ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวอื่นๆ

ททท. กาญจนบุรี ผนึกกำลังผู้ประกอบการฯ ชูท่องเที่ยวโลว์คาร์บอน รับการท่องเที่ยวรูปแบบวิถีใหม่

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกาญจนบุรี ร่วมกับ เดอะ เลกาซี่ ทราเวล จำกัด จัดการแข่งขันกีฬากระดานยืนพาย (Stand Up Paddle Boarding) ครั้งแรกของจังหวัดกาญจนบุรี  ในวันที่ 4 - 5 ธันวาคม 2564 หนุนการเปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยวรูปแบบวิถีใหม่
 
วันที่ 3 ธันวาคม 2564  นางสาวสรียา  บุญมาก  ผู้อำนวยการสำนักงาน  ททท. สำนักงานกาญจนบุรี กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ททท. ได้ร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรีและเครือข่ายจัดงาน “Kanchanaburi SUP Challenge, Kwai Noi River 2021” ขึ้นในวันที่ 4 - 5 ธันวาคม 2564 ณ เดอะ เลกาซี ริเวอร์แคว รีสอร์ท อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี  ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันกีฬากระดานยืนพาย (Stand Up Paddle Boarding : SUP) ครั้งแรกของจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวรูปแบบวิถีใหม่ (New Normal) เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่สามารถรักษาระยะห่าง ตอบสนองการเปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี โดยมองว่ากีฬา SUP กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ในประเทศไทย สามารถนำมาสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับชุมชนในพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้กาญจนบุรียังเป็นจังหวัดที่เดินทางสะดวก มีสิ่งอำนวยความสะดวก ที่ได้มาตรฐานครบครัน เหมาะแก่การเป็นจุดหมายปลายทางทั้งสำหรับกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวและเพื่อสุขภาพ
 
สำหรับการแข่งขันครั้งนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมแข่งขัน ประมาณ 100 คน  โดยแบ่งออกเป็น 7 ประเภท ได้แก่ SUP Kid (U13) ระยะ 1 km. , U18 (ช/ญ) ระยะ 2.5 km. , Beginner (ช/ญ) ระยะ 2.5 km. , Technical 40+ (ช/ญ) ระยะ 2.5 km. , Technical Open (ช/ญ) ระยะ 5 km. , SUP Pets ระยะ 1 km. และ Sprint ระยะ 200 m นอกจากนี้ ยังจะมีนักกีฬา วินเซิร์ฟทีมชาติไทย และ “น้องปลื้ม” แชมป์กระดานยืนพายแห่งประเทศไทย ปี 2564 มาแสดงฝีพายให้ได้ชมกันอีกด้วย
ด้าน นายวัลลภ พิชญ์พงศา ผู้จัดการทั่วไป เดอะ เลกาซี่ ทราเวล จำกัด กล่าวว่า กระดานยืนพาย หรือ SUP เป็นกีฬาทางน้ำที่ไม่ก่อให้เกิดเสียงรบกวน และเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติได้อย่างกลมกลืน เหมาะสำหรับเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี เนื่องจากมีแม่น้ำและแหล่งน้ำตามธรรมชาติที่สวยงาม จึงได้นำมาเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวทางน้ำของ The Legacy River Kwai resort ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก และต่อมาได้เป็นผู้สนับสนุนนักกีฬา SUP ทีมชาติไทย และแชมป์ประเทศไทยปีล่าสุด พ.ศ.2564  เด็กชายณฐภัทร โกแมน และเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน อดีตแชมป์โลก SUP ปี ค.ศ.2018 คุณแดเนียล ฮาซัลโย โดยได้ใช้แม่น้ำแควน้อย บริเวณ The Legacy River Kwai Resort เป็นสถานที่ฝึกซ้อมหลัก ซึ่งมีความเห็นว่าการจัดงานการแข่งขัน “Kanchanaburi SUP Challenge, Kwai Noi River 2021” ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะช่วยส่งเสริมให้ชาวกาญจนบุรีรู้จักกีฬา SUP มากขึ้น รวมถึงนักกีฬา SUP ในพื้นที่จะได้มีโอกาสพบปะ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และร่วมแข่งขันกับนัก SUP ระดับแถวหน้าของเมืองไทย โดยกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย
วันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม 2564  เวลา 13.30 – 16.30 น. กิจกรรม SUP Clinic และ Board Testing จาก Starboard และนักกีฬาทีมชาติ ตลอดจนการออกบูทอุปกรณ์กีฬา SUP และการออกร้านสินค้าท้องถิ่น จากนั้นเป็นการแข่งขันประเภทเทคนิค รุ่นอายุต่ำกว่า 13 ปี (Technical Race U13) ระยะ 1 กิโลเมตร ต่อด้วยการแข่งพาย SUP กับสัตว์เลี้ยง (SUP with Pet) ระยะ 1 กิโลเมตร จากนั้นเป็นช่วงของการเสวนาจากผู้ทรงคุณวุฒิ ในหัวข้อ “ทิศทาง SUP ในจังหวัดกาญจนบุรี : ท่องเที่ยว และ กีฬา” และเวลา 18.00 น. เป็นพิธีเปิดงาน พร้อมมอบรางวัลให้ผู้ชนะการแข่งขันของวันนี้วันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม 2564 เวลา 09.00 น. เริ่มการแข่งขันประเภทเทคนิค (Technical Race) รุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปี ,รุ่นผู้เริ่มต้นบุคคลทั่วไป และรุ่นอายุ 40 ปีขึ้นไป จากนั้นเวลา 11.15 น. เป็นการแข่งขันประเภทความเร็ว (Sprint) ระยะ 250 เมตร ต่อด้วยการแข่งขันรุ่นอายุต่ำกว่า 13 ปี ,รุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปี ,รุ่นบุคคลทั่วไป และรุ่นอายุ 40 ปีขึ้นไป โดยจะทำการปล่อยตัวห่างกันรุ่นอายุละ 10 นาที 
 
ททท. สำนักงานกาญจนบุรี จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจทดลองพาย SUP ชมและให้กำลังใจนักกีฬาในการแข่งขันรายการกาญจนบุรี ซับชาเลนจ์ แม่น้ำแควน้อย 2021 ดังกล่าว ในวันที่ 4 – 5 ธันวาคม 2564 ณ เดอะ เลกาซี ริเวอร์แคว รีสอร์ท อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่   การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกาญจนบุรี โทรศัพท์ 034 511200 และ 034 512500 ได้ทุกวัน  ในเวลาราชการ และที่เดอะเลกาซี่ ริเวอร์แคว รีสอร์ท  โทรศัพท์ 063 8755380 

 

แสดงผล 858 ครั้ง