ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.ดึง Miss Hong Kong Pageant 2012 จัดการประกวดแบบเรียลลิตี้ที่เมืองไทย หวังเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในมุมมองใหม่ ปลุกกระแสท่องเที่ยวตลาดฮ่องกง มาเก๊า จีน คาดมีผู้ชมรายการกว่า 129 ล้านคนทั่วโลก

นางฐิติพร มณีเนตร ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานฮ่องกง เปิดเผยว่า ททท.สำนักงานฮ่องกงร่วมกับTelevision Broadcasts Limited (TVB) ฉลองครบรอบ 40 ปี Miss Hong Kong Pageant 2012 ครั้งที่40 ด้วยการจัดประกวดรอบ 10 คนสุดท้ายในประเทศไทยที่ กรุงเทพฯ นครปฐม และ เกาะสมุย โดยผู้เข้าประกวดจะจัดการแข่งขันคล้ายรายการ Reality Show โดยกำหนดให้แข่งกันทำภารกิจย่อยเพื่อให้ผู้ชนะได้รับบริการที่หรูหราของประเทศไทย โครงการนี้มีผู้ร่วมให้การสนับสนุนคือ ฝูงบิน Blue Phoenix กองทัพอากาศ, สายการบินบางกอกแอร์เวย์, โรงแรม SiamKempinski, โรงแรม W Retreat Samui, สามพราน ริเวอร์ไซด์, โรงพยาบาลกรุงเทพ สมุย และร้านเผ่าทอง เพื่อให้ผู้เข้าประกวดและผู้ชมทั่วไปได้มีประสบการณ์เห็นมุมมองของประเทศไทยที่แตกต่างจากที่คนฮ่องกงรับรู้ผ่านกิจกรรมของผู้เข้าประกวด

โดยการประกวดดังกล่าวจะนำไปออกอากาศช่อง TVB Jade ในวันที่ 19 สิงหาคม 2555 กำหนดถ่ายทอดสดรอบตัดสินในวันที่ 26 สิงหาคม 2555 ที่ช่องTVB city เมืองฮ่องกง ทั้งนี้การออกอากาศรายการนี้ไม่ได้ถ่ายทอดเฉพาะในฮ่องกง มาเก๊า และประเทศจีนในมณฑลกวางตุ้ง เท่านั้น แต่ยังรวมถึงชาวจีนโพ้นทะเล ในประเทศต่างๆ ได้แก่

Live (Channel)

-    New Zealand (World TV)

-    Malaysia (AstroWah Lai Toi) & (Astro AOD)

-    Australia (TVBA)

-    Singapore (StarHub)

Delay broadcast (Channel)

-    Canada (Fairchild TV)

-    USA (TVBUSA)

-    UK (The Chinese Channel)

 ทั้งนี้คาดว่าจะมีผู้ชมรายการ กว่า 129,000,000 คนทั่วโลก  และยังสามารถดูรายการย้อนหลังได้ www.mytv.tvb.com ซึ่งสามารถดูผ่าน Android apps and iPhone apps. ได้ด้วย“สถานีโทรทัศน์ TVB เป็นสถานีรายใหญ่ที่สุดของฮ่องกง มีผู้ชมในฮ่องกง กว่า 2.43 ล้านครัวเรือนทั้งยังเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดของผู้ผลิตรายการภาษาจีนในโลก โดยหลายรายการได้ถูกนำไปแปลและออกอากาศเป็นภาษาอื่นๆกว่า 40 ประเทศและสามารถเข้าถึงผู้ชมในประเทศต่างๆได้กว่า 300 ล้านครัวเรือน”

สำหรับรายละเอียดของภารกิจการเก็บตัว ประกอบด้วย ภารกิจที่ 1 คือการให้ผู้เข้าประกวดเดินทางไปทำกิจกรรมกลุ่ม Team Building ที่เกาะมัดสุ่ม จังหวัดสุราษฎ์ธานี โดยผู้ชมจะได้เห็นภาพบรยายกาศของเกาะและชายหาดที่สวยงามของไทย

