง และชาวโลก นำมาซึ่งความร่วมมืออันดีในอนาคต

พร้อมกันนั้น คาราวานชุดนี้ยังจับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สรรค์สร้างสติกเกอร์ติดรถมอเตอร์โฮมทั้ง 3 คัน เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยให้เป็นที่รู้จัก

งานเริ่มต้นด้วยปาฐกถาพิเศษ “ผลกระทบจากสึนามิต่อการลงทุนในประเทศไทย” โดยประธานมูลนิธิอมตะ คุณวิกรม กรมดิษฐ์ ซึ่งเข้าใจดีถึงความสำคัญของชาวญี่ปุ่นในฐานะนักลงทุนอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ทั้งยังเสนอแนวทางวิธีรับมือกับอนาคตที่ไม่แน่นอนด้วยวิธีแบบนักธุรกิจชั้นครู

 จากนั้นจึงเป็นช่วงเสวนากับแขกผู้มีเกียรติในหัวข้อ “คาราวานท่องลุ่มน้ำโขง” โดยได้รับเกียรติจากคุณสรรเสริญ เงารังษี รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมแสดงทัศนะเกี่ยวกับเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวของชนชาติในลุ่มน้ำโขง และ ดร.ธีรภัทร ประยูรสิทธิ รองอธิบดี กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พูดคุยถึงความน่าสนใจของอุทยานแห่งชาติในประเทศไทยที่ขบวนคาราวานจะได้ไปเยือน 

นอกจากทั้ง 2 ท่านแล้ว ยังมี คุณชนินทร์ ชมะโชติ กรรมการผู้จัดการบริษัท พาโนราม่า เวิลด์ไวลด์ จำกัด ร่วมด้วยคุณวิกรม และพิธีกร คุณวิภา สุขวัฒนาวิทย์ ร่วมเสวนาในบรรยากาศชื่นมื่นและเป็นกันเอง 

ปิดท้ายด้วยการมอบกุญแจรถมอเตอร์โฮมให้กับคุณวิกรม โดยคุณอาคิโยชิ ทาคาฮาชิ  กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตรสยามมอเตอร์ส จำกัด  และมอบช่อดอกไม้ โดยคุณทาเคโอะ ไซโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ตัวแทนผู้จัดหารถฮีโน่ที่นำมาดัดแปลงเป็นรถมอเตอร์โฮมทั้ง 3 คัน

ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นงานช่วงพิธีการ คุณวิกรมได้พาผู้ร่วมงานเดินชมรถมอเตอร์โฮม และก้าวขึ้นรถเพื่อออกเดินทางมุ่งหน้าไปอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป้าหมายแรกของขบวนคาราวาน “ท่องลุ่มน้ำโขง” ท่ามกลางเสียงรำเมดเลย์กลองยาวและเสียงจากผู้ร่วมงานที่แสดงความยินดี

 ติดตามความเคลื่อนไหวขบวนคาราวาน “ท่องลุ่มน้ำโขง” ได้ที่ www.facebook.com/pages/Vikrom-Kromadit/115578371843625  www.amatafoundation.org    www.vikrom.net

 

แสดงผล 1478 ครั้ง