ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ททท. ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากเมืองดูไบ บินตรงเข้าสู่เมืองกระบี่เป็นครั้งแรกโดยสายการบิน flydubai

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2562 นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายอรรถพร เนื่องอุดม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานกระบี่ นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ นายพิชยา สายแสงจันทร์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานดูไบ และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ให้เกียรติร่วมกันต้อนรับการเดินทางมาของเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบิน flydubai เส้นทางเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ – จังหวัดกระบี่ ประเทศไทย ณ  ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ จ.กระบี่
 

นายพิชยา สายแสงจันทร์ ผอ. ททท. สำนักงานดูไบ กล่าวว่า นับตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคม 2562 นี้เป็นต้นไป สายการบิน flydubai ซึ่งเป็นสายการบินพาณิชย์ต้นทุนต่ำจะทำการเปิดเส้นทางบินตรงจากเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ - จังหวัดกระบี่ ประเทศไทย ทำการบินโดยเครื่องบินชนิด Boeing-737 ทำการบินวันละ 1 เที่ยวบิน ซึ่งสายการบินดังกล่าวจะเป็น Codeshare กับสายการบิน Emirates ด้วย และมีการแวะพักเครื่องระยะสั้นที่เมืองย่างกุ้ง สหภาพเมียนมาร์
 

เส้นทางบินนี้จะเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่จะเน้นย้ำว่าจะเป็นการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่สนใจแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลมาท่องเที่ยวยังจังหวัดกระบี่เพิ่มมากขึ้นในอนาคต สายการบินดังกล่าวเป็นสายการบินแรกในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่ให้บริการให้กับนักท่องเที่ยวที่จะสามารถบินตรงเพื่อท่องเที่ยวไปยังจังหวัดกระบี่ นักท่องเที่ยวจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ถือเป็นตลาดที่สำคัญและใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลาง โดยในปี 2561 มีจำนวนประมาณ 2 แสนคน ซึ่งสายการบินดังกล่าวจะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวจากอ่าวอาหรับ และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากยุโรปและอเมริกากับสายการบินพันธมิตรของสายการบิน Emirates ซึ่งจะส่งผลให้จังหวัดกระบี่เป็นที่นิยม และสร้างการรับรู้ไปยังนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลาง และผู้ที่นิยมท่องเที่ยวทางทะเล รักการผจญภัย และท่องเที่ยวตามเกาะแก่งที่สำคัญ อาทิ เกาะพีพี เป็นต้น
 

มร.Sudhir Sreedharanรองประธานอาวุโส ฝ่ายการบินพาณิชย์ประจำภูมิภาคกลุ่มฯ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประเทศความร่วมมืออ่าวอาหรับ (Gulf Cooperation Council) กลุ่มประเทศอนุทวีป และทวีปแอฟริกา ของสายการบินflydubaiได้ร่วมเดินทางมาในเที่ยวบินนี้ด้วย และกล่าวว่า เรามีความยินดีที่จะจารึกการเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์มายังจังหวัดกระบี่ซึ่งเป็นเส้นทางใหม่ของสายการบินเราด้วย ซึ่งสายการบินของเราได้มีการขยายเส้นทางการบินไปยังเมืองหลักและเมืองรอง และทำให้ผู้โดยสารนับล้านคนเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางได้มากขึ้นและบ่อยครั้งขึ้น
 

ทั้งนี้สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานกระบี่ 075-622163 และKareem.mahjoub@flydubai.com

 

แสดงผล 1468 ครั้ง