ภารกิจที่ 2 คือ การตรวจสุขภาพของผู้เข้าประกวดที่ โรงพยาบาลกรุงเทพ สมุย เพื่อเผยแพร่ด้าน Tourism Medical ให้ผู้ชมได้ทราบว่าในประเทศไทยมีการบริการตรวจเช็คสุขภาพให้กับชาวต่างชาติอีกด้วย โดยภารกิจนี้ต้องการผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรงที่สุด ซึ่งจะได้รับรางวัลให้ขึ้นเครื่องบินกับหมู่บินผาดแผลงหมู่แรกของประเทศไทย Blue Phoenix กองทัพอากาศ การถ่ายทำในกิจกรรมนี้จะช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์หมู่บินที่ตั้งขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 100 ปีการบินบุพการีกองทัพอากาศซึ่งกองทัพอากาศได้จัดตั้งหมู่บินผาดแผลงของกองทัพอากาศไทยBlue Phoenix เพื่อระลึกถึงบุพการีทางการบิน สำหรับภารกิจนี้ ผู้ที่ชนะ คือ Miss Roxanne Tong

ภารกิจที่ 3 ให้ผู้เข้าประกวดเดินทางไปเลือกชุดไทยที่ร้านเผ่าทอง สยามพารากอน แล้วมาใส่เพื่อเดินประกวดชุดไทยที่ห้องอาหารสระบัวโรงแรม Siam Kempinskiโดยมีกรรมการตัดสินกิจกรรมนี้ คือ นายสรรเสริญ เงารังษี รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. และ MS. Karen Chan  Art Director ของ TVB และ Miss Tracy Chu เป็นผู้ชนะในภารกิจนี้ และสามารถเลือกเพื่อนผู้เข้าประกวดอีก 1 คนร่วมรับการวัลการบริการสปาที่หรูหรา จาก Divana Spa

ภารกิจที่ 4 ให้ผู้เข้าประกวดเรียนรู้มรรยาทและวัฒนธรรมไทย โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ มาบรรยายเกี่ยวกับการไหว้และกราบบุคคลในระดับต่าง ๆ ในสังคมไทย โดยใช้บรรยากาศของบ้าน ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมชเป็นสถานที่ในการถ่ายทำ โดยอาจารย์เผ่าทอง ได้ตัดสินให้ Miss Carat Cheung เป็นผู้ชนะในภารกิจนี้  ซึ่งผู้ชนะจะได้รับรางวัล ได้นั่งPrivate Jet และค้างคืน 1 คืนในห้อง Presidential suite ของโรงแรม Siam Kempinski นอกจากนี้การถ่ายทำยังมีการเดินทางไปเก็บภาพวิวทิวทัศน์ของแหล่งท่องเที่ยวในเกาะสมุย และกรุงเทพ โดยในวันสุดท้ายของการเก็บตัวได้มีงานเลี้ยงอำลาให้กับผู้เข้าประกวด ณ สามพรานริเวอร์ไซด์

ทั้งนี้ในปี 2554 ประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวน 531,192 คน เพิ่มขึ้น 35% โดยมีวันพักเฉลี่ยอยู่ที่ 6.54 วัน มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อคนต่อวัน 5,599.70 บาท นอกจากนี้นักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงยังเป็นกลุ่มที่เดินทางซ้ำ (Repeater) ถึง 80% ซึ่งเป็นโอกาสอันดีที่จะประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้กับกลุ่มตลาดคุณภาพให้เห็นศักยภาพในสินค้าและบริการของประเทศไทยในมุมมองใหม่ที่ชาวฮ่องกงยังไม่เคยได้สัมผัส และเชื่อว่าจะสามารถสร้างกระแสให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวจากรายการในครั้งนี้ได้

แสดงผล 1104 ครั้ง