ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

สงขลาจัดกิจกรรมวันหยุดเทศกาลเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ ชูมิดไนท์สงกรานต์หาดใหญ่ ดึงนักท่องเที่ยวมาฉลองปีใหม่ไทยในพื้นที่

หน่วยงานภาครัฐและเอกชนหลายพื้นที่ในจังหวัดสงขลาจัดกิจกรรมอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทยส่งเสริมการท่องเที่ยวเดือนเมษายนอย่างยิ่งใหญ่  เนรมิตถนนย่านการค้ากลางเมืองหาดใหญ่ เติมกิจกรรมความสุข สนุกสนานให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำร่วมฉลองปีใหม่ไทยช่วงเทศกาลเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ ๒๕๕๕

นายประภาส  อินทนปสาธน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานหาดใหญ่ เปิดเผยว่าวันหยุดเทศกาล    เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ปีนี้สงขลา หาดใหญ่จะคึกคักมากเนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาวหลายพื้นที่จัดกิจกรรมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทยและส่งเสริมการท่องเที่ยวในเดือนเมษายนอย่างยิ่งใหญ่ การจัดกิจกรรมได้นำเอาเอกลักษณ์ด้านความเชื่อ ความศักดิ์สิทธิ์ ความสนุกสนานซึ่งเป็นมนต์เสน่ห์ของสงขลามาผสมผสานกับวัฒนธรรมประเพณีปีใหม่ไทยดึงดูดนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา เริ่มจากกิจกรรมมหามงคลวัดพะโคะ อ.สทิงพระจัดพิธีบวงสรวงรูปเหมือนหลวงปู่ทวดในวันที่ ๒ เมษายน และอัญเชิญรูปเหมือนหลวงปู่ทวดให้ประชาชนได้สรงน้ำกันจนถึงวันที่ ๓๐ เมษายน   สถาบันทักษิณคดีศึกษา อ.เมืองสงขลาจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีวันว่างขึ้นเบญจา สรงน้ำสามสมเด็จเจ้าแห่งลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลาในวันที่ ๑๐ เมษายน  วัดเอก อ.กระแสสินธุ์ จัดงานสมโภชหลวงพ่อเดิมเพิ่มบารมีของดีกระแสสินธุ์ สรงน้ำพระเถระ-รดน้ำผู้สูงอายุ ๒๘๔ ท่าน ในวันที่ ๑๑-๑๒ เมษายน พลาดไม่ได้กับกิจกรรมหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ซึ่งเป็นไฮไลน์ของจังหวัดที่จะสร้างความสนุกสนานกลางเมืองหาดใหญ่มีการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน ขบวนแห่คาร์นิวัลสงกรานต์ ปาร์ตี้โฟม คอนเสิร์ตระหว่างวันที่ ๑๑-๑๓ เมษายน  ต่อด้วยกิจกรรมวันสงกรานต์ในสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ไปชมขบวนพาเหรดน้ำ ตลาดน้ำในวันที่ ๑๓-๑๕ เมษายน  นอกจากนี้ยังมีคลองแหสงกรานต์มหาสนุก ๒๕๕๕ เที่ยงวันยันเที่ยงคืน ที่ตลาดน้ำคลองแห งานประเพรีสงกรานต์ทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ พิธีรดน้ำผู้สูงอายุ ประกวดนางสงกรานต์ที่บริเวณศาลาไทย แหลมสมิหลา อ.เมืองสงขลาและรำกลองยาวต้อนรับนักท่องเที่ยวบริเวณด่านชายแดนไทย-มาเลเซีย อ.สะเดาในวันที่ ๑๓ เมษายน รายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมสอบถามได้ที่ ททท.สำนักงานหาดใหญ่ได้ทุกวันระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ น. – ๑๖.๓๐ น. โทรศัพท์ ๐ ๗๔๒๔ ๓๗๔๗

ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานหาดใหญ่ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่าช่วงวันที่ ๑๔-๑๖ เมษายน จังหวัดสงขลาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเล่ย์บอลชายหาด สมิหลา-ช้าง เอเชี่ยนบีชวอลเล่ย์บอลทัวร์ ครั้งที่ ๑๓ ประจำปี ๒๕๕๕ ณ หาดชลาทัศน์ อ.เมืองสงขลา มีนักกีฬาทั้งทีมชายชายและทีมหญิงจาก ๑๖ ประเทศเข้าร่วมแข่งขันยิ่งสร้างความคึกคักหนาแน่นให้กับพื้นที่อย่างมาก  จังหวัดสงขลาได้เตรียมความพร้อมรณรงค์ให้ผู้ประกอบการธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวทั้งหมดร่วมใจกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยวภายใต้นโยบายพ่อเมืองสงขลา “สะดวก สะอาด ปลอดภัย” และนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านสนามบินนานาชาติหาดใหญ่ในช่วงนี้ขอให้เดินทางไปถึงสนามบินล่วงหน้าก่อน ๒ ชั่วโมงเพื่อหลีกเลี่ยงความหนาแน่นและมีเวลาในการเช็คอินบัตรโดยสารแบบไม่รีบร้อนและกังวลเพื่อให้การท่องเที่ยววันหยุดที่หาดใหญ่สงขลาเป็นการพักผ่อนที่มีความสุขและประทับใจไม่สิ้นสุด 

แสดงผล 1090 ครั้ง