ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ททท. ร่วมกับ วีซ่า ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายใต้ความปลอดภัยด้านสุขอนามัย โดยผลักดันร้านค้า เข้าสู่มาตรฐาน SHA

วันที่ 31 กรกฎาคม 2563 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. ร่วมกับ บริษัท วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด โดย นายสุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการ บริษัท วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมทีมผู้บริหาร ร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยวภายใต้ความปลอดภัย ด้านสุขอนามัย โดยให้การชำระค่าสินค้าและบริการแบบไร้การสัมผัสด้วยช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ Digital Payment สอดรับการท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่ (New Normal)

 

สำหรับความร่วมมือ ระหว่าง ททท. กับ วีซ่า ประเทศไทย ในครั้งนี้ จะดำเนินกิจกรรมสร้างการรับรู้โครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. และกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรค กรมอนามัย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดย วีซ่า จะส่งเสริมให้ร้านค้าเพิ่มช่องทางการชำระเงินจากรูปแบบเดิมให้สามารถรองรับการชำระเงินแบบไร้การสัมผัส (Contactless Payments) ทั้งในรูปแบบการชำระเงินผ่านบัตรอิเล็กทรอนิกส์ สมาร์ทโฟน โดยในช่วงแรกจะเริ่มต้นในพื้นที่ กรุงเทพฯ (ร้านค้าย่านถนนสุขุมวิท) และจะขยายไปยัง 5 จังหวัด เมืองท่องเที่ยวหลัก ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต ชลบุรี(พัทยา) สุราษฎร์ธานี (สมุย) และประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) ภายในสิ้นปี 2563 พร้อมทั้งสนับสนุนและผลักดันให้ร้านค้าพันธมิตรที่รับชำระเงินด้วยบัตรวีซ่าในประเทศไทยซึ่งมีอยู่กว่า 400,000 ร้านค้า สมัครเข้าร่วมรับการประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) เพื่อให้ผ่านการประเมินตามมาตรฐาน  

 

นอกจากนี้ วีซ่า ประเทศไทย จะประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้รายชื่อร้านค้าที่ได้รับตราสัญลักษณ์มาตรฐาน SHA ผ่าน www.tourismthailand.org/thailandsha และช่องทางของวีซ่า เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยจากสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของประเทศไทย ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการกลับมาเยือนประเทศไทยในอนาคตอันใกล้ได้มีความเชื่อมั่น และมั่นใจในการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างมีความสุข

แสดงผล 1442 ครั้ง