ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. กบข. และ ทิพยประกันภัย จับมือจัดโปรโมชันแพ็กเกจท่องเที่ยว ชวนสมาชิก กบข. เดินทางท่องเที่ยวในประเทศ 1 ล้านคน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผนึกกำลัง กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) และบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมกันกระตุ้นกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ บอกรักเมืองไทย เตรียมออกแพ็กเกจท่องเที่ยวราคาพิเศษ ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายข้าราชการสมาชิก กบข. กว่า 1 ล้านคน  ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 เป็นต้นไป โดยประสาน
ผู้ประกอบการลดราคาค่าตั๋วเดินทาง ที่พัก กิน ดื่ม เที่ยว ให้ได้ราคาพิเศษแบบ “ถูกกว่าใคร” พร้อมสร้างความมั่นใจการเดินทางให้นักท่องเที่ยว ทิพยประกันภัยจัดประกันภัยอุบัติเหตุคุ้มครองตลอดการเดินทาง 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่า ททท. กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา19 ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนในธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก รวมถึงอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติลดลง ทั้งอาจนำไปสู่ผลกระทบต่อสังคมและเศรษฐกิจในภาพรวมเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและก่อให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น ในการนี้ ททท. จึงร่วมมือกับ กบข. จัดแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ เสนอสิทธิพิเศษส่วนลด โปรโมชัน ให้กับสมาชิก กบข. และครอบครัว จะช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศตามนโยบายของรัฐบาลไ
ม่ต่ำกว่า 1,000,000 คน เพื่อกระจายรายได้หมุนเวียนทางเศรษฐกิจลงไปถึงในระดับฐานราก ใน 2  โครงการ ได้แก่ “โครงการสมาชิก กบข. เที่ยวไทย ถูกกว่าใคร” เริ่มต้นในเดือนมีนาคม 2563 นี้  ททท.จะนำเสนอรายการนำเที่ยวหรือแพ็กเกจการท่องเที่ยวที่น่าสนใจในราคาพิเศษให้กับข้าราชการที่เป็นสมาชิก กบข.และครอบครัว รวมไปถึงการบริการท่องเที่ยวเพื่ออำนวยความสะดวกการเดินทางในด้านต่าง ๆ ทั้งตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พัก พาหนะขนส่ง เป็นต้น และโครงการ “เที่ยวสงกรานต์กับ กบข. และ ททท. “5 Package Tour…#วิถีGoLocal” โดย ททท. ดำเนินงานให้คำแนะนำแก่ธุรกิจท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว และที่พักในการจัดแพ็กเกจที่เหมาะสม ประสานกระทรวงสาธารณสุขตรวจคัดกรองสุขภาพของผู้เดินทางและประชาสัมพันธ์แคมเปญในช่องทางต่างๆ รวมถึงเตรียมจำหน่ายสินค้าการท่องเที่ยวบน Tourism Department Store ของ ททท.  

นายวิทัย รัตนากร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ  กล่าวว่าเพิ่มเติมว่า กบข. ร่วมกับ ททท. เจรจาข้อตกลงกับธุรกิจท่องเที่ยวต่างๆ มอบส่วนลดราคาพิเศษค่าตั๋วเดินทาง โรงแรมที่พัก และค่าอาหารเครื่องดื่ม ตลอดจนร้านค้าจากผู้ประกอบการทั่วประเทศให้กับสมาชิก กบข. โดยข้อตกลงหรือดีลพิเศษนั้นจะนำมา On Top ให้กับสมาชิกที่ซื้อสินค้าและบริการท่องเที่ยว ซึ่งจะเป็นราคาที่ “ถูกกว่าใคร” จริง นอกจากนี้ยังมีสิทธิพิเศษอื่นๆ  อาทิ ส่วนลดค่าตั๋วเครื่องบินนกแอร์ 300 บาท ทุกที่นั่ง ทุกเที่ยวบิน ส่วนลดค่าที่พัก 50% , ส่วนลดค่าเข้าชมสถานที่ ส่วนลดร้านค้า เป็นต้น สำหรับโครงการที่  “เที่ยวสงกรานต์กับ กบข. และ ททท.” นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวที่น่าสนใจใน 5 ภูมิภาคของประเทศด้วยราคาพิเศษสุดกว่า 20 เส้นทาง ในช่วงเดือนเมษายน2563

ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศและสร้างความมั่นใจในการเดินทางท่องเที่ยวของพี่น้องประชาชน เพื่อนำรายได้จากการท่องเที่ยวกระจายลงไปในพื้นที่ โดยจะทำประกันภัยอุบัติเหตุคุ้มครองตลอดการเดินทางฟรีให้กับนักท่องเที่ยวตามเงื่อนไขการเดินทางด้วยวงเงินคุ้มครองสูงสุด 1 แสนบาท และจัดส่วนลดพิเศษให้อีกด้วย

 

ททท. กบข. และบริษัท ทิพยประกัรภัน คาดว่าทั้ง 2 โครงการที่ร่วมกันดำเนินการกับหน่วยงานพันธมิตร จะช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศตามนโยบายของรัฐบาลไม่ต่ำกว่า 1,000,000 คน และจะช่วยกระจายรายได้หมุนเวียนทางเศรษฐกิจลงไปถึงในระดับฐานรากได้

ทั้งนี้ สมาชิก กบข. และครอบครัวที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถตรวจสอบรายละเอียดและกดใช้สิทธิผ่าน My GPF Application ได้ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป

แสดงผล 1676 ครั้ง