ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ผลักดันการท่องเที่ยวเชิงกีฬา จัดงาน “Coloring The Sky เทศกาลว่าวนานาชาติประจำปี 2565” ณ ชายหาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าผลักดันการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) จัดงาน Coloring The Sky เทศกาลว่าวนานาชาติประจำปี 2565 ภายใต้โครงการ Amazing Sports & Extreme Month ในวันที่ 22 - 24 เมษายน 2565 ณ ชายหาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี พบกับการแสดงว่าวนานาชาติและสีสันว่าวไทย ตื่นตาไฮไลท์ว่าวทำมือจากเวียดนาม พร้อมลิ้มชิมรสอาหารชื่อดังของจังหวัดเพชรบุรี เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์และกระตุ้นการท่องเที่ยวของอำเภอชะอำและพื้นที่ใกล้เคียง

นายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า จังหวัดเพชรบุรีถือเป็นเกียรติที่ได้รับเลือกจัดงาน Coloring The Sky เทศกาลว่าวนานาชาติประจำปี 2565 ในพื้นที่อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว (Blue Zone) ตามนโยบายเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวของรัฐบาล (Thailand Reopening) สะท้อนถึงศักยภาพความพร้อมของพื้นที่ในการบริหารจัดการด้านสาธารณสุขและมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA) จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ทั้งจังหวัดเพชรบุรียังได้รับการประกาศเป็นเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร ประจำปี 2564 จากองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO) จังหวัดเพชรบุรีจึงมุ่งมั่นเต็มที่ที่จะส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวที่น่าประทับใจผ่านการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติและกิจกรรมท่องเที่ยวควบคู่กับประชาสัมพันธ์วัฒนธรรมอาหารของคนท้องถิ่น เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม ตลอดจนสนับสนุนภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวที่ดีของจังหวัดเพชรบุรีในรูปแบบวิถีปกติใหม่ 

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. เปิดเผยว่า งาน Coloring The Sky เทศกาลว่าวนานาชาติประจำปี 2565 เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ Amazing Sports & Extreme Month ซึ่งประกอบด้วย งาน Coloring The Sky เทศกาลว่าวนานาชาติ, งานไตรกีฬาจักรยานทางไกล, Amazing Multi Surf Festival และ Amazing Thailand City Run สอดคล้องกับกลยุทธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ททท. ปี 2565 มุ่งเน้นพลิกโฉมการท่องเที่ยวไทยสู่มิติใหม่ โดยเพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวคุณภาพและสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างจากการท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ และการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) ถือเป็นหนึ่งในรูปแบบการท่องเที่ยวที่มีความสำคัญ ช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ทั้งสนับสนุนอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจฐานรากและกระจายรายได้สู่พื้นที่เมืองรองในจังหวัดใกล้เคียงได้อีกด้วย 

งาน Coloring The Sky เทศกาลว่าวนานาชาติประจำปี 2565 นี้ จัดขึ้นในพื้นที่ 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดพัทลุง (29 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2565) โดยกิจกรรมของจังหวัดเพชรบุรี จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 - 24 เมษายน 2565  ณ ชายหาดชะอำภายในงานพบกับการแสดงว่าวหลากหลายชนิดจากประเทศไทยและต่างประเทศ ซึ่งไฮไลท์ในปีนี้ ได้แก่ ว่าวทำมือ Craftsmanship รูปปลาทอง ด้วง กว่าง แมงดาทะเล จากสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์อันแปลกใหม่ ได้แก่ Fancy Kite Show ชมการแสดงว่าวนานาชาติและสีสันว่าวไทย ประกอบด้วย Revolution Kite การแสดงว่าวบังคับ 4 สายป่าน Quad line stunt Kite และ Stunt Kite การแสดงว่าวบังคับ 2 สายป่าน Dual line stunt Kite ที่บินด้วยความเร็วสูง / Thai Kite fighting Show 2022 ชมการต่อสู้ความเป็นเอกลักษณ์ของว่าวไทยจุฬา-ปักเป้า / Ringside Kite Tour ทัวร์สุดพิเศษที่จะพาคุณไปสัมผัสกับว่าวและเรียนรู้การเล่นว่าวกับนักบินว่าวมืออาชีพอย่างใกล้ชิด / Coloring The Sky Show การแสดงกีฬาทางอากาศที่จะช่วยแต่งแต้มท้องฟ้าให้สดใส สวยงาม หลากสีสัน และสนุกสนาน เช่น Kite Surf, Wing Foil ที่ชายหาดชะอำ ทั้งจัดมุม DIY Do it your Kite เรียนรู้การทำว่าวและวาดภาพระบายสีบนผืนว่าวง่าย ๆ ด้วยตัวเอง จากนั้นเปิดพื้นที่เล่นว่าวในกิจกรรม Family Fun Kite และ Kite View Food Zone เติมเสบียงลิ้มรสอาหารท้องถิ่นชื่อดังของจังหวัด   ก่อนช้อปปิงใน Thailand Kite Market ตลาดจำหน่ายว่าวหลากหลายรูปแบบ ซึ่ง ททท. เชื่อมั่นว่างานครั้งนี้ จะเป็นเครื่องมือหนึ่งที่จะช่วยผลักดันให้เกิดการท่องเที่ยวและช่วยเหลือผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ตลอดจนส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวที่ดีให้กับอำเภอชะอำ และพื้นที่ใกล้เคียง 

ทั้งนี้ งาน Coloring The Sky เทศกาลว่าวนานาชาติประจำปี 2565 ดำเนินงานภายใต้รูปแบบ Covid Free Event โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็ม (ครบโดส) หรือ แสดงเอกสารรับรองผลการตรวจ ATK เป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีมาตรการการคัดกรองอุณหภูมิ รวมถึงผู้ร่วมงานต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค DMHTT เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวให้กับผู้เข้าร่วมงานตามแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานเพชรบุรี โทร. 032 471 006 หรือทางเว็บไซต์ www.thailandfestival.org หรือ โทร. 1672 Travel Buddy  
 

แสดงผล 1104 ครั้ง