ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวอื่นๆ

ททท. เสริมความสุข สร้างความเชื่อมั่นให้กับชุมชนและนักท่องเที่ยวด้วยโครงการ Happy Paradise จัดชุด Happy Paradise Welcome Kit และ Happy Paradise Souvenir มอบ นทท. ในโครงการ Phuket Sandbox

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดำเนินโครงการ Happy Paradise นำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว เพื่อสร้างความประทับใจและสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับนักท่องเที่ยวระหว่างการพักอยู่ใน Phuket Sandbox ผ่านกิจกรรม Happy Paradise พร้อมช่วยเหลือชุมชนและส่งเสริมวัฒนธรรมท้องถิ่น

จากแผนการเปิดพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยวเพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเริ่มที่โครงการ    ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ.2564 ที่ผ่านมา ซึ่งจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในโครงการ Phuket Sandbox กว่า 14,000 คน สร้างรายได้กว่า 829 ล้านบาท ทั้งนี้    เพื่อสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวและช่วยเหลือชุมชน ททท. จึงได้จัดทำโครงการ Happy Paradise ต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยว สร้างความประทับใจและความเชื่อมั่นในการเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย รวมทั้งกระจายรายได้ไปสู่ชุมชนภาคใต้และผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในเส้นทาง Seal Routes  ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต จังหวัดกระบี่ จังหวัดพังงา เกาะสมุย เกาะเต่า และเกาะพะงัน

โครงการ Happy Paradise ได้นำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว และให้ความสำคัญสถานประกอบการที่ได้รับมาตรฐานด้านความปลอดภัยด้านสุขอนามัยภายใต้สัญลักษณ์ SHA Plus ด้วยกิจกรรม Happy Paradise ในรูปแบบต่างๆ ได้แก่ การมอบ Happy Paradise Welcome Kit  แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต จำนวน 1,000 ชุด ณ ท่าอากาศยานภูเก็ต ในระหว่างวันที่ 12 – 14 สิงหาคม 2564 ซึ่งประกอบไปด้วย เข็มกลัด Tourism Ambassador 2021 Special Edition และ Journal Book ซึ่งเพียงแค่แสดงเข็มกลัดก็สามารถรับสิทธิพิเศษจากสถานประกอบการในเส้นทาง Seal routes ที่ร่วมโครงการ นอกจากนี้ยังมีการมอบของที่ระลึกชุด Happy Paradise Souvenir ให้กับนักท่องเที่ยวทุกคนที่เข้าพักในโรงแรมที่ได้รับมาตรฐาน SHA Plus ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ชุมชนที่เป็นเอกลักษณ์ของภาคใต้ ได้แก่ 1. พวงกุญแจลูกปัดมโนราห์ จังหวัดพัทลุง 2. กระเป๋าใส่โทรศัพท์เตยปาหนัน จังหวัดกระบี่ 3. สมุดบันทึกปกผ้าปาเต๊ะจังหวัดภูเก็ต 4. ที่วางโทรศัพท์และที่เสียบรูปภาพจากไม้ยางพารา จังหวัดตรัง 5. กางเกงเลผ้าปาเต๊ะ จังหวัดภูเก็ต 6. ผ้าบาติกปูชายหาด จังหวัดกระบี่ 7. สายคล้องหน้ากากไข่มุกพร้อมหน้ากากผ้าปาเต๊ะ จังหวัดภูเก็ต 8. สายคล้องลูกปัดมโนราห์หลากสีสันพร้อมหน้ากากผ้าปาเต๊ะ จังหวัดพัทลุง รวมทั้งกิจกรรมการแสดงเพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมท้องถิ่นภาคใต้ ได้แก่ รำมโนราห์และระบำร่อนแร่  ซึ่งจะแสดงในวันที่ 18 – 23 สิงหาคม 2564 ตามโรงแรมที่กำหนด และกิจกรรมออนไลน์ Thailand Happy Paradise ที่เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเข้าร่วมสนุก ด้วยการเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวในภูเก็ต พร้อมถ่ายภาพกับ Happy Paradise Souvenir และใส่แฮชแท็ก #ThailandHappyParadise เพื่อลุ้นรับรางวัล เป็นต้น

ททท. เชื่อมั่นว่า โครงการ Happy Paradise จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยให้กลับมาแข็งแรง และสร้างรายได้หมุนเวียนภายใต้การทำงานที่มุ่งเน้นการท่องเที่ยวที่ปลอดภัย และช่วยสร้างชุมชนให้กลับมาเข้มแข็งได้อย่างมั่นคง ติดตามข่าวสาร และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://tourismthailand.org/happyparadise

แสดงผล 1205 ครั้ง