ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

กลุ่มอาสาสมัครจากอโกด้าร่วมทำกิจกรรมสนับสนุนการท่องเที่ยววิถีชุมชนที่ชุมชนตลาดน้อย กรุงเทพมหานคร

          ตลาดน้อยเป็นชุมชนเก่าแก่ที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ ย่านนี้มีทั้งร้านกาแฟ บาร์ และร้านค้าในชุมชนมากมาย ซึ่งเปิดกิจการเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวกลับสู่บรรยากาศอันคึกคักของกรุงเทพ ในโอกาสนี้แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยวชั้นนำอย่างอโกด้าจึงได้นำอาสาสมัครที่มีทักษะความรู้ด้านต่างๆ เข้าไปช่วยเหลือผู้ประกอบการในย่านตลาดน้อย

 

          กิจกรรมนี้จัดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ และวันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งเปิดโอกาสให้พนักงานอโกด้าได้ทำกิจกรรมอาสาสมัครด้วยการแบ่งปันทักษะและความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี การถ่ายภาพ การตลาด และการออกแบบ รวมถึงช่วยสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวระดับรากฐานในประเทศไทยผ่านความร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและ ไฮฟ์สเตอร์ซึ่งเป็นบริษัทท่องเที่ยวที่มีเป้าหมายในการอนุรักษ์และฟื้นฟูวัฒนธรรมไทยโดยการเพิ่มขีดความสามารถของผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละท้องถิ่น

 

          มิสเตอร์เกรก หว่อง, กรรมการผู้จัดการ, อโกด้า กล่าวว่า “ธุรกิจในอุตสาหกรรมการบริการด้านการท่องเที่ยวนั้นยังคงมีความสามารถในการปรับตัว และพร้อมที่จะมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ดีที่สุดเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวกลับมา ด้วยเหตุนี้ ทีมงานของอโกด้าในกรุงเทพฯ จึงมีความคิดที่จะใช้ทักษะ ความรู้ และประสบการณ์ที่หลากหลายเพื่อให้คำแนะนำ การสนับสนุน และแนวคิดต่างๆ ที่จะช่วยให้กลุ่มธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลางในตลาดน้อยเติบโตอย่างเฟื่องฟู”

 

         นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “ททท. รับนโยบายปีท่องเที่ยวไทย 2565 (Visit Thailand Year 2022 : Amazing New Chapters) เดินหน้าฟื้นฟูการท่องเที่ยวภายในประเทศให้กลับมาอย่างแข็งแรงและยั่งยืน ตามแผนเศรษฐกิจ BCG Model โดย พลิกโฉมการนำเสนอการท่องเที่ยวของไทยในหลายมิติ การประยุกต์การบริการให้เข้ากับเทคโนโลยีก็เช่นกัน จะเป็นเน้นการสร้างประสบการณ์ ทำการตลาดแบบ Story Telling นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวผ่านเรื่องเล่าเพื่อกระตุ้นการเดินท่องเที่ยวภายในประเทศภายใต้แคมเปญ “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” มุ่งเน้นให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์ที่มีคุณค่าเหนือราคา ทั้งยังส่งเสริมการท่องเที่ยวที่หลากหลาย อาทิ การท่องเที่ยวชุมชน ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เชิงวัฒนธรรม และในครั้งนี้ ททท.ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ อโกด้า ร่วมกันพัฒนา Supply Side ซึ่งเปรียบเสมือนฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย สังคมและเศรษฐกิจ ตลอดจนต่อยอดยกระดับการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนตลาดน้อยให้พร้อมรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศในอีกด้านหนึ่งด้วย ”

 

          พนักงานอโกด้าทั่วโลกจะได้รับวันหยุดสำหรับทำกิจกรรมอาสา ซึ่งพนักงานจะยังได้รับค่าจ้างตามปกติในวันดังกล่าว โดยสามารถทำกิจกรรมอาสาสมัครกับองค์กรการกุศลและองค์การนอกภาครัฐต่างๆ ที่ไม่แสวงผลกำไร ซึ่งกิจกรรมที่ผ่านมามีทั้งการปลูกต้นไม้ในเชียงใหม่ โครงการ #MyPledge ทำความสะอาดชายหาดในฮ่องกง สิงคโปร์ ประเทศไทย และอินโดนีเซีย และกิจกรรม Giving Tuesday ในอเมริกาเหนือ

แสดงผล 1218 ครั้ง