ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. มอบรางวัลใหญ่นักท่องเที่ยวคนที่ 20 ล้าน ในโครงการ “ทุกล้านคน ลุ้นเที่ยวฟรีเมืองไทย”

บ่ายวันนี้ (26 สิงหาคม 2558ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกาตะวันออกกลาง และอเมริกา รักษาการผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายศุกรีย์  สิทธิวนิช รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. พลตำรวจตรี สุวิชญ์พล อิ่มใจรัชต์ ผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง  2 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์  ผู้อำนวยการด้านธุรกิจภาครัฐ บริษัททรู คอปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) นางสาวดาลัด อัศเวศน์ ตำแหน่งรองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายการพาณิชย์ และนายสุวรรธนะ สีบุญเรือง ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการตลาดและสื่อสารการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยเป็นคนที่ 20 ล้าน ในช่วงกลางปี2558

โดยนักท่องเที่ยวคนที่ 20 ล้าน คือ Mr. Shoji Omori จากเมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า ตื่นเต้นและดีใจมาก ที่ได้รับเกียรติเป็นนักท่องเที่ยวคนที่ 20 ล้าน โดยในครั้งนี้ได้เดินทางมาเพื่อติดต่อธุรกิจในประเทศไทย แต่จะได้วางแผนจะพาครอบครัวกลับมาเที่ยวอีกครั้งในช่วงสงกรานต์ปีหน้า ส่วนตัวชอบเมืองไทยเพราะคนไทยใจดี อาหารไทยก็อร่อยมาก โดยเฉพาะต้มยำกุ้ง

สำหรับนักท่องเที่ยวคนที่ 20 ล้าน จะได้รับบัตรโดยสารแบบอภินันทนาการ 2 ที่นั่งชั้นประหยัด เส้นทางไป - กลับจากประเทศต้นทางมายังกรุงเทพฯ สมาร์ทโฟน “ทรู สมาร์ท 5.0” พร้อมซิม 3ทัวร์ริสต์ อินเตอร์จากทรูมูเอชให้ใช้เน็ตฟรีไม่อั้น 7 วัน พร้อมค่าโทร และที่พัก 5คืน โดยได้มอบให้ทันทีที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังท่าอากาศยานนานาชาติของไทย

            กิจกรรม ทุกล้านคน ลุ้นเที่ยวฟรีเมืองไทยจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการเดินทางให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยในช่วงกรีนซีซั่น โดย ททท. ได้ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ผ่านสำนักงาน ททท. ต่างประเทศ ทั้งทางสื่อออนไลน์และสื่อออฟไลน์ กำหนดแจกรางวัลให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศทุกๆ 1 ล้านคน เริ่มจากคนที่ 13 ล้าน เมื่อเดือนมิถุนายน เป็นต้นมา และจะสิ้นสุดระยะเวลาของโครงการในเดือนกันยายน 2558 นี้ โดย ททท. คาดหวังว่า โครงการดังกล่าวจะช่วยสร้างความประทับใจ และเชื้อเชิญให้นักท่องเที่ยวกลับมาท่องเที่ยวในประเทศไทยอีกครั้งภายใน 1 ปี ข้างหน้า

ทั้งนี้ ในระหว่างเดือนมกราคม - มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา ภาพรวมนักท่องเที่ยวจากเอเชียตะวันออกมีแนวโน้มการปรับตัวที่ดีมากจากปี 2557 โดยตลาดญี่ปุ่นมีอัตราการเติบโต ร้อยละ 16.63 นอกจากนี้  ตามที่ปรากฏในผลการสำรวจของหน่วยงานและบริษัททัวร์ต่าง  ในช่วงเดือนกรกฎาคมเป็นต้นมา จะเริ่มเข้าสู่ช่วงวันหยุดฤดูร้อนซึ่งชาวญี่ปุ่นนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ และประเทศไทยก็ถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยม

แสดงผล 1176 ครั้ง