ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

งานวิ่งผลัด “กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง 2020” จัดต่อเนื่องยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 4 พบกัน 12 มกราคมศกหน้า ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักพิมพ์ Mainichi และสถานีโทรทัศน์ RKB แห่งประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จัดการแข่งขันวิ่งผลัดเชื่อมสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น “กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง 2020” (KRUNGSRI AYUTTHAYA KIZUNA EKIDEN 2020) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ในวันอาทิตย์ที่  12 มกราคม พ.ศ. 2563 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เพื่อสานความสัมพันธ์อันดีที่มีมากว่า 130 ปีไทย-ญี่ปุ่น โดยมี นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ นายนิวัฒน์ ภาตะนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายเซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และ มร. ชินโกะ โอซุโบะ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนา สำนักงานใหญ่ หนังสือพิมพ์ไมนิจิ (Mainichi) ร่วมงาน

 

 นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  กล่าวว่า “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภาคภูมิใจที่ได้ร่วมสนับสนุนการจัดการแข่งขันวิ่งผลัด “กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง” เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยทั้ง 3 สำนักงานในประเทศญี่ปุ่น ได้ดำเนินการประสานงานร่วมกับพันธมิตรในพื้นที่ เพื่อประชาสัมพันธ์และเชิญชวนให้ชาวญี่ปุ่นสมัครเข้าร่วมกิจกรรมนี้ให้มากขึ้นกว่าทุกปีที่ผ่านมา เพื่อกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งยังสร้างการรับรู้ให้นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นได้รู้จักแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทย ตอกย้ำถึงความสวยงามของอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาให้มากขึ้นอีกด้วย สำหรับการแข่งขันในปีนี้ยังคงมุ่งเน้นเรื่องสุขภาพและความสวยงาม โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะมีการออกบูธเพื่อแนะนำแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ ผลิตภัณฑ์เสริมความงามและสุขภาพ ซึ่งผลิตจากวัตถุดิบภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาจัดแสดงอีกด้วย”  

 

ด้านนายนิวัฒน์ ภาตะนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในฐานะเจ้าบ้าน เผยว่า “ในส่วนของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีความพร้อมทุกด้านเพื่อรองรับการแข่งขันวิ่งผลัด “กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง 2020” เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา เราได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง พร้อมระดมกำลังพลทุกหน่วยทั้งด้านการจราจร การติดตั้งไฟส่องสว่างและป้ายบอกเส้นทาง ที่สำคัญคือการปิดการจราจร 100 เปอร์เซ็นต์บริเวณโดยรอบเส้นทางการแข่งขันตั้งแต่เวลา 06.00 – 09.00 น. เพื่ออำนวยความสะดวก ความปลอดภัย และเปิดโอกาสให้นักวิ่งได้สัมผัสบรรยากาศและทิวทัศน์ตลอดเส้นทางวิ่ง ซึมซับความงดงามของโบราณสถาน อาทิ วัดมหาธาตุ, วิหารพระมงคลบพิตร, วัดราชบูรณะโดยรอบอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาได้อย่างเต็มที่ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสร้างความประทับใจและมีโอกาสต้อนรับเหล่านักวิ่งในปีต่อ ๆ ไปอีกด้วย”

 

สำหรับนายเซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)  ผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันฯ กล่าวว่า “กรุงศรี กรุ๊ป มีความยินดีที่เป็นผู้สนับสนุนหลักของ “กรุงศรี อยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง 2020”  กิจกรรมที่สนุกสนานและท้าทาย ซึ่งเราได้ให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 นับตั้งแต่การจัดครั้งแรกในปี 2017 โดยในปี 2020 ที่จะมาถึงนี้ นอกจากจะเป็นปีที่กรุงศรีฉลองครบรอบ 75 ปี ในการเป็นสถาบันการเงินที่ดำเนินธุรกิจและให้บริการทางการเงินด้วยความรับผิดชอบ โดยคำนึงถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องของธนาคารและสังคมไทยมาโดยตลอด ปี 2020 ยังเป็นปีพิเศษสำหรับประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค 2020 ซึ่งผู้ถือหุ้นใหญ่ของกรุงศรี คือ  มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป หรือ MUFG  ได้ดำเนินธุรกิจในฐานะกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น  

