ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

มหกรรมว่าวประเพณีและว่าวนานาชาติจังหวัดสตูล ครั้งที่ 36 เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ( Satun International Kite Festival 2016 )

 

นางสาวกรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยาผู้อำนวยการการท่องที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตรัง เปิดเผยว่า ภายใต้ความร่วมมือระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชมรมว่าวจังหวัดสตูล หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่จังหวัดสตูล  กำหนดจัดงานมหกรรมว่าวประเพณีและว่าวนานาชาติจังหวัดสตูล ครั้งที่ 36 เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา สมเด็จพระนางเจาสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ระหว่างวันที่ 4 - 6มีนาคม 2559 ณ สนามบินกองทัพอากาศจังหวัดสตูล เพื่ออนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีและภูมิปัญญาชาวบ้าน รวมทั้ง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูลให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จัดให้มีการแข่งขันว่าว 8ประเภท ได้แก่ ประเภทขึ้นสูง ประเภทเสียงกังวานประเภทสวยงาม ประเภทความคิดสร้างสรรค์ ประเภทมาราธอน ประเภทว่าวพื้นเมือง (ว่าวควาย) ประเภทระบายสีสร้างสรรค์บนตัวว่าว และประเภทว่าวยักษ์ นอกจากนี้ยังมีการแสดงว่าวนานาชาติ จากนักแสดงว่าวชาวต่างประเทศ จำนวน 37 ประเทศ  การสาธิตการทำว่าวไทย จำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าพื้นเมืองและสินค้าโอทอป เทศกาลอาหารสยามอันดามัน การแสดงศิลปวัฒนธรรม การประกวดมิสสตูล และการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินอันตระการตา และการเล่นเกมส์แจกของรางวัลมากมาย  
ผอ. ททท. สำนักงานตรัง กล่าวเพิ่มเติมว่าบรรยากาศการจัดงานแข่งขันว่าวทุกปีที่ผ่านมามีความครึกครื้นและคึกคักเป็นอย่างยิ่ง มีนักกีฬาว่าวจากชมรมต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ให้ความสนใจเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งภายในงาน มีว่าวหลากหลายชนิดและสีสันสวยงามเป็นที่ตื่นตาแก่ผู้เข้าชม จึงขอเชิญชวนผู้รักการแข่งว่าวสมัครเข้าร่วมแข่งขันและขอเชิญชวนผู้ชื่นชอบว่าวเที่ยวชมงานและเที่ยวชมความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสตูลในช่วงวันและเวลาดังกล่าว ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูลโทรศัพท์ 0 7472 47370 7472 2139 โทรสาร 074 724737
แสดงผล 1290 ครั้ง