ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. แท็กทีม แอร์เอเชีย เปิดตัวแคมเปญ “เมืองรอง ต้องไป” จัดโปร ชวนนักท่องเที่ยว GEN Y – วัยทำงาน เที่ยวเมืองรองทั่วประเทศ

เช้านี้ (9 เมษายน 2564) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับสายการบินแอร์เอเชียแถลงข่าวเปิดตัวโครงการเมืองรอง ต้องลอง ภายใต้แคมเปญ “เมืองรอง ต้องไป” จัดทำภาพยนตร์โฆษณาประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวเมืองรองและมอบส่วนลดพิเศษทุกเส้นทางบินเมืองรอง ตอกย้ำการเดินทางสู่เมืองรองอย่างมั่นใจ เดินทางได้ตลอดปี โดยมีนายกฤษณะ แก้วธำรงค์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. และนายกฤษ พัฒนสาร ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย ให้เกียรติร่วมเปิดงาน ภายในงานยังมีกิจกรรมเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์การท่องเที่ยวเมืองรองจาก Influencer ที่มีชื่อเสียง ได้แก่ บาส-ภาณุภัทร์ สุกัลยารักษ์ เจ้าของแฟนเพจ Go Went Go : เที่ยว เว้น เที่ยว และเติ้ล-พชร เกรียงเกร็ด แฟนเพจแบกกล้องเที่ยว ณ ห้องโถงธนะรัชต์ อาคาร ททท.
 

นายกฤษณะ แก้วธำรงค์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. เผยว่า ททท. ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2558 ภายใต้โครงการ 12 เมืองต้องห้ามพลาด และโครงการ 12 เมืองต้องห้ามพลาด พลัส ต่อมาขยายพื้นที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองทั้ง 55 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อสร้างการรับรู้ภาพลักษณ์ กระตุ้นและกระจายนักท่องเที่ยวจากเมืองหลักสู่เมืองรองตามอัตลักษณ์พื้นที่ผ่านการจัดกิจกรรมและแคมเปญต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2564 ปีแห่งการท่องเที่ยวยุคใหม่ ททท. มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ภายใต้แคมเปญการตลาด Amazing Thailand , Amazing ยิ่งกว่าเดิม สร้างปรากฎการณ์ท่องเที่ยว More Amazing ตอบโจทย์พฤติกรรมกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ครอบคลุม รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยว Gen Y และกลุ่มวัยทำงานที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบและแสวงหารูปแบบการท่องเที่ยวแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครด้วย

 

ทั้งนี้ การเที่ยวเมืองรอง ถือเป็นหนึ่งใน More Amazing เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวสไตล์ใหม่ที่นักท่องเที่ยวจะได้ออกไปสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่สวยงามและไม่เคยรู้จักมาก่อน หลีกหนีความวุ่นวายซึมซับบรรยากาศชุมชน เรียนรู้อัตลักษณ์วัฒนธรรมท้องถิ่น รับแรงบันดาลใจ ค้นหาความสวยงามของการท่องเที่ยวในมิติที่สดใหม่กว่า น่าค้นหากว่า และอะเมซิ่งยิ่งกว่าเดิม รวมถึงการเดินทางไปท่องเที่ยวนอกฤดูกาลท่องเที่ยวหรือในวันธรรมดาก็เป็นตัวเลือกการเดินทางท่องเที่ยวที่เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์แห่งการท่องเที่ยวที่น่าดึงดูดและกำลังได้รับความสนใจ ทั้งยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ กระจายรายได้ไปสู่เมืองอื่น ๆ และท้องถิ่นมากขึ้นด้วย

 

นายกฤษ พัฒนสาร ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า แอร์เอเชียให้บริการเส้นทางภายในประเทศด้วยเครือข่ายบินที่ครอบคลุมมากที่สุด รวมทั้งเที่ยวบินที่บินตรงไปยังเมืองรองที่เรามีบินสู่ 15 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย น่าน พิษณุโลก นครศรีธรรมราช ตรัง ระนอง ชุมพร นราธิวาส อุดรธานี อุบลราชธานี ร้อยเอ็ด นครพนม สกลนคร บุรีรัมย์ เลย โดยคิดเป็น 20 เส้นทาง (เมื่อรวมกับเส้นทางข้ามภาคสู่เมืองรอง) ซึ่งทุกจังหวัดล้วนเป็นเมืองที่มีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว

 

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวเมืองรอง ทุกคนยังสามารถเที่ยวควบจังหวัดรอบข้างได้ในทริปเดียว ซึ่งจะทำให้ได้รับประสบการณ์ท่องเที่ยวที่หลากหลาย พร้อมช่วยกระจายรายได้ทั่วทุกภูมิภาค เช่น นครพนม-สกลนคร หรือ ชุมพร-ระนอง ซึ่งเป็นจังหวัดอยู่ใกล้เคียงกันสามารถเลือกบินไปและบินกลับได้จากทั้ง 2 จังหวัด หรือการเดินทางไปในจังหวัดข้างเคียง เช่น เชียงราย-พะเยา อุดรธานี-บึงกาฬ หรือ ร้อยเอ็ด-ยโสธร ตรัง-พัทลุง ก็ได้เช่นเดียวกัน

 

แอร์เอเชียให้ความสำคัญสูงสุดด้านความปลอดภัย โดยเฉพาะมาตรฐานสุขอนามัยในการให้บริการตลอดการเดินทาง ครอบคลุมทั้งภาคพื้นเเละภายในห้องโดยสาร เพื่อให้เกิดความมั่นใจสูงสุดทั้งกับพนักงานเเละผู้โดยสารทุกคน อีกทั้ง สายการบินได้รับมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA) จาก ททท. เเละกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เพื่อยืนยันถึงมาตรการด้านสุขอนามัยที่เคร่งครัดเเละสม่ำเสมอของสายการบินฯ โดยเฉพาะการป้องกันเเละลดการเเพร่ระบาดของโควิด-19

 

สำหรับแคมเปญ “เมืองรอง ต้องไป” แอร์เอเชียร่วมกับ ททท. จัดทำภาพยนตร์โฆษณาชื่อชุด “เมืองมีสไตล์ ทริปเดียว เที่ยวควบได้” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระจายรายได้ด้านการท่องเที่ยวสู่เมืองรอง พร้อมจัดโปรโมชันราคาบัตรโดยสารสู่เส้นทางเมืองรองเริ่มต้นที่ 599 บาทต่อเที่ยว (ราคาสมาชิก BIG) จองได้ตั้งแต่วันที่ 12-18 เมษายน 2564 เพื่อใช้เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน 2564 ถึง 30 กันยายน 2564 ทั้งยังมีโปรโมชันสุดพิเศษ SNAP (ที่พัก + โรงแรม) คุ้มกว่าเมื่อจองเที่ยวบินไป-กลับ + ที่พัก 3 วัน 2 คืน ราคาเริ่มต้นที่ 1,388 บาท จองได้ตั้งแต่วันที่ 12-18 เมษายน 2564 และใช้เดินทางได้วันที่ 20 เมษายน - 30 กันยายน 2564 ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถศึกษาเงื่อนไขและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.airasia.com

แสดงผล 1738 ครั้ง