 

คำว่า “คิซูน่า” เป็นภาษาญี่ปุ่นที่มีความหมายลึกซึ้ง สื่อถึงความสามัคคีและมิตรภาพ ซึ่งเป็นหลักการที่กรุงศรียึดมั่นในคุณค่าดังกล่าว ไม่เพียงแต่ในกิจกรรมวิ่งผลัดครั้งนี้เท่านั้น แต่ยังรวมถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับผู้มีส่วนได้เสียของธนาคาร รวมถึง MUFG ซึ่งได้ช่วยสร้างผสานพลังความแข็งแกร่งในหลาย ๆ ด้านให้กับกรุงศรี ในฐานะที่เป็นสถาบันการเงินไทยที่ก้าวไกลสู่เวทีโลก กรุงศรียึดมั่นในการร่วมสร้างการเติบโตอย่างทั่วถึง เรามุ่งมั่นในการส่งเสริมและขยายผลเชิงบวกให้กับลูกค้าและสังคม และยังคงส่งมอบคุณค่าทางเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อมและสังคมอย่างต่อเนื่อง เราได้ให้บริการสังคมอย่างยั่งยืนในหลายรูปแบบ รวมทั้งสนับสนุนให้พนักงานกรุงศรีตอบแทนสังคมที่เรามีส่วนร่วมด้วย สำหรับจังหวัดพระนครศรีอยุธยาซึ่งเป็นบ้านเกิดของกรุงศรี การจัดงานกรุงศรี อยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง ได้แสดงให้เห็นถึงสายสัมพันธ์ของธนาคารและถิ่นกำเนิด ซึ่งเราได้ให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องร่วมกับภาครัฐและเอกชนในการร่วมอนุรักษ์และปรับปรุงโบราณสถานผ่านหลาย ๆ โครงการ”

 

“เอกิเด้ง” เป็นการแข่งขันวิ่งผลัดที่แสดงออกถึงความสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันได้อย่างชัดเจน ด้วยเอกลักษณ์การวิ่งผลัดแบบทีมผ่านสัญลักษณ์สายสะพาย “ทาซูกิ (TASUKI)” สำหรับการแข่งขันวิ่งผลัด “กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง 2020” จะกำหนดให้ผู้สนใจสมัครแข่งขันเป็นทีม ๆ ละ 4 คน มีสมาชิกในทีมเป็นชาวไทยและชาวญี่ปุ่น สัญชาติละ 1 คนเป็นอย่างน้อย วิ่งผลัดโดยการส่งต่อสายสะพาย “ทาซูกิ” (TASUKI) ที่มีการติด Chip Timing เพื่อพิชิตระยะทางรวม 13.6 กิโลเมตร ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ทั้งนี้ตลอดการแข่งขันจะใช้มาตรฐานการจับเวลาด้วยการใช้ระบบชิพ RFID Race Timing ที่ได้รับการยอมรับว่าตรงตามมาตรฐานสากล และจะยึดถือเวลา Finish Time เป็นเกณฑ์การตัดสิน รับสมัครเพียง 500 ทีม เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 พฤศจิกายน ศกนี้  เท่านั้น

 

การแข่งขัน “กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง 2020” (KRUNGSRI AYUTTHAYA KIZUNA EKIDEN 2020) จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม พ.ศ.2563 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พิเศษสุด!!! พบกับเกิร์ลกรุ๊ปไอดอล SWEAT16! (สเวท ซิกทีน) และ ‘Tai from 9SP’ (ไท ฟอร์ม นาย เอสพี) 3 หนุ่มสมาชิกวงไอดอลชาย 10JINACTOR (เท็นจิน แอ๊กเตอร์) ตัวแทนความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น จะมาร่วมสร้างสีสันความสนุกสนานและร่วมวิ่งผลัด พร้อมทั้งแสดงมินิคอนเสิร์ตให้ได้ชมกันในงานนี้อีกด้วย  

ผู้สนใจสมัครแข่งขันสอบถามรายละเอียดได้ที่ www.goodsportsthailand.com หรือ www.facebook.com/uniquerunning หรือ โทร.0-2949-2855   

แสดงผล 1650 ครั้ง